Chủ nhật, 30/5/2021, 00:00 (GMT+7)

Gia viên lộng lẫy trong phim 'Mine'

Hàn QuốcNơi ở của gia đình tài phiệt trong phim 'Mine' kết hợp bối cảnh dàn dựng và một số địa danh có thật của Hàn Quốc.

Mine (Sở hữu) hiện là series ăn khách, chủ đề thu hút sự quan tâm của Hàn Quốc. Bộ phim hé lộ bức tranh đầy giả tạo, nhiều xung đột, oán hận, đè nén của một gia đình tài phiệt. Diễn xuất chính trong phim là bộ đôi chị đẹp: "ác nữ quốc dân xứ Hàn" Kim Soo Hyung (trái) và "nữ hoàng phim drama Hàn Quốc" Lee Bo Young.

Một bữa tiệc gia đình được bày biện trang trọng ngoài trời trong phim Mine. Từ những cảnh phim đầu tiên, Mine gây choáng ngợp bởi không gian sống hoành tráng và phong cách sống xa xỉ của các nhân vật.

Mine tập 2 cut
 
 

Một phần bối cảnh phim Mine.

Dinh thự của gia đình tài phiệt họ Han trong phim được đặt tên là gia viên Hyowon. Quần thể kiến trúc gồm khu nhà chính Cadenza, khu nhà phụ Rubato cùng nhiều không gian tiện ích như bể bơi, phòng tập yoga, phòng xông hơi... Ảnh: Khu nhà chính Cadenza.

Vì ông chủ yêu thích thiên nhiên nên dinh thự ngập tràn màu xanh cây lá như một khu rừng thu nhỏ. Ảnh: Khu nhà phụ Rubato.

Khu nhà chính Cadenza và phần lớn khuôn viên ngoài trời của phim Mine được khai thác tại Bảo tàng SAN thuộc vùng núi Gangwon Do. Bảo tàng do bậc thầy kiến trúc Nhật Bản Tadao Ando thiết kế, mang vẻ bề thế và kết hợp hài hòa thế giới tự nhiên với nghệ thuật.

Đoạn hành lang thường xuất hiện trong các cảnh tự sự nội tâm của nhân vật hoặc các cảnh gay cấn của phim Mine cũng thuộc Bảo tàng SAN.

Phongg yoga trong phim vốn là phòng thiền của bảo tàng.

Một khoảng sân vườn với chuồng công, góc yêu thích nhất của phu nhân chủ tịch Han, nằm ở Maiim Vision Village. Quần thể du lịch, nghỉ dưỡng nổi tiếng này là điểm dừng chân quen thuộc của nhiều phim Hàn như Thư ký Kim,Vincenzo, Khu vườn bí mật...

Một góc êm ả với hồ sen và căn phòng kính đơn độc tại Maiim Vision Village xuất hiện khá nhiều trong phim Mine.

Phòng trà ngập tràn ánh sáng tự nhiên, thiết kế sang trọng này là một phần của khách sạn Sagewood Hongcheon, tỉnh Gangwon Do.

Bể bơi nơi cô gia sư bí ẩn tự do tận hưởng cũng nằm trong khách sạn 5 sao kể trên.

Ngoại cảnh của Mine đều là các địa điểm có thật, còn nội cảnh được dàn dựng hoàn toàn trong trường quay. Từng căn phòng được thiết kế tỉ mỉ với phong cách, nội thất tùy thuộc cá tính của từng nhân vật. Trong hình là một góc phòng thời trang của vợ chồng con trai cả nhà chủ tịch Han.

Phòng làm việc của mợ cả Seo Hyun (Kim Seo Hyung đóng) thiết kế tối giản, nhưng thu hút thị giác với ô cửa sổ hình cánh bướm, các tác phẩm hội họa và chiếc sofa độc nhất giữa phòng - chỗ ngồi tiện nghi nhất cho việc ngắm tranh. Cách bài trí phù hợp với nhân vật yêu nghệ thuật và là chủ một phòng tranh, đồng thời phản ánh sự độc lập đến mức đơn độc của cô.

Phòng khách của mợ út Hi Soo (Lee Bo Young đóng) thì đối lập, nhỏ nhắn nhưng lấp đầy nội thất, màu sắc trang nhã, không khí ấm cúng, phù hợp với hình ảnh người phụ nữ của gia đình.

Khu vực cầu thang trong tòa nhà chính là bối cảnh xuất hiện liên tục trong các tập đầu phimvà mang nhiều ngụ ý trong kể chuyện. Đây là điểm giao thoa và va chạm giữa các chủ nhân thượng lưu và nhóm người làm nghèo khó. Người giàu đứng ở trên nhìn xuống. Người nghèo đứng bên dưới trông lên. Cùng đứng ở phía trên nhưng những người chủ mang tâm thế khác nhau. Cùng đứng phía bên dưới nhưng những người làm cũng tỏ thái độ không giống nhau.

Tương tự, cầu thang của khu nhà phụ cũng lên hình rất nhiều, là nơi các nhân vật soi mói, phát hiện bí mật của nhau.

Hành lang cũng mang dụng ý về sự va chạm giữa hai giai cấp giàu - nghèo.

Đảm nhận vai trò giám đốc mỹ thuật của phim Mine là nghệ sĩ Kim So Yeon, người góp phần làm nên thành công cho Hạ cánh nơi anh, Hậu duệ mặt trời, Goblin, Mr. Sunshine... Lần đầu đọc kịch bản phim Mine, Kim liên tưởng đến kiến trúc bàn cờ, mỗi căn phòng - không gian riêng tư của từng nhân vật - giống như một ô trên bàn cờ. Việc thiết kế và thi công bối cảnh trong nhà của phim Mine tốn nhiều mồ hôi, công sức của đội ngũ sản xuất.

Phong Kiều (Theo Harpers Bazaar, Naver, Nate)

Đánh giá phiên bản mới