Thứ bảy, 24/9/2022, 10:27 (GMT+7)

Federer khóc trong trận đấu chia tay sự nghiệp

LondonTay vợt nổi tiếng Roger Federer không giấu được những giọt nước mắt sau trận đánh đôi cùng Nadal tại Laver Cup tối 23/9.

Ở cuối set thứ ba quyết định, Federer đã mếu và gần như sắp khóc. Sau pha đánh không thành công khiến đội châu Âu thua ngược 1-2, tay vợt người Thụy Sĩ ôm đồng đội Nadal rồi vào chỗ ngồi và bắt đầu khóc.

Nadal ngồi bên cạnh cũng rớt nước mắt khi thấy sự nghiệp của Federer -kình địch và cũng là một người bạn - đi đến hồi kết. Trong trận đánh đôi vừa kết thúc, Federer và Nadal thắng 6-4 ở set đầu trước cặp Jack Sock/Frances Tiafoe nhưng để thua 6-7 và 8-10 ở hai set sau. Ở giải đồng đội này Federer không đánh đơn, chỉ tham gia một trận đánh đôi. Sau ngày thi đấu đầu tiên, hai đội đang hòa 2-2.

Federer được các đồng đội tuyển châu Âu (áo xanh) và đồng nghiệp đội thế giới tung hô trong ngày chia tay quần vợt. Trước đó, tối 15/9, tay vợt lừng danh thông báo sẽ giã từ sự nghiệp sau Laver Cup. Anh nói đây là quyết định 'vừa cay đắng vừa ngọt ngào'. Federer gác vợt ở tuổi 41 sau thời gian dài vật lộn với chấn thương đầu gối.

'Đó là một hành trình hoàn hảo. Tôi sẽ làm lại lần nữa. Tôi thực sự vui khi chơi tennis và dành thời gian với bạn bè. Rất vui và tuyệt vời. Cảm ơn mọi người. Trong quá khứ tôi được ủng hộ rất nhiều và tối nay cũng vậy, nó có ý nghĩa rất lớn với tôi', Federer nghẹn ngào nói.

Anh chia sẻ thêm: 'Tôi cảm thấy thật tuyệt khi ở đây. Tôi tận hưởng việc buộc dây giày một lần nữa. Mọi thứ là lần cuối cùng. Tôi không cảm thấy căng thẳng quá nhiều dù tôi đã nghĩ chấn thương có thể xảy ra trong trận. Vì thế tôi rất hạnh phúc khi đã vượt qua. Trận đấu thật tuyệt, tôi không thể hạnh phúc hơn, vô cùng tuyệt vời'.

Federer tiếp tục khóc khi lên khán đài ôm bà xã Mirka và các con. Vợ chồng 'Tàu tốc hành' có hai cặp song sinh đủ trai gái. 'Suốt 13 năm hôn nhân tôi đã rất vui. Vợ con tôi đều ở đây tối nay, thật sự rất tuyệt. Vợ tôi rất ủng hộ tôi. Cô ấy có thể bảo tôi dừng lại lâu rồi nhưng cô ấy đã không làm thế. Cô để tôi tiếp tục chơi tiếp. Cảm ơn em', tay vợt sinh năm 1981 nói. Trước đó anh chia sẻ, vợ không thoải mái khi thấy anh thi đấu trong tình trạng chấn thương hành hạ suốt những năm qua.

Federer, Nadal, Djokovic, và Murray (từ trái qua) đứng cạnh nhau khi khai mạc Laver Cup tối 23/9. 4 tay vợt từng nằm trong nhóm Big 4 thống trị quần vợt thế giới từ 2008 đến 2017.

Federer, Djokovic và Nadal là ba tay vợt sở hữu nhiều Grand Slam nhất. Nadal đứng đầu với 22 danh hiệu, tiếp đó là Djokovic (21 danh hiệu) và Federer (20 danh hiệu). Vị trí số một thế giới khi kết thúc năm từ 2004 đến 2021 (trừ 2016) đều thuộc về một trong ba tên tuổi này.

Roger Federer chia tay làng quần vợt sau 24 năm thi đấu chuyên nghiệp, giành 103 danh hiệu ATP và 310 tuần đứng số một thế giới. Tay vợt có biệt danh 'Tàu tốc hành' có 8 lần vô địch Wimbledon, 5 năm liên tiếp đăng quang Mỹ Mở rộng, 6 danh hiệu Australia Mở rộng và một lần giành chiến thắng tại Pháp Mở rộng. Anh được coi là huyền thoại của tennis.

Hoàng Trang (Ảnh: AP, Reuters)

Đánh giá phiên bản mới