Thứ hai, 22/5/2023, 15:30 (GMT+7)

Fansipan - điểm 'trốn nóng' lý tưởng dịp hè

Nhiều du khách mê mẩn Fansipan vì nhiệt độ mát mẻ, dao động khoảng 12-20 độ C và ví các trải nghiệm nơi đây thú vị, "tựa tiên cảnh".

Fansipan - nơi cách thủ đô Hà Nội chừng 5 tiếng lái xe hơi và một tuyến cáp treo - đang là một trong những điểm đến hot nhất hè này. Ngay khi cánh cửa cabin cáp treo lên đỉnh Fansipan mở ra, trước mắt du khách là khung cảnh đất trời như hòa làm một, xung quanh mây cuồn cuộn chảy và gió thổi mát lạnh.

Dù đỉnh Fansipan luôn có nắng mặt trời rực rỡ nhất, tín đồ xê dịch vẫn thích được thỏa sức tắm nắng, tận hưởng cái lạnh se se ở mức dưới 20 độ C mà thiên nhiên ưu ái nơi đây.

Du khách Vân Trà (Hà Nội) cho biết: "Nếu đến Fansipan vào một ngày đầy mây, bạn sẽ có cảm giác đang dạo bước ở 'cõi bồng lai tiên cảnh', giữa sương giăng mây phủ và thấp thoáng mảng xanh của núi rừng Hoàng Liên". Du khách nên mang theo áo khoác mỏng vì nhiệt có thể xuống dưới 15 độ C.

Sau khi chinh phục đỉnh Fansipan, giới trẻ lẫn các gia đình thích dạo bộ ở cung đường đá cùng đỗ quyên hàng trăm năm tuổi men theo thế núi để chiêm bái quần thể tâm linh mang dáng dấp chùa Việt cổ thế kỷ 15-16. Trong tiếng chuông ngân, bảng lảng mây mờ, Đại Tượng Phật A Di Đà, tượng Quán Thế Âm ẩn hiện giữa đại ngàn, mang đến trải nghiệm độc nhất vô nhị.

Tham quan nơi đây, mỗi người có dịp sống chậm lại, xoa dịu cơ thể và tâm hồn đang mệt mỏi bằng cách hòa mình giữa thiên nhiên. Trước đây, dạo bước giữa rừng cổ thụ ở độ cao hơn 3.000 m khá va vời vì địa hình hiểm trở. "Hiện trải nghiệm này dễ dàng hơn nhờ con đường dạo ngắm đỗ quyên được kiến tạo ngay trên đỉnh núi", du khách Hồng Anh (TP HCM) tiết lộ.

Du khách Hải Anh (Thanh Hóa) cho biết thích khoảnh khắc chậm bước trên cung đường quanh co khoảng 60 m, len lách qua những tán đỗ quyên, bên tai là tiếng chim hót và côn trùng kêu rỉ rả.

Giới trẻ được chiêm ngưỡng đỗ quyên - loài hoa được gọi là "nữ hoàng của núi rừng Tây Bắc" - ở khoảng cách gần. Theo đại diện Sun Group, nơi đây chủ yếu là đỗ quyên cành thô và quang trụ, sắc đỏ và vàng bung nở giữa mảng xanh tạo vẻ đẹp nên thơ.

Mùa hè, mỗi góc Fansipan hiện lên như thước phim màu sắc: nắng vàng tô điểm khắp sườn đồi, ngàn hoa đua nở và nét tươi vui trên những đôi má hồng, váy thổ cẩm của đồng bào vùng cao.

Ở nhà ga đi cáp treo Fansipan là hàng triệu đóa hồng leo, hồng ngoại đang khoe sắc. Hoa kết thành cánh cổng, mái vòm nhằm mời gọi bước chân du khách.

Hè này, Sun World Fansipan Legend tổ chức lễ hội hoa hồng nhằm tri ân du khách đến Sa Pa và Fansipan. Mỗi thứ 6, 7 và chủ nhật, từ thung lũng hoa hồng đến các tuyến đường trung tâm thị xã Sa Pa sẽ diễn ra lễ diễu hành đường phố. Điểm nhấn là tiết mục trình diễn đậm màu sắc văn hóa dân tộc vùng cao và loạt xe chở đầy hoa hồng.

Du khách còn được hòa mình vào không gian văn hóa Tây Bắc ' nơi mang dáng dấp ngôi làng nhỏ dưới chân núi. Nét đẹp văn hóa, sinh hoạt của 5 đồng bào dân tộc thiểu số ở Sa Pa được tái hiện chân thực, mộc mạc gồm H'Mong, Tày, Giáy, Xa Phó, Dao Đỏ.

Âm nhạc sống động từ điệu nhảy sạp, men say của ly rượu nếp mới nấu, áng mây trời in trên váy thổ cẩm... thu hút tín đồ du lịch trong và ngoài nước.

"Không gian văn hóa Tây Bắc cũng là lý do khiến chúng tôi muốn đến Sa Pa, Fansipan hè này. Không chỉ tận hưởng không khí mát lạnh của miền núi cao mây phủ, tôi và nhóm bạn thích lang thang trong ‘ngôi làng nhỏ bé’, trò chuyện cùng người dân tộc chân chất, say hương vị ẩm thực và chẳng muốn về", Lệ Chi (Đà Nẵng) cho hay.

Hiếu Châu
Ảnh: Sun Group

Đánh giá phiên bản mới