Thứ sáu, 3/9/2021, 13:24 (GMT+7)

Đường phố Vinh vắng lặng những ngày 'ai ở đâu thì ở đó'

Nghệ AnGiờ cao điểm tại nhiều vòng xuyến, khu phố vốn sầm uất ở TP Vinh trở nên vắng lặng trong những ngày áp dụng biện pháp giãn cách chống dịch Covid-19.

Vòng xuyến trung tâm trước cửa bưu điện tỉnh giao giữa các tuyến đường Hồ Tùng Mậu, Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Lao, Đinh Công Tráng luôn thưa thớt xe cộ trong những ngày này.

Trước đó, tỉnh Nghệ An nâng cấp độ cấp bách phòng chống Covid-19 đối với thành phố Vinh hơn 500.000 người do nơi đây ghi nhận nhiều ca nhiễm Covid-19 cộng đồng. Theo đó, người dân TP Vinh thực hiện "7 ngày không ra khỏi nhà" từ 0h ngày 23/8, kết thúc 24h ngày 29/8.

Tuy nhiên, tỉnh đã hai lần gia hạn thêm thời gian "người dân ở yên trong nhà thêm hai lần", kéo dài ít nhất tới 0h ngày 6/9 do diễn biến dịch ở địa bàn vẫn phức tạp.

Thời gian này, công an lập hơn 100 chốt kiểm soát trên khắp tuyến đường thành phố để kiểm tra giấy đi đường của người dân.

Mỗi chốt có từ 3 đến 6 cán bộ chiến sĩ công an làm nhiệm vụ. Tất cả phương tiện đi qua đều được kiểm tra. Trong khi chính quyền thành phố Vinh chịu trách nhiệm cung ứng, hỗ trợ lương thực và hàng thiết yếu cho người dân.

Đường Lê Duẩn nơi có đại học Vinh đóng và phương tiện lưu thông qua cầu Bến Thủy 1 vốn nhộn nhịp cả ngày lẫn đêm thì những ngày này vắng xe cả trong giờ cao điểm.

Người dân ở trong nhà quan sát qua cửa kính.

Đường Nguyễn Văn Cừ, nơi đang trong quá trình hoàn thiện phố đi bộ, suốt cả đoạn dài hàng trăm mét không bóng người.

Công nhân môi trường làm việc trên đường Lê Mao.

Quảng trường Hồ Chí Minh ở trung tâm thành phố.

Ngoài các chốt cố định, nhiều tổ lưu động thường xuyên có mặt trên các tuyến phố để xử lý những người vị phạm.

Từ 13/6 tới nay Nghệ An có 1.596 ca nhiễm và nghi nhiễm Covid-19. Dịch lan ra 21 địa phương, trong đó TP Vinh có 560 ca, huyện Yên Thành 191 ca, Quỳnh Lưu 146 ca, Diễn Châu 136 ca...

14 đơn vị hành chính cấp huyện đang áp dụng Chỉ thị 16, riêng TP Vinh đang áp dụng biện pháp cao hơn một mức khi yêu cầu "người dân ở yên trong nhà" tới nay đã là ngày thứ 12; 7 đơn vị còn lại của tỉnh áp dụng Chỉ thị 15.

Nguyễn Hải

Đánh giá phiên bản mới