Thứ tư, 10/8/2022, 09:14 (GMT+7)

Dụng Quang Nho thích về quê khi nghỉ thi đấu

Tiền vệ Dụng Quang Nho nói được câu cá, phượt biển, ăn gà nướng, gặp gỡ bà con làng xóm ở Bình Thuận giúp anh vui hơn sau thời gian thi đấu căng thẳng.

Cuối tuần trước, Dụng Quang Nho tranh thủ ít ngày nghỉ ngắn ngủi để về quê thăm người thân. Tiền vệ CLB Hải Phòng dành thời gian câu cá xả stress tại ao của gia đình. "Nhà là nơi tôi luôn muốn về để quên đi những mệt mỏi sau các trận đấu", Quang Nho chia sẻ với Ngoisao.

Ngoài câu cá, Quang Nho cho biết anh thích phượt biển, ăn gà nướng... trong những lần về quê. Nhà Quang Nho cách biển khoảng 3 km nên anh thường tranh thủ đi tắm biển mỗi lúc ở nhà.

Chàng tiền vệ cũng cùng mẹ đi thăm thú nhiều địa danh trong vùng. Hai mẹ con Quang Nho chụp ảnh tại đền tháp Po Patao At thuộc xã Phan Hòa, huyện Bắc Bình, nơi gia đình anh sinh sống. Đây là địa điểm tiền vệ sinh năm 2000 thường xuyên ghé thăm khi về nhà.

Thỉnh thoảng, anh cũng ra thăm đồng nhà ngoại, phụ giúp công việc gia đình.

Quang Nho là con áp út trong gia đình có 6 anh chị em, hoàn cảnh rất khó khăn. Anh cho biết nhờ bóng đá, anh có điều kiện giúp đỡ gia đình xây dựng cuộc sống tốt hơn.

Ngôi nhà hai tầng khang trang của gia đình Dụng Quang Nho được khởi công từ tháng 11/2021 và hoàn thiện hồi tháng 6 vừa qua. Tiền vệ sinh năm 2000 Quang cho biết đây là động lực để anh tập trung thi đấu, kiếm tiền trả nợ.

Từ cách đây nhiều năm, Quang Nho đã nuôi ý định xây nhà cho bố mẹ vì cả gia đình phải ở trong ngôi nhà cũ thấp hẹp, luôn bị ngập khi trời mưa lớn. Khi mới lên đội một HAGL với mức lương tháng chưa đến 10 triệu đồng, anh đã tích cóp tiền để gửi về cho bố mẹ sửa sang nhà cửa. Năm ngoái, anh bàn với bố mẹ xây nhà mới khi đã dành dụm được một khoản từ tiền lương, thưởng ở CLB và đội tuyển. Bên cạnh đó, Quang Nho nhờ bố mẹ mang sổ đỏ đi thế chấp để vay thêm tiền từ ngân hàng rồi hàng tháng trả nợ dần.

Mỗi lần về quê, chàng tiền vệ CLB Hải Phòng và U23 Việt Nam được bà con lối xóm vây quanh, xin chụp ảnh.

Quang Nho vui cùng người dân quê hương
 
 

Hồi tháng 6, nhân chuyến về quê mừng nhà mới, Quang Nho tham gia hoạt động từ thiện, phát quà cho các hộ nghèo trong xã.

Anh còn cùng cán bộ địa phương tổ chức trận đấu bóng đá, giao lưu cùng người dân. Quang Nho cho biết anh ấp ủ mong ước mở một sân cỏ nhân tạo cho xã sau này.

Ảnh: NVCC

Minh Khang

Đánh giá phiên bản mới