Thứ ba, 25/10/2022, 11:25 (GMT+7)

Du thuyền 5 sao đấu giá hơn 35 tỷ đồng của FLC

TP HCMVới 4 phòng ngủ, khu tắm nắng, tổ chức tiệc ngoài trời, du thuyền 5 sao FLC đáp ứng mọi nhu cầu vui chơi của hành khách.

Du thuyền FLC Albatross thuộc dòng Galeon 660 Fly được mua năm 2018 với giá 44 tỷ đồng, đang neo đậu tại bến của khu biệt thự ven sông Sài Gòn.

Du thuyền được thiết kế hình cánh chim hải âu với chiều dài gần 22 m, chiều rộng hơn 5 m, hai tầng, gồm một hầm, tầng một có buồng lái, tầng trên là khu tắm nắng. Bên ngoài du thuyền sơn màu trắng.

Lối vào tầng một của du thuyền có ghế sofa, buồng lái sau lớp kính chắn gió và một quầy bar mini. Sàn được ốp gỗ, bọc vải nhung màu kem ở trần góp phần tăng độ sang trọng.

Hệ thống vận hành tàu có bộ khởi động, hải đồ, hệ thống báo độ sâu, tốc độ. Thuyền trưởng Võ Minh Thành, 50 tuổi, cho biết du thuyền có tốc độ tối đa 35 hải lý/h và dùng 400-450 lít dầu mỗi 30 hải lý.

Cạnh đó là quầy bar có tủ rượu, bếp, tủ lạnh. Du thuyền chở tối đa 12 người với giá thuê khoảng 20 triệu đồng trong hai giờ.

Tầng trên cùng có kê nệm ở boong tàu để du khách tắm nắng, ngắm cảnh và cầu thang xuống biển. Phía sau là bộ sofa, máy làm đá, lò nướng để tổ chức tiệc BBQ.

Tầng này còn có một hệ thống vận thống giống ở tầng một để lái tàu trong điều kiện thời tiết thuận lợi.

Du thuyền có bốn phòng ngủ ở hầm và tầng một. Phòng lớn nhất rộng hơn 20 m2 có tủ quần áo, nhà vệ sinh, tivi 22 inch, tủ lạnh.

Cạnh giường ngủ có rèm mở cửa kính bên mạn tàu để du khách có thể ngắm cảnh bên ngoài.

Nhà vệ sinh được ốp gạch men, có máy nước nóng - lạnh. Bệ kê chậu rửa tay bằng đá hoa cương.

Trên đỉnh du thuyền có hệ thống radar để dẫn đường, dò cá. Bên dưới là sàn gỗ để hành khách ngồi câu cá hoặc tắm biển. Các tầng được nối với nhau bằng thang bậc tam cấp ở mạn tàu.

Để giữ du thuyền luôn mới, thuyền trưởng dùng bạt che các hàng ghế sofa, hệ thống lái, máy móc để ngăn ánh nắng, xịt nước rửa kính để tránh bám bụi. 'Tôi gắn bó với du thuyền này từ khi mới xuất xưởng. Hy vọng sắp tới nó tìm được chủ mới', thuyền trưởng Thành nói.

Hiện, du thuyền là tài sản thế chấp được Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BIDV chi nhánh Quy Nhơn bán đấu giá để thu hồi nợ cho khoản vay của FLC. Công ty Minh Pháp sẽ tổ chức đấu giá vào đầu tháng 11. Mức khởi điểm hơn 35,7 tỷ đồng, mỗi bước giá tối thiểu 100 triệu đồng. Người tham gia đấu giá phải nộp trước 10% giá khởi điểm, tương đương gần 3,6 tỷ đồng.

Đình Văn - Thanh Tùng

Đánh giá phiên bản mới