Thứ tư, 27/5/2020, 00:25 (GMT+7)

Đủ món Trung Quốc chuẩn vị ở Sài Gòn

TP HCMQuán ăn khuất trong con đường nhỏ ở khu người Hoa là gợi ý cho bạn nếu vừa muốn thưởng thức ẩm thực Trung Quốc, vừa có thể "sống ảo".

Quán ăn Trung Quốc chuẩn vị ở Sài Gòn
 
 

Quán chuyên ẩm thực Trung Quốc nằm trên một con đường nhỏ ở quận 5, TP HCM khá hút khách thời gian gần đây. Quán gồm ba lầu, bên trong hẹp nên hơi oi bức vào những ngày hè, lầu trên cùng có phòng máy lạnh. Không gian trang trí đậm chất Trung Hoa với đủ góc "sống ảo", và cũng thích hợp cho những bữa cơm gia đình. Video Vi Yến

Buổi sáng đến đây, bạn thưởng thức điểm tâm đúng kiểu người Hoa như bánh mì nướng Hải Nam, tương tự bánh Kaya Toast của Singapore. Trong đó, bánh mì ca dé lá dứa được lòng khá nhiều người. Mứt ca dé thơm dịu nhẹ, ít ngọt, kẹp chút bơ ở giữa, dùng với ly cà phê vợt giúp bạn tỉnh táo ngay tức khắc.

Bạn có thể gọi thêm phần trứng lòng đào nấu chậm là đủ combo sáng. Trứng có vị mặn, thích hợp ăn với bánh mì nướng thơm lừng, giòn tan. Có nhiều vị bánh mì cho bạn lựa chọn như bánh mì nhân bơ đậu phộng, nhân gà nướng...

Tôm viên hạnh nhân là một sự kết hợp khá thú vị giữa hải sản và hạt hạnh nhân. Phần tôm bên trong vị vừa ăn, dai sần sật còn hạnh nhân bào mỏng bọc bên ngoài, chiên giòn rụm, thơm bùi. Khi ăn, thực khách chấm với tương ớt.

Sụn gà rang muối vừa là món nhắm, vừa có thể ăn chung với cơm. Sụn không quá cứng, vừa ăn, bọc bên ngoài lớp bột mỏng, phủ muối ớt nhưng không bị mặn. Nếu thích ăn cay, bạn chấm sụn với muối ớt chanh nhai vui miệng.

Sườn xào chua ngọt là món điển hình trong các nhà hàng chuyên cơm gia đình theo phong cách ẩm thực Trung Quốc, thường có vị ngọt nhiều hơn chua. Tuy nhiên đầu bếp của quán đã điều chỉnh hợp khẩu vị người Việt, không quá ngọt nên dễ ăn. Sườn non bọc một lớp bột mỏng, sơ chế mềm nên không khó gặm. Sườn xào chung với ớt chuông, thơm (dứa), hành tây... cho đỡ ngấy.

Gà xào cung bảo - món đặc trưng của vùng Tứ Xuyên với màu sắc bắt mắt, ăn rất đưa cơm. Gà xào chung với hạt điều khô, ớt chuông và ớt khô. Vị nguyên bản của nó phải cay tê lưỡi vì ớt Tứ Xuyên. Nhưng ở đây, đầu bếp không đập dập ớt ra nên kể cả người không ăn cay vẫn có thể thưởng thức. 

Canh bát bửu là một trong những món bổ dưỡng khá nổi tiếng của người Trung Quốc. Canh hầm sườn non với củ sen, hạt sen, táo đỏ, táo mật, kỷ tử, bo bo trong nhiều giờ, cho màu nước sậm, đậm đà, thoảng nhẹ vị thuốc bắc, không béo. Loại canh hầm này chỉ cần húp nước là đủ vì bao nhiêu chất dinh dưỡng đã được tiết ra.

Bên cạnh đó, nước uống của quán khá ổn, đặc biệt là các loại trà không bị ngọt gắt. Trà sữa mai quế thơm nhẹ hương hoa hồng, kèm vị béo của sữa. Trà lài lệ chi thanh nhẹ mùi vải, uống mát. Giá đồ ăn thức uống từ 25.000 đến 135.000 đồng. Bạn nên đặt bàn trước khi đến vì quán khá đông khách vào buổi tối.

Bài và ảnh Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới