Thứ hai, 1/4/2019, 16:07 (GMT+7)

Du khách Việt chỉ dẫn tham quan bảo tàng Louvre ở Paris

Bảo tàng Louvre đóng cửa vào thứ 3 hàng tuần, mở cửa từ 9h đến 18h các ngày còn lại.

Là bảo tàng lớn nhất thế giới với diện tích 210.000 m2, Louvre mang nhiều ý nghĩa lịch sử với nước Pháp. Toạ lạc ở ngay quận trung tâm thủ đô Paris và bên bờ sông Seine, bảo tàng Lourve vốn được nhà vua Philippe Auguste xây dựng như một pháo đài vào năm 1190, sau đó được chuyển thành cung điện và cuối cùng là bảo tàng nghệ thuật và văn hoá như hiện nay.

Vé tham quan bảo tàng là 17 euro (khoảng 450.000 đồng). Lượng khách tham gia bảo tàng rất đông, bạn có thể tránh việc chờ đợi bằng việc mua vé trước qua trang web chính thức của bảo tàng. Lưu ý, công trình này đóng cửa vào thứ 3 hàng tuần, mở cửa từ 9h đến 18h các ngày còn lại.

Louvre là bảo tàng có lượng khách tham quan lớn nhất thế giới. Riêng năm 2018, nơi đây đón 10,2 triệu lượt khách. Với quy mô đồ sộ, trưng bày 35.000 hiện vật, theo thống kê, nếu bạn dành 30 giây để ngắm mỗi hiện vật, bạn sẽ mất 100 ngày để xem được hết bảo tàng.

Vì vậy, để tiết kiệm thời gian, bạn nên thăm bảo tàng từ sớm và chọn những tác phẩm nổi bật. Hãy lấy một chiếc bản đồ được cung cấp miễn phí tại quầy thông tin và đánh dấu những nơi bạn muốn tham quan.

Nằm ở Denon Wing, phòng 6, Mona Lisa là một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất của bảo tàng Louvre. Bức tranh của họa sĩ Leonardo da Vinci được bảo vệ bằng một tấm kính và luôn được vây quanh bởi đám đông muốn chiêm ngưỡng tác phẩm này. Một trong những điều làm nhiều người muốn nhìn thấy bức tranh này tận mắt vì những bí ẩn về danh tính của Mona Lisa và nụ cười của nàng.

Cũng toạ lạc ở chung vị trí Denon Wing, phòng 6 là bức tranh "Tiệc cưới của Cana" (Les Noces de Cana), do tác giả Paolo Veronese vẽ năm 1553 tại thành phố Venice (Italy). Bức tranh miêu tả một cảnh trong kinh thánh, khi chúa Jesus thực hiện phép thuật biến nước thành rượu vang. Paolo Veronese đã vẽ bức tranh với hơn 100 nhân vật nhưng các nhân vật rất hài hoà với nhau. Chúa Jesus nằm ở trung tâm của bức tranh.

"Winged Victory" (Victoire de Samothrace) là một tác phẩm điêu khắc  xuất sắc, được hoàn thành vào khoảng năm 190 trước Công nguyên và đã được tìm thấy trên đảo Samothrace. Hình tượng nữ thần đứng trên đầu của chiếc thuyền đã được điêu khắc uyển chuyển, tạo cho người xem cảm giác chân thật.

Một trong những tác phẩm rất nổi bật của bảo tàng Louvre là bức tượng Vénus de Milo (Sully Wing, phòng 7). Được tìm thấy năm 1820 trên đảo Melos của Hy Lạp, hình tượng nữ thần có thể là Aphrodite (thường được miêu tả là khoả thân), hoặc nữ thần biển Amphitrite được người dân thờ trên đảo Milo. Bức tượng ra đời vào khoảng năm 100 trước Công nguyên. Nó được những người đam mê nghệ thuật đánh giá rất cao bởi bố cục cân bằng. Tuy nhiên, những phần còn thiếu của bức tượng lại làm cho người xem khó có cái nhìn khái quát về tác phẩm.

Mục đích ban đầu của bảo tàng Louvre là được xây dựng như một pháo thành nên du khách có thể thấy được dấu tích của con hào thời trung cổ, cũng như không gian của phần nền móng của bảo tàng.

Bạn hãy dành thời gian để đi thăm Couronne de Louis XV (Denon Wing, phòng 66) ở Richelieu Wing, phòng 74, để được tận mắt chứng kiến những trang sức của hoàng gia Pháp, nhằm thể hiện quyền lực và sự giàu có qua các đời vua khác nhau. Các trang sức này bao gồm các vương miện tô điểm bằng ngọc quý, cùng với những viên kim cương lấp lánh. Ngoài ra còn có rất nhiều nhẫn, dây chuyền và các trang sức khác. 

Một số tác phẩm khác được trưng bày trong bảo tàng Louvre.

Hãy chọn ra một cung đường phù hợp để có thể tham quan được nhiều hiện vật nhất mà vẫn nằm trong thời gian hợp lý.

Bài và ảnh: Giang Linh

Đánh giá phiên bản mới