Thứ tư, 5/6/2024, 00:00 (GMT+7)

Du học sinh Lào nổi tiếng nhờ yêu văn hóa Việt

Trên kênh Tiktok hơn 800.000 người theo dõi, Maysaa đăng nhiều video giới thiệu về văn hóa Việt Nam và cuộc sống của du học sinh Lào, cô cũng nổi tiếng nhờ vẻ xinh đẹp và giao tiếp tiếng Việt tốt.

Maysaa (tên thật Maysaa Phanthaboouasy, sinh năm 2001, Lào) hiện là sinh viên năm cuối ngành Tài chính doanh nghiệp, Đại học Công nghiệp Quảng Ninh.

Trên trang cá nhân có hơn 811.000 người theo dõi, Maysaa quay các video nói về cuộc sống của du học sinh Lào, giới thiệu truyền thống văn hóa, món ăn và con người Việt Nam.

Maysaa nổi tiếng nhờ video nói tiếng Việt đăng trên Tiktok hồi tháng 3/2023. Cô cho biết chỉ sau một đêm, video này trở nên viral và nhận được nhiều lời khen từ người xem rằng cô "nói chuyện có duyên".

Năm 2019, cô đoạt giải nhì trong kỳ thi ASEAN Quiz cấp tỉnh và nhận được học bổng toàn phần sang Việt Nam. Theo quy định, học sinh đạt học bổng sẽ được chọn các trường đại học thuộc ba tỉnh Sơn La, Thái Nguyên, Quảng Ninh. Cuối cùng cô chọn Quảng Ninh vì ở Lào không có biển, cô mơ ước hằng ngày được ngắm biển.

Đến nay, vốn tiếng Việt của Maysaa đã thành thạo, cô tiết lộ bí quyết để học tiếng Việt tốt là không ngại giao tiếp và sử dụng từ mới cho dù có sai, thầy cô và bạn bè sẽ sửa.

Ngoài ra, cô vượt qua giai đoạn khó khăn trong giao tiếp nhờ tình yêu Việt Nam. "Khi mình học cái gì mới, nếu không có tình yêu và đam mê sẽ rất khó tiếp thu", Maysaa nói.

Maysaa lần đầu tham gia lễ hạ cờ
 
 

Maysaa nói về trải nghiệm xem Lễ hạ cờ ở quảng trường Ba Đình thu hút hơn một triệu lượt xem.

Maysaa cho biết cô muốn trở thành người có sức ảnh hưởng tới giới trẻ của hai nước để chia sẻ những điều thú vị, khác biệt văn hóa.

"Nhiều bạn trẻ ở Lào tò mò về Việt Nam, là du học sinh, tôi muốn dùng chính trải nghiệm thực tế của mình để giúp họ có cái nhìn bao quát hơn về văn hóa truyền thống tại đây", Maysaa nói.

Ngày 7/5, "cô gái Lào yêu Việt Nam" từ Hà Nội lên Điện Biên tận mắt xem lễ diễu binh mừng 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Sau khi hoàn thành chương trình học, Maysa dự định ở lại Việt Nam để phát triển và tích lũy thêm nhiều trải nghiệm thực tế, phục vụ cho công việc tương lai.

Phạm Linh

Đánh giá phiên bản mới