Thứ hai, 28/6/2021, 09:32 (GMT+7)

'Dớp thẻ đỏ' của tuyển Hà Lan trước CH Czech

Toàn bộ 4 thẻ đỏ trong các kỳ Euro của 'Cơn lốc màu da cam' đều liên quan tới CH Czech.

Trận đấu vòng 1/8 Euro 2020 tối 27/6 giữa Hà Lan và CH Czech diễn ra khá cân bằng trước khi xảy ra bước ngoặt phút 55. Trung vệ Matthijs de Ligt của Hà Lan trượt chân buộc phải cản bóng bằng tay để tránh khung thành bị tiền đạo Patrik Schick của CH Czech uy hiếp.

Ban đầu trọng tài giơ thẻ vàng cảnh cáo trung vệ Hà Lan trước sự phản đối dữ dội của các tuyển thủ Czech.

Sau đó, trọng tài tham khảo VAR...

... và quyết định rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Matthijs de Ligt. Còn cả một hiệp hai dài phía trước nhưng Hà Lan phải chơi với 10 người.

Trung vệ Juventus gục đầu buồn bã bước ra ngoài sân. Matthijs de Ligt trở thành "nạn nhân" mới nhất trong các cuộc đối đầu với CH Czech. Theo thống kê, Hà Lan đã nhận 4 thẻ đỏ trong các kỳ Euro. Hai thẻ đỏ đầu tiên "Cơn lốc màu da cam" phải nhận trong kỳ Euro 1976 trong trận đấu với Tiệp Khắc - tiền thân của CH Czech sau này. Hai tấm thẻ còn lại vào năm 2004 và 2020.

Sao trẻ Hà Lan được một thành viên ban huấn luyện an ủi sau khi phải rời sân, gây khó khăn cho các đồng đội. Thiếu người, Hà Lan liên tiếp nhận hai bàn thua ở các phút 68 và 80, bị loại khỏi giải đấu. Sau trận đấu, trung vệ Juventus thừa nhận lỗi lầm của anh khiến đội nhà bị loại.

Tính tới trận đấu ngày 27/6, đã có 4 thẻ đỏ được rút ra ở Euro 2020 trong đó tuyển xứ Wales có hai cầu thủ bị truất quyền thi đấu trong cuộc đối đầu với Italy ở vòng bảng và Đan Mạch ở vòng 1/8. Thẻ đỏ đầu tiên thuộc về Grzegorz Krychowiak trong trận gặp Slovakia ở vòng bảng và mới nhất là Matthijs de Ligt.

Hà Lan được đánh giá cao hơn khi bước vào trận đấu với Czech tranh suất tứ kết. Đội bóng của HLV Frank de Boer có thành tích ấn tượng khi toàn thắng cả ba trận vòng bảng, ghi được 8 bàn thắng và để lọt lưới hai bàn. Tuy nhiên các học trò của cựu danh thủ 51 tuổi nhận thất bại cay đắng, sớm rời giải đấu.

Vượt qua Hà Lan, CH Czech lọt vào tứ kết gặp Đan Mạch ngày 3/7. Ghi một bàn thắng trong trận đấu tối 27/6, Patrik Schick tiếp tục cuộc đua Vua phá lưới với 4 bàn thắng, kém C. Ronaldo một bàn nhưng CR7 đã bị loại, không còn khả năng tăng thành tích.

Trước khi trận đấu diễn ra, fan Hà Lan đổ về Budapest, Hungary "nhuộm cam" các con phố để cổ vũ đội nhà. Sau khi vắng mặt ở cả Euro 2016 và World Cup 2018, người hâm mộ tuyển Hà Lan lấy lại niềm tin trước màn trình diễn thuyết phục của thầy trò HLV Frank de Boer ở vòng bảng Euro năm nay.

CĐV da cam đều tin tưởng các cầu thủ con cưng sẽ giành chiến thắng trước CH Czech bị đánh giá thấp hơn. Tuy nhiên, họ đã vỡ mộng và sắc cam tiếp tục nhạt nhòa.

Đánh giá phiên bản mới