Thứ hai, 16/3/2020, 18:35 (GMT+7)

Dòng người chờ nhập cảnh ở sân bay Mỹ

Hàng chục nghìn người từ châu Âu đổ về 13 sân bay trên khắp nước Mỹ phải chờ đợi nhiều tiếng để kiểm dịch, khiến nguy cơ lây nhiễm Covid-19 càng tăng cao.

Hôm 15/3, nhiều sân bay trên khắp nước Mỹ đón lượng lớn người dân trở về sau khi lệnh cấm du lịch tới châu Âu của Tổng thống Mỹ Donald Trump có hiệu lực. Những người đến từ châu Âu bắt buộc phải nhập cảnh tại 13 sân bay được chỉ định trên một số bang nước Mỹ và phải đối mặt với cảnh xếp hàng 6 tiếng.

Ga đến của sân bay Chicago O'Hare chật kín người. Ảnh: Twitter.

Dòng người nhích chậm chạp ở sân bay Chicago O'Hare. Ảnh: Twitter.

Dường như cả hải quan lẫn nhân viên nhập cảnh đều bị choáng ngợp trước dòng người quá đông. Chỉ một ít trong số hành khách có đeo khẩu trang.

Việc xếp hàng mất thời gian lâu hơn bình thường do Mỹ thắt chặt kiểm soát Covid-19. Các hành khách được hỏi một loạt thông tin về sức khoẻ, lịch sử di chuyển, trước khi được yêu cầu tự cách ly và làm theo khuyến cáo của Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh (CDC). Ảnh: Twitter.

Cảnh tượng tương tự diễn ra ở Nhà ga số 4 sân bay John F. Kennedy. Ảnh: Twitter.

Tình trạng không tốt hơn ở sân bay Dallas/Fort Worth (DFW). Tuy nhiên ở đây, hành khách không nhận được cảnh báo nên khử trùng tay, đeo găng tay hay khẩu trang. Họ thậm chí cũng không được kiểm tra thân nhiệt. Ảnh: Twitter.

Sau nhiều tiếng chờ đợi ở sân bay Washington DC, các hành khách mới được đoàn tụ gia đình. Ảnh: AFP.

Tại một số quầy hàng không của châu Âu ở sân bay quốc tế John F. Kennedy, cảnh tượng lại đối lập khi không có khách. Ảnh: Anadolu Agency.

Hôm 14/3, Tổng thống Trump tuyên bố Mỹ sẽ mở rộng lệnh cấm du lịch châu Âu và thêm Anh, Ireland vào danh sách của mình. Tính tới ngày 16/3, Mỹ ghi nhận gần 3.700 ca nhiễm Covid-19 với 68 trường hợp tử vong. Ảnh: Anadolu Agency.

13 sân bay được chỉ định đón người dân Mỹ trở về từ châu Âu. Đồ hoạ: Mail.

Tùng Anh (Theo US Today)

Đánh giá phiên bản mới