Thứ ba, 9/4/2024, 00:10 (GMT+7)

Đồng hồ 'cả thế giới chỉ có 7 chiếc' của vợ đại gia Minh 'Nhựa'

Siêu phẩm Richard Mille RM 71-02 Automatic Tourbillon Talisman phiên bản Gloria là món quà quý hiếm mà doanh nhân Minh 'Nhựa' tặng bà xã Mina Phạm.

Mina Phạm (tên thật Phạm Thị Hồng Nga) thường đăng nhiều hình ảnh cho thấy cuộc sống nhung lụa với những chuyến du lịch đắt đỏ và tủ đồ tràn ngập sản phẩm từ các nhà mốt cao cấp. Một trong những phụ kiện xa xỉ nhất của cô là mẫu đồng hồ Richard Mille RM 71-02 Automatic Tourbillon Talisman phiên bản Gloria do ông xã tặng, có giá hàng chục tỷ đồng.

Thiết kế đồng hồ quý hiếm được người đẹp sinh năm 1990 liên tục sử dụng và kết hợp đủ kiểu váy áo đa dạng.

Bộ sưu tập Richard Mille RM 71-02 Automatic Tourbillon Talisman gồm 10 phiên bản được đặt theo tên tiếng Anh của phụ nữ: Bianca, Carmen, Diana, Donna, Gloria, Grace, Jane, Jessica, Liz và Paloma, đính từ 817 đến 971 viên đá quý. Mỗi phiên bản được sản xuất giới hạn 7 chiếc, đồng nghĩa chỉ có 70 sản phẩm RM 71-02 Automatic Tourbillon Talisman trên toàn cầu. Chúng có phần vỏ được chế tác bằng vàng trắng, khả năng dự trữ năng lượng trong 50 giờ và chống nước ở độ sâu 50 mét.

Phiên bản Gloria của Mina Phạm được đính 967 viên đá quý, gồm kim cương, sapphire vàng và hồng, spinel đen, spessartite, opal hồng, onyx và hematite, nặng tổng cộng 5,26 carat.

Minh "Nhựa" cho biết anh chọn dòng Gloria tặng bà xã không chỉ bởi Mina Phạm thích màu hồng mà còn vì độ quý hiếm của siêu phẩm này. "Tôi đã rất đắn đo khi mua nó tặng vợ. Trên thế giới có biết bao nhiêu người mà phiên bản này chỉ được sản xuất 7 chiếc. Tôi nghĩ mình nên chọn những gì thực sự giá trị để bớt tặng đồ không giá trị. Đó cũng là một loại tuyệt chiêu", doanh nhân 41 tuổi nói.

Theo Vogue, Richard Mille luôn là hãng đồng hồ thiên về tính nam. Trong 20 năm kể từ khi thương hiệu được thành lập, các dòng đồng hồ nữ hiếm hoi ra đời là RM 07 và RM 037. Cuối cùng, nhà sáng lập Richard Mille chiêu mộ Cecile Guenat - con gái người đồng sáng lập Dominique Guenat - gia nhập công ty năm 2015 với vai trò giám đốc sáng tạo mảng đồng hồ nữ. Vốn có nền tảng thiết kế trang sức, Cecile tạo ra tác phẩm RM 71-01 Automatic Tourbillon Talisman vào 2018, mang tinh thần pha trộn giữa nghệ thuật văn hóa bộ lạc và Art Deco.

Hai năm sau khi ra mắt dòng tourbillon tự động RM 71-01 Talisman với màu đen và trắng cổ điển, bộ sưu tập RM 71-02 Automatic Tourbillon Talisman đem tới "cuộc cách mạng màu sắc" cho thế giới Richard Mille. Chúng được lấy cảm hứng từ phong cách disco của thập niên 1970, đánh dấu lần đầu tiên thương hiệu Thụy Sĩ kết hợp nhiều tone màu và đá quý phong phú như vậy trên một chiếc đồng hồ.

Nhằm đảm bảo hiệu ứng hình ảnh được thể hiện chính xác hoàn hảo trên tác phẩm, Cecile Guenat đã dành hơn 6 tháng để xác định vị trí từng viên đá quý. Nữ giám đốc sáng tạo giải thích: "Sức hút mãnh liệt của kỷ nguyên disco nằm ở sự đa dạng màu sắc và kết cấu. Tôi phải tìm cách biến ý tưởng này thành hiện thực. Riêng việc nghiên cứu đá quý cũng là một thách thức đáng kể, vì những viên đá với màu sắc rất giống nhau có thể trông hoàn toàn khác nhau, tùy thuộc vào kích thước và cách sắp đặt chúng".

10 phiên bản RM 71-02 Automatic Tourbillon Talisman khác nhau về kiểu sắp xếp đá, hình khắc và trang trí trung tâm mặt số, nhưng đều sử dụng bộ chuyển động CRMT1 - bộ máy in-house thứ 8 và cũng là cỗ máy tourbillon tự động đầu tiên của hãng. Đây được xem là một thành tựu kỹ thuật sau 1.000 giờ nghiên cứu và phát triển, khi cơ chế tourbillon được tích hợp vào tâm của bộ chuyển động chỉ dày 6,2 mm và nặng vỏn vẹn 8 gram.

Phần dây đeo được thiết kế riêng cho từng phiên bản đồng hồ. Mỗi loại dây có hai màu khác nhau, được chạm nổi họa tiết thực vật ở vị trí 12 giờ và các đường hình học ở vị trí 6 giờ.

Mytty

Đánh giá phiên bản mới