Thứ ba, 29/6/2021, 13:59 (GMT+7)

Đội trưởng Thuỵ Sĩ uống Coca ngay trong trận

Tiền vệ Granit Xhaka phớt lờ lời khuyên của C. Ronaldo, uống Coca-Cola ngay trước khi Thuỵ Sĩ đấu luân lưu với Pháp.

Trong ít phút nghỉ giải lao trước khi loạt sút luân lưu giữa Thuỵ Sĩ và Pháp diễn ra, Granit Xhaka được trợ lý HLV đưa cho một chai Coca. Đội trưởng tuyển Thuỵ Sĩ ngay sau đó tu ngon lành gần hết chai. Hành động này của Xhaka này khiến nhiều khán giả thích thú và không khỏi bất ngờ bởi đa số các cầu thủ chuyên nghiệp thường chỉ uống nước lọc hoặc nước điện giải được phép sử dụng trong thể thao để giải nhiệt.

Xhaka vừa cầm chai Coca vừa khích lệ tinh thần các đồng đội. Tại Euro năm nay, siêu sao C. Ronaldo của Bồ Đào Nha từng gây xôn xao khi loại bỏ các chai Coca đặt trên bàn họp báo và khuyên mọi người không nên sử dụng đồ uống có gas, thay vào đó, uống nước lọc có lợi hơn cho sức khoẻ.

HLV Vladimir Petkovic khiến giới chuyên môn và người hâm mộ tuyển Thuỵ Sĩ phải đặt dấu hỏi khi không xếp Xhaka đá quả 11m nào 5 lượt sút của Thuỵ Sĩ. Tuy nhiên, ông chứng minh sự lựa chọn của mình là hoàn toàn đúng đắn bởi Thuỵ Sĩ thực hiện chính xác cả 5 lượt sút và giành chiến thắng chung cuộc 5-4.

Xhaka lao tới ôm HLV Petkovic và hét lớn ăn mừng chiến thắng.

Đây được coi là trận đấu kịch tính nhất cho tới vòng 1/8 của Euro 2020. Bị đánh giá thấp hơn, Thuỵ Sĩ bất ngờ dẫn 1-0 trong hiệp một và có cơ hội lớn nhân đôi cách biệt ở đầu hiệp hai khi được hưởng phạt đền nhưng Ricardo Rodriguez không chiến thắng được thủ môn Lloris trên chấm 11m. Pháp sau đó thi đấu bùng nổ, ghi liền ba bàn để dẫn lại 3-1. Những tưởng chiến thắng đã nằm chắc trong tay tuyển Pháp nhưng chỉ trong vòng chưa đầy 10 phút cuối trận, nỗ lực của Thuỵ Sĩ giúp họ có hai bàn thắng để kéo trận đấu sang hiệp phụ và đánh bại đối thủ trên chấm luân lưu.

Granit Xaka dù không ghi bàn nhưng đóng vai trò rất quan trọng trong chiến thắng của Thuỵ Sĩ.

Theo thống kê, anh có 102 lần chạm bóng trong 120 phút thi đấu. Tiền vệ Arsenal góp một đường kiến tạo thành bàn, có ba đường chuyền tạo ra cơ hội, 8 lần chuyền dài thành công, tỷ lệ chuyền chính xác lên tới 92%. Bên cạnh đó, anh còn có nhiều tình huống thu hồi bóng, đánh chặn chính xác để giải nguy cho hàng phòng ngự Thuỵ Sĩ.

Xhaka vượt qua các ngôi sao của tuyển Pháp như Benzema (ghi hai bàn) hay Pogba (ghi siêu phẩm) và cả đồng đội Seferovic (hai bàn) để giành danh hiệu Cầu thủ hay nhất trận.

Granit Xhaka uống Coca trong trận gặp Pháp
 
 

Ảnh: AFP, AP, Reuters, Twitter

Minh Khang

Đánh giá phiên bản mới