Thứ ba, 6/9/2022, 09:06 (GMT+7)

Đối thủ khóc sau khi thắng Nadal tại Mỹ Mở rộng

Tay vợt chủ nhà Mỹ Frances Tiafoe ôm mặt khóc với chiến thắng lớn nhất sự nghiệp, hạ Rafael Nadal tại vòng 4 Mỹ Mở rộng tối 5/9.

Tay vợt sinh năm 1998 tạo nên cú sốc ở vòng 4 khi vượt qua đàn anh kỳ cựu Rafael Nadal sau hơn ba tiếng rưỡi tranh tài. Frances Tiafoe giành chiến thắng 4-1 với tỷ số các set 6-4, 4-6, 6-4 và 6-3. Đây được coi là chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp của Tiafoe. Hai lần gặp Nadal trước đó, tay vợt Mỹ chưa từng thắng một set nào.

Tiafoe ôm mặt khóc ngay trên sân sau khi bắt tay Nadal. Tay vợt người Mỹ có biệt danh Big Foe nói: 'Trên cả hạnh phúc. Tôi đã khóc, không thể tin được điều này. Rafa rõ ràng là một trong những tay vợt vĩ đại nhất. Tôi đã chơi một thứ tennis không thể tin được. Tôi không biết điều gì đã xảy ra, hôm nay có điều gì đó đặc biệt đã xảy ra. Khi mới ra sân, tôi có cảm giác rất nhiều người đặt kỳ vọng vào mình và tự nhủ mình sẽ làm gì đây. Tôi chưa sẵn sàng đón nhận. Về mặt tinh thần, tôi chưa đủ trưởng thành với những khoảnh khắc như vậy'.

Tiafoe sau đó leo lên khán đài chia vui với đội của mình. Tay vợt đang xếp thứ 26 thế giới sẽ gặp Andrey Rublev ở tứ kết.

Giành chiến thắng thuyết phục trước Nadal, Tiafoe được kỳ vọng trở thành tay vợt chủ nhà đầu tiên đăng quang tại Flushing Meadows kể từ khi đàn anh đồng hương Andy Roddick làm được điều này năm 2003.

Trong khi đó, Nadal nói: 'Rất dễ nhận ra sự khác biệt ở đây. Tôi đã chơi một trận đấu tồi tệ còn cậu ấy thi đấu tốt hơn và kết cục như vậy. Tôi không thể duy trì phong độ cao một thời gian dài. Tôi đã không di chuyển đủ nhanh. Cậu ấy làm tốt lắm, tốt hơn tôi. Chúng ta không thể tìm cách bào chữa, phải tự trách mình'.

Thất bại trước Tiafoe, Nadal vỡ mộng giành Grand Slam thứ 23. Đây cũng là trận thua đầu tiên của tay vợt người Tây Ban Nha tại Grand Slam suốt 15 tháng qua. Lần gần nhất Nadal thua ở Grand Slam là tại Pháp Mở rộng 2021 khi anh gác vợt trước kình địch Djokovic ở bán kết. Tại Mỹ Mở rộng 2021, Nadal rút lui vì chấn thương. Sau đó, anh trở lại và lần lượt đăng quang tại Australia Mở rộng, Pháp Mở rộng năm nay. Tại Wimbledon hồi tháng 7, Nadal rút khỏi bán kết vì chấn thương vùng bụng nhưng không được tính là một thất bại.

'Ông vua sân đất nện' vẫy tay tạm biệt fan Mỹ Mở rộng sau khi bất ngờ dừng bước trước Tiafoe. Nadal cũng chưa thể chiếm ngôi số một thế giới của Daniil Medvedev. Tay vợt người Nga cũng bị loại ở vòng 4 Mỹ Mở rộng, thua Kyrgios.

Hoàng Trang
Ảnh: AP, Reuters, Rex

Đánh giá phiên bản mới