Thứ hai, 11/9/2023, 14:31 (GMT+7)

Đỗ Mạnh Cường lăng xê hoa 3D, họa tiết chấm bi ở New York Fashion Week

Trong show diễn đầu tiên của NTK Đỗ Mạnh Cường tại Tuần lễ thời trang New York, anh giới thiệu 50 thiết kế mang dấu ấn đặc trưng.

Sau hơn hai năm rưỡi làm việc và chuẩn bị, Đỗ Mạnh Cường làm show lần đầu tiên ở Tuần lễ thời trang New York Xuân Hè 2024, hôm 10/9 (giờ địa phương). Theo quy định, mỗi show ở New York Fashion Week kéo dài 9 phút. Tuy nhiên qua quá trình thảo luận, Đỗ Mạnh Cường được phép tổ chức show trong 15 phút.

30 người mẫu được tuyển chọn từ những công ty quản lý người mẫu hàng đầu tại Mỹ giúp nhà thiết kế giới thiệu 50 mẫu trang phục mới. Các người mẫu catwalk theo hình chữ S thay vì đi thẳng như thông thường. 'Tôi muốn mang tinh thần, hình ảnh Việt Nam vào trong show lần này', Đỗ Mạnh Cường nói.

Lấy cảm hứng chủ đạo là phong cách luxury streetwear, Đỗ Mạnh Cường mang đến những thiết kế cao cấp, xử lý chi tiết tinh tế theo chuẩn cao cấp nhưng được phối và kết hợp theo phong cách đường phố.

Nhà mốt lăng xê họa tiết chấm bi - họa tiết từng tạo nên dấu ấn trong sự nghiệp của anh. Chấm bi xuất hiện trên trang phục của Đỗ Mạnh Cường với nhiều kích cỡ, được anh kết hợp hài hòa hai tông đen - trắng.

Các họa tiết chấm bi to nhỏ được Đỗ Mạnh Cường mix-match trên cùng trang phục nhưng không gây rườm rà nhờ việc chú ý về phom dáng, màu sắc.

Ngoài những chất liệu quen thuộc như tweed, gấm, tafta, organza với khả năng tạo phom đứng dáng... Đỗ Mạnh Cường còn ứng dụng lông vũ, voan tơ... tạo nên sự đối lập mềm mại.

Ngoài màu sắc chủ đạo là đen - trắng, nhà thiết kế còn sử dụng gam hồng. Kỹ thuật dựng phom, chi tiết hoa 3D là những dấu ấn đặc trưng tiếp tục được Đỗ Mạnh Cường phát triển trong bộ sưu tập lần này.

Đỗ Mạnh Cường cũng giới thiệu một số mẫu túi hoa 3D, được anh và cộng sự phát triển suốt hai tháng để cho ra thành phẩm cuối cùng. Trước đây, hoa 3D đã được anh áp dụng ở nhiều bộ sưu tập.

Lấy cảm hứng từ tinh thần phóng khoáng trong cách ăn mặc của các fashionista tại New York, Đỗ Mạnh Cường gợi ý những kiểu mix-match mới lạ, độc đáo.

Nhà thiết kế thể hiện thế mạnh trong kỹ thuật cắt may, dựng phom trang phục, kết hợp chi tiết, màu sắc.

Phần lớn thiết kế được sản xuất với phiên bản giới hạn vì kỹ thuật xử lý khó đưa vào sản xuất đại trà. Người mặc sẽ phải đặt may theo số đo. Bên cạnh đó, một số mẫu sẽ được nhà thiết kế sản xuất số lượng lớn để khách hàng dễ tiếp cận.

Một số thiết kế công phu mang tính trình diễn cũng được Đỗ Mạnh Cường giới thiệu trong show.

Show Đỗ Mạnh Cường ở New York Fashion Week
 
 

Trang Shaelyn
Ảnh: Kiếng Cận

Đánh giá phiên bản mới