Thứ hai, 12/9/2022, 11:55 (GMT+7)

Đỗ Mạnh Cường đưa con trai đi chơi Paris

Bé Nhím được nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường đưa đi chơi Pháp ít ngày trước khi vào năm học mới.

Sau khi hoàn thành khâu casting cho show diễn tháng 11, Đỗ Mạnh Cường sắp xếp công việc để đưa bé Nhím tham quan Paris. Tại đây, cậu nhóc được nhà thiết kế đưa đến những công trình kiến trúc nổi tiếng.

Nhím và Đỗ Mạnh Cường đến tham quan tháp Eiffel. Công trình được xây từ năm 1887, đến năm 1889 thì hoàn thành. Tháp Eiffel nằm ở công viên Champ-de-Mars, cạnh sông Seine và là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất tại Paris.

Hai bố con nhà thiết kế chụp ảnh lưu niệm với Nhà thờ Đức Bà Paris, công trình tiêu biểu cho kiến trúc Gothic của thế giới. Tháng 4/2019, một trận hoả hoạn đã gây thiệt hại lớn đến nhà thờ này. Công tác sửa chữa, trùng tu vẫn đang diễn ra nên du khách chỉ có thể chụp ảnh bên ngoài.

Bé Nhím và Đỗ Mạnh Cường diện đồ ton-sur-ton chụp ảnh trước Khải Hoàn Môn (Bắc đẩu Tinh tú Hoàn môn, tên tiếng Pháp là L’arc de triomphe de l’Étoile), nằm giữa quảng trường Étoile (Charles-de-Gaulle). Công trình được xây dựng năm 1806, dưới thời vua Napoleon, hoàn thành sau đó 30 năm.

Đến tham quan Nhà hát Opera Paris, Đỗ Mạnh Cường cho biết bé Nhím thích thú vì sự đồ sộ, hoành tráng của công trình này. Nhà hát là sự kết hợp của các yếu tố đến từ Baroque, chủ nghĩa cổ điển của Palladio và kiến ​​trúc thời Phục hưng.

Trong ít ngày ở Paris, bé Nhím cũng được bố tranh thủ đưa đến cầu Alexandre III (tên tiếng Pháp là Pont Alexandre III). Đây là một di tích lịch sử, một trong những cây cầu đẹp nhất của Paris.

Doanh nhân Huy Cận, NTK Đỗ Mạnh Cường và bé Nhím chụp ảnh ở bảo tàng Louvre. Trong những lần đến Pháp trước đây, NTK Đỗ Mạnh Cường và doanh nhân Huy Cận thường xuyên đến bảo tàng Louvre. Lần này, bé Nhím được tham quan di sản quý giá này cùng hai bố.

Đỗ Mạnh Cường kể, lần đầu đi châu Âu, Nhím rất hào hứng. Ở Paris, cậu nhóc thích di chuyển bằng Scooter, một phương tiện phổ biến tại đây. Nhím hứa với NTK Đỗ Mạnh Cường sẽ cố gắng học giỏi để tiếp tục được đi đến nhiều nơi trên thế giới.

Doanh nhân Huy Cận cho biết không riêng Nhím mà trong tương lai anh muốn đưa cả 9 bé trong gia đình đến du lịch tại châu Âu, đặc biệt có thể đến thăm Phần Lan vào dịp Giáng sinh.

Đỗ Mạnh Cường lần đầu đưa con trai đi chơi Paris
 
 

Nhím tham quan Paris bằng Scooter

Trang Shaelyn
Ảnh: Hoàng Nam

Đánh giá phiên bản mới