Thứ hai, 5/2/2024, 11:13 (GMT+7)

DJ Martin Garrix khám phá hang Sơn Đoòng

Quảng BìnhMartin Garrix, từng 4 lần được bầu chọn là DJ số một thế giới, nhận xét bốn ngày khám phá hang Sơn Đoòng 'là chuyến đi kỳ diệu nhất trong đời'.

Cộng đồng mê nhạc điện tử Việt Nam những ngày qua xôn xao khi DJ Martin Garrix liên tục đăng hình ảnh du lịch Hà Nội và Quảng Bình. Đây là lần thứ ba DJ hàng đầu thế giới đến Việt Nam, hai lần trước để phục vụ chuyến biểu diễn vào năm 2016 và 2018.

Chuyến đi lần này, Martin Garrix dành ra vài ngày tham gia tour thám hiểm Sơn Đoòng - hang động tự nhiên lớn nhất thế giới nằm tại xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Việt Nam.

Hôm 3/2, DJ viết trên Instagram cùng loạt ảnh thám hiểm lòng hang: '4 of the most magical days ever! Thank you to the entire team who made this trip the trip of a lifetime!' (tạm dịch: Bốn ngày kỳ diệu nhất từ trước tới nay. Cảm ơn cả đội, những người đã tạo ra chuyến đi của cuộc đời này).

Đáp lại, phía dưới bài đăng, đơn vị tổ chức tour ở hang Sơn Đoòng viết: 'We are delighted that you, Lando Norris, and the rest of the team had a wonderful time on our Son Doong Cave Expedition. Our porters also expressed their gratitude for your kind and generous gift' (tạm dịch: Chúng tôi rất vui vì bạn, Lando Norris và những người trong nhóm đã có khoảng thời gian tuyệt vời trong chuyến thám hiểm hang Sơn Đoòng. Nhân viên của chúng tôi cũng bày tỏ lòng biết ơn về món quà tử tế và hào phóng của bạn).

Chuyến đi còn có sự góp mặt của người bạn thân của Martin Garrix là tay đua người Anh - Bỉ Lando Norris. Phía dưới bài đăng, DJ Alan Walker viết: 'Tôi đã quay một trong những MV của mình ở đó! Địa điểm tuyệt vời'.

Thám hiểm hang Sơn Đoòng là một trong những tour du lịch khó book nhất Việt Nam, với giá khoảng 3.000 USD (khoảng 70 triệu đồng) cho chuyến đi 6 ngày, trong đó có 4 ngày thám hiểm hang. Du khách phải đặt chỗ trước nhiều tháng, thậm chí cả năm do số lượng khách được giới hạn khoảng 1.000 người một năm.

Để tham gia hành trình này, du khách phải chuẩn bị kỹ càng về thể lực, kiến thức, kỹ năng sinh tồn vì hành trình rất vất vả, nhiều đoạn phải lội suối, băng rừng, leo trèo.

Hai trong những điểm đến ấn tượng của tour là hố sụt một và hai. Hố sụt một nằm ở vị trí cách cửa hang Sơn Đoòng khoảng 3 km. Khu vực rộng nhất ở hố sụt một được ghi nhận là 125 m. Ánh sáng mặt trời từ bên ngoài có thể chiếu vào, tạo nên những cảnh tượng tráng lệ khi những tia nắng trải dài xuống lòng hang.

Martin leo lên 'bức tường Việt Nam' cao 90 mét trong lòng hang. Một chiếc thang được lắp ráp bằng thép không gỉ cao 18 mét tại điểm thẳng đứng và thấp nhất của bức tường Việt Nam và gắn các dây an toàn trên đoạn dốc 65 mét cuối của bức tường. Từ đây, du khách có thể đi xuyên hang Sơn Đoòng bằng cách vượt qua bức tường thạch nhũ cao nhất nằm ở đoạn cuối của Hang Sơn Đoòng mà không cần phải quay trở lại lối đi cũ.

Hang Sơn Đoòng dài 9 km, rộng 38,5 triệu mét khối, được ông Hồ Khanh, một người thợ rừng Phong Nha phát hiện ra vào những năm 1990. Tới năm 2009, các nhà thám hiểm hang động người Anh và Việt Nam đã đi vào hang khảo sát. Hang Sơn Đoòng được tổ chức kỷ lục thế giới Guinness ghi nhận là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới vào năm 2013 và xuất hiện trên nhiều kênh truyền hình lớn của thế giới.

Không chỉ đi Quảng Bình, Martin Garrix còn check in quán cà phê trên phố đường tàu, Hà Nội và thích thú với trải nghiệm độc đáo này.

Martin Garrix sinh năm 1996, là DJ, nhạc sĩ, kiêm nhà sản xuất người Hà Lan. Anh từng đứng số một trong danh sách 100 DJ hàng đầu thế giới của tạp chí DJ Mag năm 2016, 2017, 2018, 2022.

Nguyên Chi

Đánh giá phiên bản mới