Chủ nhật, 4/2/2024, 09:43 (GMT+7)

Diệu Hương làm mâm cỗ 15 món cúng ông Táo ở Mỹ

Hôm 23 tháng Chạp, diễn viên Diệu Hương cùng người thân tự tay nấu nướng, bày biện mâm cỗ cúng vị Bắc tiễn ông Công ông Táo về trời.

Diệu Hương cùng chồng con sang Mỹ định cư từ năm 2019. Hơn bốn năm qua, cô giữ thói quen cúng kiếng mỗi dịp lễ, Tết theo phong tục người Việt.

'Mâm cúng Táo quân vừa kết thúc năm cũ, cũng là khởi đầu cho những ngày xuân sắp tới', cô nói.

Theo Diệu Hương, mâm cúng thịnh soạn, chỉn chu, nhiều món do các thành viên trong gia đình cô cùng chuẩn bị để tỏ lòng thành, cầu sức khỏe và bình an cho cả nhà.

Ở Mỹ, mâm cơm của Diệu Hương cũng không thiếu các món ăn đặc trưng ngày Tết miền Bắc như bánh chưng, nem rán, giò mỡ, canh rau củ... Lúc ở Việt Nam, nữ diễn viên đã có tiếng là nàng dâu phố cổ đảm đang, có tài bếp núc.

Những ngày gần Tết, Diệu Hương cũng mua hoa về trang hoàng không gian sống, rước không khí xuân vào nhà. Cô bày tỏ sự hài lòng khi một năm qua, gia đình hòa thuận, các con ngoan và học giỏi, nhiều niềm vui.

Cô cũng hào hứng tìm mua lá dong tại khu chợ người Việt ở tiểu bang California để duy trì truyền thống gói bánh chưng của gia đình.

Từ khi sang Mỹ, Diệu Hương tạm dừng công việc để làm hậu phương cho chồng. Cô dành phần lớn thời gian quán xuyến việc nhà, chăm con, vun vén tổ ấm.

Diễn viên cho rằng việc nội trợ rất quan trọng, góp phần xây dựng và gìn giữ gia đình. Cô cũng nói phong thủy của ngôi nhà bắt đầu từ việc giữ căn bếp đỏ lửa mỗi ngày.

Diệu Hương sinh năm 1985 tại Nam Định, tốt nghiệp Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội.

Cô là gương mặt quen thuộc với khán giả qua nhiều bộ phim truyền hình như Luật đời, Cổ vật (series phim Cảnh sát hình sự), Cầu vồng tình yêu, Bánh đúc có xương, Hoa hồng trên ngực trái...

Diễn viên kết hôn năm 2011 với Ngọc Linh - doanh nhân Hà Nội. Cả hai có hai con - một trai một gái.

Nguyên Thảo

Đánh giá phiên bản mới