Thứ hai, 9/1/2023, 11:52 (GMT+7)

Diệp Lâm Anh cải tạo biệt thự mẹ tặng theo phong cách neo classic

TP HCMDiệp Lâm Anh cải tạo biệt thự tổng diện tích 600 m2 phong cách neo classic, hiện đại trong 2 tháng.

Biệt thự phong cách hiện đại của Diệp Lâm Anh
 
 

Diệp Lâm Anh là chủ nhà trong tập 5 show truyền hình Là nhà, phát sóng 8/1. Theo đó, cô được mẹ ruột tặng căn biệt thự ở Thành phố Thủ Đức, TP HCM sau ly hôn để gây dựng cuộc sống mới. Để phù hợp nhu cầu sinh sống và nuôi con thuận lợi, cô quyết tâm cải tạo lại.

Biệt thự của cô được sửa sang bởi công ty thiết kế - thi công do Đoàn Mạnh (đối thủ của cô ở Cuộc đua kỳ thú 2013) sáng lập. Cô muốn thiết kế lại toàn bộ biệt thự với một tầng trệt, hai tầng lầu, ba phòng ngủ.

Khu vực phòng khách. Ở đây có hệ tủ kệ trưng bày hai mô hình Bearbrick - đồ chơi hàng hiệu với giá cả đắt đỏ của Diệp Lâm Anh. Ngân sách cô đưa ra khoảng 1,5-2 tỷ đồng, hướng tới sự tối giản nhưng tiểu tiết phải tinh tế, sang trọng. Các không gian thoáng nhưng chứa được nhiều đồ. Ngoài ra, Diệp Lâm Anh không muốn êkíp phá bỏ kết cấu có sẵn của biệt thự để có thể nhanh chóng dọn vào ở.

Phòng khách có tông màu pastel. Sau các cuộc thảo luận giữa đôi bên, sau một tuần, êkíp đưa tới cho Diệp Lâm Anh một bản vẽ 3D hướng tới phong cách neo classic. Theo Đoàn Mạnh, neo classic là phương án hiện đại đổi mới, tiết chế hơn phong cách tân cổ điển nhưng vẫn sang trọng, bớt phào chỉ.

Nền nhà khu vực bếp lát gạch bông giống thời của nhà ông bà Diệp Lâm Anh.

Khu vực bếp có hệ kệ tủ với ngăn kéo giảm chấn, giảm tiếng ồn. Nơi rửa bát có thể nhìn ra tiểu cảnh ngoài trời theo đúng ý cựu người mẫu.

Một khu vực thư giãn trong căn biệt thự, nơi để Diệp Lâm Anh và mẹ cô thưởng trà. Êkíp bố trí cây xanh ở một số góc để đem lại sức sống cho không gian.

Về phần phòng ngủ master, Đoàn Mạnh ban đầu đưa ra phương án đập hết tường mở rộng không gian giữa phòng vệ sinh và phòng ngủ, tạo vách kính. Tuy nhiên, cựu người mẫu không đồng ý. Anh tiếp tục tư vấn nếu công năng phòng ngủ tăng như yêu cầu của Diệp Lâm Anh, tính thẩm mỹ sẽ giảm đi, căn phòng sẽ trông "chán". Tuy nhiên, cô muốn tối ưu công năng lưu trữ trong phòng do làm về lĩnh vực thời trang, có nhiều đồ. Cả hai cũng trao đổi nhiều về màu sơn phù hợp với phòng ngủ chính của cô.

Dựa theo yêu cầu của chủ nhà, êkíp của Đoàn Mạnh tạo nhiều không gian lưu trữ như ngăn kéo, tủ để tối ưu diện tích lưu trữ, trưng bày phụ kiện thời trang cho phòng ngủ của Diệp Lâm Anh. Theo anh, công năng càng nhiều, tính thẩm mỹ sẽ giảm đi. Vì thế, anh phải thay đổi loại vật liệu bề mặt sao cho có màu sắc tạo sự hài hòa, đem lại hiệu quả thị giác tốt hơn.

Khu vực phòng vệ sinh cũng lát gạch bông đồng điệu với bếp. Đoàn Mạnh cho biết tổng thời gian thiết kế, thi công biệt thự là hai tháng với ngân sách là hai tỷ đồng.

Ngoài vấn đề này, Diệp Lâm Anh không muốn tốn thời gian đập tường cho phòng ngủ các con, không chọn phương án giường tầng vì sợ các con leo trèo nguy hiểm.

Khu vực học và chơi của hai bé có nhiều hệ kệ giúp để đồ gọn gàng.

Diệp Lâm Anh sinh năm 1989 tại Hà Nội. Trước khi trở thành ca sĩ, diễn viên, cô có 6 năm là thành viên nhóm nhảy Big Toe. Năm 2012, Diệp Lâm Anh tham gia cuộc thi Hoa khôi Thể thao nhưng không đoạt giải. Năm 2013, cô giành quán quân chương trình Cuộc đua kỳ thú. Diệp Lâm Anh kết hôn năm 2018, có hai con.

Từ khi lập gia đình, cô ít hoạt động showbiz, chủ yếu kinh doanh cửa hàng trà sữa, thời trang. Đầu năm 2022, Diệp Lâm Anh công bố cô và chồng thiếu gia đã ly thân, đang làm thủ tục ly hôn. Cuối 2022, cô được tòa phán quyết nuôi con gái, chồng cũ nuôi con trai. Vì muốn nuôi cả hai con, Diệp Lâm Anh cho hay sẽ làm đơn kháng cáo.

Thời gian mới dọn ra khỏi nhà chồng, cô vừa phải kiếm tiền vừa quan tâm đến sự trưởng thành của các con. Dù vất vả, cô cho biết đã lựa chọn chăm sóc hai bé thì sẽ cố gắng để làm được.

Hằng Trần
Ảnh, video: Là Nhà, Combo Home

Đánh giá phiên bản mới