Thứ sáu, 22/12/2023, 16:16 (GMT+7)

Diễm Hương đón Giáng sinh cùng bố và con trai ở Canada

Hoa hậu Diễm Hương cùng bố và con trai Noah tận hưởng không khí lễ hội Giáng sinh ở Vancouver.

Diễm Hương cho biết con trai cô - bé Noah - được ông ngoại đưa sang Canada đoàn tụ cùng mẹ, hôm 18/12. Dịp này, hoa hậu đưa người thân đi chơi, tận hưởng không khí Giáng sinh ở Vancouver. Họ dạo quanh khu chợ được trang hoàng lộng lẫy, bày bán những món đồ trang trí và món ăn địa phương. Cô nói trời lạnh nhưng ấm áp vì có gia đình bên cạnh.

Ba Diễm Hương tên Ánh, năm nay 61 tuổi. Người đẹp nói đây là lần đầu ba cô du lịch xa mà không có vợ đi cùng. Thấy cảnh đẹp, ông nói với con gái rằng 'có bà ngoại Noah là chụp hình cháy máy'. Dự kiến, ba Diễm Hương ở với con gái và cháu ngoại vài ngày, sau đó sang Mỹ thăm họ hàng và du lịch trước khi trở lại Việt Nam.

Diễm Hương cho biết ba cô đã quen với tiết trời ấm nóng những mùa Giáng sinh ở Sài Gòn, nên lạ lẫm với không khí giá lạnh khoảng 7 độ C ở Vancouver. Tuy vậy, ông bớt nhớ nhà khi ngắm nhìn đường phố tấp nập; những quán cà phê, khu mua sắm... đông vui, đậm màu sắc lễ hội.

Hoa hậu tiết lộ ai từng gặp bố con cô đều chung nhận xét 'con gái giống hệt bố'. Diễm Hương tự hào vì cha cô hay được khen có gương mặt hiền lành, phúc hậu, ngoại hình chất phác.

Ông Ánh cũng là 'tay hòm chìa khóa' của con gái nhiều năm qua. 'Tài sản của tôi ba đứng tên hết, từ xe hơi đến sổ tiết kiệm và cả căn nhà đầu tiên tôi có. Tôi luôn là người vô sản vì không thích việc đi lại, làm giấy tờ, thủ tục phức tạp. Tôi cũng không quan trọng việc phải tự mình đứng tên tài sản, nếu không bắt buộc', Diễm Hương nói.

Diễm Hương ghi lại khoảnh khắc bé Noah và ông ngoại tản bộ tại Canana Place - nơi tổ chức lễ Giáng sinh và các hoạt động văn hóa mang tính chất quốc gia. Cô cho biết con trai gần gũi, mê những món đồ chơi ông ngoại tự tay làm.

Diễm Hương thấy may mắn vì ba và con trai cũng có chung sở thích tản bộ, khám phá những món ngon dân dã, tận hưởng sự bình yên giữa thành phố náo nhiệt.

Hiện ở Canada là kỳ nghỉ đông nên bé Noah vẫn ở nhà với mẹ, chưa phải đến trường. Những ngày sắp tới, hoa hậu dự định cho con đi chơi đó đây, làm quen và thích nghi dần với nơi ở, cuộc sống mới. Diễm Hương đang tìm hiểu một số trường để đăng ký cho con trai 8 tuổi vào học tiếp bậc tiểu học.

'Noah thích những nơi thời tiết lạnh nên rất hào hứng khi sang đây sống với tôi. Ngày đầu tiên tới, con đã biết phụ mẹ rửa chén, xếp đồ, chà rửa bồn cầu, nhà vệ sinh. Ba tôi dặn phải nghiêm khắc với Noah hơn khi bé sống ở Canada vì con được ông bà chiều chuộng nhiều lúc ở Việt Nam rồi', Diễm Hương nói.

Diễm Hương mặc ấm áp dạo phố. Gần hai tháng định cư tại Canada, người đẹp cho biết cô sống đơn giản, ăn mặc thoải mái như một người bình thường, không cần ai biết mình là hoa hậu. Người đẹp làm nhiều nghề từ phun xăm thẩm mỹ, MC đám cưới tới kinh doanh áo dài để có thu nhập trang trải cuộc sống. Dù công việc khởi sắc, đã có thu nhập, Diễm Hương cho biết cuộc sống của cô ở Canada chỉ tạm ổn, chưa dư dả vì mọi chi phí đều đắt đỏ.

'Tôi luôn nhớ lời ba dặn phải chi tiêu tiết kiệm để lo cho tương lai. Được cái tôi ăn cơm với mắm cũng thấy ngon rồi, không cần cơm có thịt. Tôi sẽ cố gắng hết sức để chứng minh lựa chọn qua đây của mình là đúng, hy vọng giàu sớm', Diễm Hương nói.

Diễm Hương sinh năm 1990, giành vương miện Hoa hậu Thế giới người Việt 2010. Cùng năm, cô thi Miss Earth, vào top 14 chung cuộc. Cô từng góp mặt tại Miss Universe 2012 ở Mỹ. Người đẹp từng bí mật kết hôn với một đại gia bất động sản năm 2011 và ly hôn năm 2012. Năm 2015, cô kết hôn lần hai và có một con trai. Những năm qua, cô chủ yếu kinh doanh, ít tham gia showbiz.

Thiên Anh

Đánh giá phiên bản mới