Thứ ba, 10/5/2022, 14:15 (GMT+7)

Đen Vâu hát cổ động SEA Games 31

Ca sĩ Đen Vâu ra MV 'Đi trong mùa hè' cổ vũ, tôn vinh thể thao nước nhà, tối 9/5.

Đi trong mùa hè qua lời rap của Đen Vâu mang ý nghĩa là đi trong 'cơn bão' mùa hè, khi người hâm mộ Việt đang hướng về bóng đá nước nhà với ước mơ bảo toàn ngôi vô địch tại SEA Games 31. Anh thể hiện khía cạnh mạnh mẽ, quyết liệt trong lời rap: 'Tính anh chả mấy khi phải sồn sồn. Anh ứ nói nhiều: 'Việt Nam vô địch!'.

Ca khúc được Đen hoàn thiện trong hai tháng, sản xuất âm nhạc bởi Michael Choi - producer có kinh nghiệm lâu năm trong việc sản xuất nhạc Hip hop cho những nghệ sĩ quốc tế. Bài hát được sản xuất theo định dạng Dolby Atmos. Thể hiện phần melody là nhạc sĩ Trần Tiến và hai nữ ca sĩ Biên, Vũ Thanh Vân. Màn hòa giọng của các nghệ sĩ tạo nên nhiều cung bậc cảm xúc, từ bình dị, trong trẻo đến nhiệt huyết, hào hùng.

Trong ca khúc mới, lần đầu Đen rap giọng địa phương và rap melody. 'Lần đầu rap melody, tôi mất khá nhiều thời gian. Hy vọng mọi người thấy vui vẻ, chứ tôi biết mình hát không hay. Tôi cũng đưa phần nói chuyện dân dã vào rap để tăng thêm sự thú vị. Bóng đá thuộc về toàn dân, không phân biệt làng quê hay thành thị. Thật ra ba mẹ tôi vẫn nói chuyện với tôi bằng giọng đó nên âm thanh ấy rất gần gũi', anh nói.

MV tái hiện khoảnh khắc xuống đường ăn mừng chiến thắng bóng đá đầy cảm xúc của người Việt Nam. Sản phẩm của Đen Vâu lột tả những cảm xúc khác nhau của người hâm mộ khi theo dõi một trận bóng: hồi hộp, mong mỏi, nuối tiếc và cuối cùng là vỡ oà hạnh phúc khi đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng.

Cờ đỏ sao vàng tung bay ở các bối cảnh khác nhau như đường phố đến chung cư, ngõ hẻm, bữa cơm gia đình, cùng sự xuất hiện của rất nhiều diễn viên thuộc các độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp khác nhau đã cho thấy bóng đá gắn kết mọi người thế nào. Niềm tự hào về bóng đá nước nhà dù thắng hay thua, sự đoàn kết, tin tưởng cũng chính là tinh thần xuyên suốt MV.

Nhạc sĩ Trần Tiến (giữa) cùng Đen và diễn viên Nguyễn Lâm Thảo Tâm (phải) xuất hiện trong MV với tạo hình trẻ trung, gần gũi. Tất cả gắn kết cùng rất nhiều diễn viên quần chúng để tạo nên những thước phim rạng rỡ, sôi nổi, tái hiện khoảnh khắc 'đi bão' trọn vẹn từ đường lớn đến ngõ hẻm, sân nhà.

Làm MV, Đen tiết lộ anh có rất nhiều trải nghiệm 'lần đầu tiên'. Đó là: làm chủ đề bóng đá nên lần đầu được hợp tác cùng nhạc sĩ Trần Tiến; lần đầu làm việc với những cầu thủ nổi tiếng như Duy Mạnh, Đoàn Văn Hậu, Quế Ngọc Hải bên ngoài; lần đầu làm MV quy tụ nhiều diễn viên (hơn 1.000 người) cho phần đại cảnh hoành tráng. MV mới của Đen Vâu hiện đứng thứ tư top thịnh hành YouTube, đạt gần 1,8 triệu lượt xem sau 16 giờ ra mắt.

Rapper Đen Vâu tên thật là Nguyễn Đức Cường, sinh năm 1989 ở Hạ Long. Anh từng sáng tác các bài: Đưa nhau đi trốn, Đi theo bóng mặt trời, Trời ơi con chưa muốn chết, Cô gái bàn bên, Ta và nàng... Tại chương trình Bài hát Việt năm 2011, Đen đoạt giải "Bài hát được khán giả yêu thích nhất" với ca khúc Cây bàng. Năm 2019, anh làm liveshow kỷ niệm 10 năm vào nghề, thu hút hơn 5.000 khán giả.

Thiên Anh
Ảnh: Nhật Duy

Đánh giá phiên bản mới