Thứ năm, 27/5/2021, 08:55 (GMT+7)

David De Gea tháo huy chương Á quân sau thất bại trước Villarreal

Là người đá hỏng quả penalty quyết định trong chung kết Europa League với Villarreal rạng sáng 27/5, thủ thành MU David De Gea không giấu được nỗi thất vọng.

Hòa 1-1 sau 120 phút thi đấu, hai đội bước vào đá phạt đền. Sau 10 loạt penalty đều thành công, hai thủ môn của MU và Villarreal bước vào cuộc so tài trực tiếp. Thủ thành Rulli của đại diện La Liga đá trước và nhanh chóng hạ gục David De Gea.

Đến lượt mình, thủ môn MU lại đá quá nhẹ, để Rulli bắt bài. Cú đá hỏng của thủ thành người Tây Ban Nha mang lại chiến thắng kịch tính cho Villarreal tại chung kết Europa League.

Tuanzebe và Daniel James an ủi David De Gea sau khi anh đá hỏng quả phạt đền quyết định của trận đấu.

David De Gea cúi đầu buồn bã trên bục nhận huy chương, đi lướt qua chiếc Cup Europa League mà họ vừa bỏ lỡ sau cú đá hỏng của anh. Đây có thể là mùa giải cuối cùng của De Gea tại MU kết thúc với nỗi thất vọng.

Giống như nhiều đồng đội, De Gea tháo huy chương Á quân ngay khi vừa xuống khỏi bục. Sau trận, cựu danh thủ Paul Scholes chỉ trích thủ môn 31 tuổi trông thiếu quyết tâm khi bắt penalty. Với 11 quả để thủng lưới trong loạt phạt đền với Villarreal, De Gea đã thất bại trước 36 quả penalty liên tiếp. Lần gần đây nhất anh đẩy được sút phạt đền là vào 23/4/2016 khi vô hiệu hóa cú sút của Lukaku bên phía Everton tại bán kết FA Cup. Lukaku sau đó là đồng đội của De Gea ở MU.

Tiền vệ Bruno Fernandes rớt nước mắt tiếc nuối sau loạt penalty may rủi. Cầu thủ người Bồ Đào Nha luôn thi đấu hết mình trong màu áo đỏ và thể hiện cảm xúc vui buồn chân thật trên sân.

Fernandes được đồng đội Alex Telles an ủi sau thất bại. Cựu tiền vệ Paul Scholes chỉ trích thái độ thi đấu của các cầu thủ MU khi cho rằng họ dường như dần quen với việc chấp nhận thất bại.

Trong trận chung kết trên sân PGE Arena Gdansk, Ba Lan, Villarreal là đội mở tỷ số ở hiệp một. Sang đầu hiệp hai, chân sút kỳ cựu Cavani gỡ hòa cho MU. Cầu thủ hai đội sau đó bỏ lỡ nhiều cơ hội giúp đội mình kết thúc trận đấu trong thời gian thi đấu chính thức và hai hiệp phụ, buộc phải phân định thắng thua trên chấm 11m.

Vượt qua MU với tỷ số 11-10 sau loạt phạt đền cân não, Villarreal lần đầu vô địch Europa League. Nhưng với HLV Unai Emery, đây là lần thứ tư ông đăng quang ở giải đấu này. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha trước đó từng 3 lần vô địch Europa League với Sevilla từ 2014 đến 2016. Năm 2019, khi dẫn dắt Arsenal, ông cũng đưa Pháo thủ vào tới chung kết Europa League nhưng để thua Chelsea 1-4.

Thất bại trong chung kết ở Gdansk, Ba Lan, rạng sáng nay, HLV Solskjaer vẫn chưa có danh hiệu nào sau hai năm rưỡi cầm quân ở Old Trafford. Chiến lược gia người Na Uy cũng bị các đồng đội cũ chê trách vì những sai lầm trong trận đấu với Villarreal như chậm thay người hay không để Dean Henderson bắt chính thay cho De Gea.

Đánh giá phiên bản mới