Thứ hai, 10/10/2016, 08:42 (GMT+7)

Đầu bếp 9 tuổi chinh phục giám khảo với cơm chiên mắm ruốc

Món cơm chiên học được từ bà ngoại đã giúp thí sinh nhỏ tuổi của cuộc thi Vua đầu bếp nhí được cả ba vị giám khảo ngợi khen.

Tập 2 Vua đầu bếp Việt nhí là cuộc tranh tài của 8 đầu bếp nhỏ tuổi với chủ đề "Thế giới trong mắt em". Trong 45 phút, các bé phải lựa chọn nguyên liệu và thực hiện món ăn để chinh phục ban giám khảo. 

Gây sự chú ý cho các giám khảo là thí sinh Gia Huy, cậu bé 9 tuổi nhà ở quận 3, TP HCM chọn nguyên liệu đơn giản để chế biến một món ăn gia truyền.

Cậu bé tiết lộ với giám khảo Tịnh Hải, món Cơm chiên mắm ruốc mà mình thực hiện từng được bà ngoại chế biến để bán cho khách nhiều năm nay. "Con rất thương bà ngoại và con muốn phát huy món ăn của ngoại cho tất cả mọi người", Gia Huy nói.

Có một chút trục trặc khi chiên trứng, dù vậy, cậu bé đã rất nhanh trí xử lý bằng cách băm trứng cho nhuyễn thay vì xắt sợi như ý định ban đầu. 

Là người hoàn thành món ăn sớm nhất, trước khi trình bày sản phẩm với ban giám khảo, Huy đã kịp rửa sạch các vật dụng. "Bà ngoại và mẹ con dặn, điều quan trọng của đầu bếp là phải giữ sạch gian bếp của mình".

Đĩa cơm chiên mắm ruốc của Gia Huy được khen biết sắp xếp màu sắc tương đồng. Bên cạnh đó, ruốc có vị rất khó chế biến vì bản chất ruốc rất mặn, nhưng bé đã điều tiết được ruốc với định lượng so với nguyên liệu thịt, xoài chua và hành tím làm cho món ăn thật sự khoái khẩu.

Thông minh, lém lỉnh và hiếu động, Nguyễn Hoàng Hải (10 tuổi) nhanh chóng khiến giám khảo chú ý những thao tác làm bếp và trong sự sáng tạo khi chế biến món chả cá Lã Vọng.

Trần Thuận Thành chinh phục giám khảo với món Sườn kho thơm. Cậu bé 14 tuổi được khen có theo tác làm bếp chuyên nghiệp, món sườn thơm, mềm và tròn vị.

Chả trứng cuộn ngũ sắc của Minh Hiền (13 tuổi) là sự hòa quyện của nhiều nguyên liệu tuy nhiên không được đánh giá cao.

Món bánh brownie của Minh Phương (13 tuổi) là sự mạo hiểm đáng khen ngợi bởi chỉ trong 45 phút, cô bé đã hoàn tất phần thi của mình một cách trọn vẹn.

Món Bò lúc lắc sốt mayo của Tuyết Nhi (13 tuổi) trình bày khá đẹp nhưng thất bại ở chỗ bò bị dai.

Cuối cùng, ba gương mặt sáng giá nhất nhờ có món ăn hoàn chỉnh nhất gồm Gia Huy (giữa), Thuận Thành (phải) và Hoàng Hải được chọn vào vòng sau. Tập 3 sẽ tiếp tục được phát sóng lúc 20h 16/10 trên VTV3.

Mr. True

Đánh giá phiên bản mới