Chủ nhật, 22/10/2023, 00:00 (GMT+7)

'Đất rừng phương Nam' - kỷ niệm tuổi thơ của ba sao nhí

Chơi thân sau thời gian tập luyện cho vai diễn và bấm máy phim 'Đất rừng phương Nam', Hạo Khang, Bảo Ngọc và Kỳ Phong có nhiều kỷ niệm bên nhau.

Được chọn làm bộ ba Xinh - An - Cò thế hệ mới trong bản điện ảnh 'Đất rừng phương Nam', Bùi Lý Bảo Ngọc, Hạo Khang và Kỳ Phong (từ trái qua) cho thấy sự hợp vai, vẻ trong trẻo và tự nhiên trong diễn xuất, lời thoại. Ba sao nhí đồng hành với nhau trong quá trình tập luyện các kỹ năng cho vai diễn và suốt hai tháng đi phim ở miền Tây.

Trước ngày phim bấm máy, diễn viên Kiều Trinh đưa con trai Kỳ Phong về quê Bình Phước để làm quen với các hoạt động thôn quê. Biết chuyện, phụ huynh của hai bạn nhỏ còn lại cũng gửi gắm con tham gia 'khóa huấn luyện' của Kiều Trinh.

Thời gian đó, bộ ba diễn viên nhỏ tuổi được các mẹ chở bằng xe máy từ TP HCM về Bình Phước, trải nghiệm nắng - mưa miền Tây và học trèo cây, hái quả, bắt cá, chăn trâu, tắm sông, lội bùn, bắn ná. Dù ngày nào cũng vất vả, lấm lem bùn đất và không ít lần bị ngã đau, cả ba đều thích thú với các trải nghiệm này.

Bảo Ngọc lội ruộng bắt cá. Cô bé 11 tuổi quê ở Cần Thơ, từng thi The Voice Kid, giành giải nhất Siêu mẫu nhí VTV9 năm 2019, giải nhì cuộc thi Hoa phượng đỏ của thành phố Cần Thơ năm 2019 và nhiều giải thưởng khác.

Kỳ Phong (phải) và Hạo Khang làm quen với rắn để quay phim. Kỳ Phong kể mẹ - diễn viên Kiều Trinh - mới đầu cho em làm quen với con rắn hai lạng. Em từng ứa nước mắt vì sợ bị rắn cắn. Nhưng qua tập luyện, em quen dần và thoải mái diễn cùng 'bạn diễn' 3 kg khi vào phim.

Hạo Khang và Bảo Ngọc bám bùn từ đầu đến chân trong một cảnh phim quan trọng. Đóng phim này, các sao nhí thường xuyên phơi nắng, ngâm nước; có khi bị sốt; có lúc chân đổ máu vì giẫm trúng vật cứng dưới sông.

Hạo Khang tiết lộ trong một cảnh phim, em và Bảo Ngọc ngã từ lưng trâu, rơi trúng đống phân, phải tắm ba, bốn lần mới sạch. Dù nhiều vất vả, những đứa trẻ luôn nhắc về những kỷ niệm này bằng nụ cười và niềm tự hào.

Trên màn ảnh, Hạo Khang và Bảo Ngọc có nhiều cảnh quay chung, gây cười bởi những rung động con trẻ vô tư và đáng yêu.

Nhưng ở hậu trường, Hạo Khang thân thiết với Kỳ Phong hơn. Hai sao nhí sinh cùng tháng và cùng năm 2010. Hạo Khang cho biết em và bạn diễn hợp tính, giống nhau về khẩu vị ăn uống, chung sở thích đá bóng. Diễn viên Kiều Trinh bật mí hai nhóc tỳ hợp nhau trong các trò nghịch ngợm, nói chuyện với nhau hoài không chán.

Kỳ Phong hiện sống và đi học ở quê ngoại Bình Phước nhưng mỗi dịp em xuống TP HCM, hai mẹ lại sắp xếp lịch hẹn các bạn nhỏ.

Kỳ Phong được mẹ cho tiếp xúc điện ảnh từ nhỏ, với vai đầu tiên khi mới ba tuổi, trong phim 'Cha và con và...' của đạo diễn Phan Đăng Di. Em thừa hưởng năng khiếu võ thuật của bố và được mẹ cho theo học lớp cascadeur, định hướng phát triển con đường diễn viên võ thuật.

Hạo Khang bén duyên nghệ thuật mới một năm nay, đóng chủ yếu phim truyền hình và quảng cáo. Sau 'Đất rừng phương Nam', em đang quay phim mới cùng diễn viên Hồng Ánh ở Đà Lạt.

Một khoảnh khắc đẹp của đôi bạn thân trong một buổi tập diễn ở vùng biển Mỏ O, Sóc Trăng hồi năm ngoái.

Thời gian này, ba sao nhí liên tục gặp nhau trong các hoạt động giao lưu khán giả, quảng bá phim 'Đất rừng phương Nam'.

Phong Kiều

Đánh giá phiên bản mới