Thứ ba, 12/7/2022, 15:43 (GMT+7)

Danh ca Khánh Ly mặc áo dài Đức Hùng

Danh ca Khánh Ly diện hai mẫu áo dài sắc nâu và tím trong bộ sưu tập được nhà thiết kế Đức Hùng dành nhiều tâm huyết.

Nhân chuyến ra Hà Nội, danh ca Khánh Ly nhận lời mời thực hiện bộ ảnh áo dài từ nhà thiết kế (NTK) Đức Hùng. Đức Hùng mang đến nữ danh ca những mẫu áo dài đậm màu sắc truyền thống, tôn vẻ đẹp hoài cổ của bà.

Chiếc áo dài tím với phom dáng truyền thống, ôm vừa vặn cơ thể, cổ tàu nhẹ nhàng được Đức Hùng nhận xét thực sự phù hợp với danh ca Khánh Ly.

'Bà đã thể hiện được hết tinh thần của chiếc áo dài mà tôi muốn truyền tải', NTK nói.

Khánh Ly cũng cho biết bà chọn áo dài khi đi hát vì yêu sự truyền thống, sang trọng nhưng cũng rất đỗi gần gũi của chiếc áo. Nhiều năm nay, nữ danh ca luôn xuất hiện trên sân khấu trong hình ảnh tà áo dài.

Khánh Ly không đếm hết những chiếc áo dài trên giá treo đồ của bà. Nhưng bà vẫn thấy những chiếc áo dài trơn, đơn giản phù hợp với bà hơn cả.

Khánh Ly từng nói âm nhạc của Trịnh Công Sơn đã gắn kết hình ảnh chiếc áo dài với sự nghiệp ca hát của bà.

"Ông ấy yêu áo lụa, yêu tóc dài, yêu vai gầy. Ông viết: 'Có mặt đường vàng hoa như gấm. Còn tôi yêu ai yêu cả đường đi lối về'", Khánh Ly kể.

"Người Nhật yêu nhạc ông Trịnh Công Sơn và họ rất chú ý đến chiếc áo dài Việt Nam. Tôi đã 'sướng điên lên' khi từng được gọi là 'công chúa áo dài'. Cho đến bây giờ, tôi luôn tìm cơ hội để được mặc áo dài. Và tôi còn biết thêm có rất nhiều người đến tận bây giờ vẫn nhìn theo chiếc áo dài cùng kiểu tóc để dài của tôi", bà cho biết thêm.

NTK Đức Hùng cho biết anh luôn đề cao các giá trị xưa, từ trong đời sống hay cả áp dụng trong các thiết kế thời trang. Anh tin các giá trị thuộc về nguyên bản, truyền thống sẽ tồn tại mãi mãi, không thể thay thế mà ngày một phát triển.

Cũng chính vì vậy, Đức Hùng tin tưởng các sáng tạo của anh sẽ phảng phất đâu đó nét cổ điển khiến ai đã nghiện, đã mê rất thích thú. Việc đề cao điều đó được anh thể hiện qua chất liệu, hoạ tiết hay các hình thêu.

Nguyên Thảo

Đánh giá phiên bản mới