Chủ nhật, 1/5/2022, 09:03 (GMT+7)

Dàn trai 6 múi của tuyển TDDC khổ luyện cho SEA Games

Tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam tập luyện 7-8 tiếng mỗi ngày, cố gắng hoàn thành mục tiêu đề ra tại SEA Games 31.

Chiều 30/4, tuyển thể dục dụng cụ (TDDC) Việt Nam có buổi kiểm tra đánh giá phong độ VĐV trước khi tranh tài tại SEA Games 31. Đội hiện đã gút danh sách 6 VĐV nam tham dự kỳ đại hội sắp tới gồm Lê Thanh Tùng, Đặng Xuân Ngọc Thiện, Nguyễn Văn Khánh Phong, Đinh Phương Thành, Văn Vỹ Lương và Trịnh Hải Khang (từ trái qua). Thời gian qua, các VĐV duy trì tập luyện 7-8 tiếng mỗi ngày để chuẩn bị cho đấu trường lớn nhất khu vực.

Lê Thanh Tùng sinh năm 1995, là niềm hy vọng vàng của TDDC Việt Nam trên đấu tường quốc tế. Anh từng tham dự Olympic Tokyo 2020, vô địch thế giới (2017), châu Á (2017) và giành huy chương vàng SEA Games 2015, 2017. Tuy nhiên, thành tích của Thanh Tùng tại SEA Games 2019 không như ý khi chỉ giành ba huy chương đồng.

Thanh Tùng cho biết hiện tại sức khỏe tốt, tâm lý thoải mái, sẵn sàng cho mục tiêu chinh phục huy chương vàng SEA Games 31. Nội dung sở trường của VĐV người TP HCM là nhảy chống.

Đinh Phương Thành sinh năm 1995, cũng là gương mặt chủ chốt của TDDC Việt Nam vài năm qua. Anh từng giành bốn huy chương vàng SEA Games 2015, hai huy chương bạc SEA Games 2017 và hai huy chương vàng SEA Games 2019. Phương Thành được truyền thông đặt biệt danh 'nam vương thể dục' nhờ ngoại hình rất điển trai.

Xà kép là nội dung sở trường của Phương Thành.

Nguyễn Văn Khánh Phong cũng được kỳ vọng sẽ tạo nên bất ngờ tại SEA Games 31. Đây mới là kỳ SEA Games đầu tiên của VĐV sinh năm 2002 này. Tại Cup thế giới tổ chức ở Azerbaijan vừa qua, Khánh Phong xuất sắc đứng thứ 4 vòng loại và lọt vào chung kết nội dung vòng treo.

Văn Vỹ Lương cũng được coi là một 'cực phẩm' của tuyển TDDC Việt Nam với gương mặt sáng láng, thân hình săn chắc.

Vỹ Lương có thế mạnh ở nội dung xà kép, ngựa tay quay. Anh phấn đấu giành huy chương trong kỳ đại hội trên sân nhà.

HLV Trương Minh Sang cho biết đội TDDC nam đặt mục tiêu giành ba huy chương vàng, bằng thành tích tại SEA Games 31. Dù được chơi trên sân nhà, đây vẫn là thách thức lớn với TDDC Việt Nam. Philippines với VĐV vô địch thế giới Carlos Yulo được dự báo là đối thủ chính của Việt Nam.

Các VĐV giúp nhau massage, thư giãn gân cốt sau những bài tập.

Đội TDDC nữ cũng tham dự SEA Games 31 với 6 VĐV. Đội đặt mục tiêu giành một huy chương vàng, hơn thành tích của kỳ đại hội năm 2019 tại Philippines (một huy chương bạc).

Minh Khang

Đánh giá phiên bản mới