Thứ tư, 5/7/2023, 18:48 (GMT+7)

Đám hỏi thập niên 1990 của 'makeup ruột' cho sao Vbiz

Hiwon và cô dâu tái hiện hôn lễ thập niên 1990 vào đám hỏi qua họa tiết chăn con công, cổng cưới chuối, hoa cưới lay ơn.

Ngày 2/7, chú rể Trần Quốc Huy (biệt danh Hiwon) và cô dâu Huỳnh Hồng Ngọc (biệt danh Jimin Young) làm đám hỏi tại Châu Thành, Đồng Tháp.

Trước đây, Hiwon không bao giờ nghĩ có ngày mình kết hôn. Đến khi gặp Jimin cách đây 4 năm khi cô theo học khóa makeup của mình, Hiwon nhận ra có nhiều cảm xúc khác lạ với cô. "Jimin xuất hiện đúng lúc tôi gặp biến cố tình cảm. Cô ấy giúp tôi gạt bỏ sự hoài nghi của bản thân, có cơ hội yêu. Tôi đã suy nghĩ rất nhiều, phải đấu tranh với bản thân, xã hội, cả các định kiến. Cuối cùng, tôi quyết định tìm hiểu và thế là yêu", anh nói.

Tới khi tình cảm đủ độ chín, cả hai quyết định tiến tới hôn nhân, dự định làm đám cưới vào năm sau.

Khi biết Hiwon làm đám hỏi, nhiều sao như Chi Pu, Sam, Cao Thái Hà, Sĩ Thanh... đã để lại bình luận chúc phúc. Chú rể là chuyên gia trang điểm "ruột" của loạt sao Vbiz như Chi Pu, Angela Phương Trinh, Hòa Minzy, Lâm Khánh Chi, Elly Trần...

Trước giờ G, Hiwon makeup cho chính cô dâu của mình. "Tôi makeup cho Jimin rất nhiều lần rồi, nên lần này cũng không làm khó được tôi. Chỉ là nay ngoài việc makeup cô dâu ra, tôi còn làm chú rể, có cảm giác vui nhiều hơn là mệt", anh nói.

Dù concept cưới tái hiện thập niên 1990, Hiwon không áp dụng hoàn toàn lối makeup thời đại này cho Jimin. "Makeup cũng cần phù hợp với độ tuổi, tóc cô dâu, không được 'sến' như ngày xưa. Vì vậy tôi kết hợp nét hiện đại của layout ngày nay để Jimin không đứng tuổi mà ra được nét xưa", Hiwon nói.

Anh tốn khoảng 45 phút makeup, làm tóc. Anh chọn tông đỏ hồng để trùng màu với concept trang trí. 9X nhấn nhá vào mắt và phần nền để vẻ ngoài của "cô dâu đời mình" tươi tắn và long lanh.

Ngoài việc tự makeup, uyên ương cũng tự lên ý tưởng cho đám hỏi kiểu ngày xưa. Jimin lấy cảm hứng trang trí từ hình cưới của ba mẹ cô. Điều thuận lợi là tư gia cô dâu có vườn tược, phù hợp với kiểu trang trí cưới này. Uyên ương cùng bàn về phương án trang trí, đưa ra đề bài tới êkíp để sử dụng tông chủ đạo thiên đỏ, các hoa văn trang trí xưa cũ.

"Điều khó khăn là ngày hôm trước trang trí xong, hôm sau trời đổ mưa to. Sáng hôm làm lễ, chợ cạnh nhà cô dâu họp như bình thường nên ê kíp phải chỉnh đi chỉnh lại các chi tiết sao cho hoàn hảo", Hiwon nói.

Chú rể cho hay chi phí trang trí cưới khoảng dưới 50 triệu đồng. Uyên ương chọn lay ơn, thiên điểu.. cho hoa cưới cầm tay, đúng chuẩn đám cưới thời "ông bà anh".

Các hoa mang sắc đỏ như đồng tiền, hồng môn, thiên điểu, hoa hồng được sử dụng nhiều ở đám hỏi này.

Phía bên trong nhà gái. Để phù hợp concept đám cưới xưa, bạn bè cô dâu chú rể cũng diện đồ vintage, còn mượn cả quần áo ngày xưa của ba mẹ để mặc cho đúng ý uyên ương.

Các tráp lễ mà Hiwon mang tới nhà gái đều truyền thống, gồm có bánh kem, rượu, trái cây, trầu cau, bánh phu thê, xôi và gà.

"Tôi cảm thấy vui khi đám hỏi diễn ra đúng những gì mình mong đợi, một buổi lễ xưa giống ông bà mình", Hiwon nói.

Tại buổi lễ, nhà trai mang tới kiềng, nhẫn, lắc tay, bông tai trị giá hơn 5 lượng vàng. Còn nhà gái tặng các con 300 triệu đồng và một số quà khác.

Làm đám hỏi nhưng Hiwon tân trang phòng cưới để tạo nên buổi lễ theo đúng concept đám cưới thời ông bà anh, để ghi lại dấu ấn khó quên cho hai vợ chồng.

Chú rể Trần Quốc Huy, sinh năm 1991, là chuyên gia trang điểm có tiếng ở TP HCM. Anh có gần 130 nghìn người theo dõi trên Facebook.

Cô dâu Huỳnh Hồng Ngọc, sinh năm 2001, nổi tiếng trên TikTok với những video trang điểm, biến hình "vịt hóa thiên nga". Hiện tại kênh video của cô đang có 530 nghìn lượt theo dõi và gần 12 triệu lượt yêu thích.

Hằng Trần
Ảnh: NVCC

Đánh giá phiên bản mới