Thứ hai, 30/1/2023, 10:37 (GMT+7)

Đám cưới tái hiện khu vườn trong tranh Monet

Hôn lễ của Vân Anh - Phong Hiếu tái hiện khu vườn trong tranh Monet với bảng màu rực rỡ các loại hoa cỏ, cây cối mùa xuân.

Đám cưới của Vân Anh và Phong Hiếu diễn ra vào ngày 3/12/2022, tại TP HCM. Hôn lễ mang tên 'Garden of a healing soul' (Khu vườn chữa lành tâm hồn), lấy cảm hứng từ khu vườn ngập tràn màu sắc của danh họa Oscar-Claude Monet tại vùng ngoại ô Giverny, Pháp. Đây cũng là nơi thường được tái hiện trong những họa phẩm khởi đầu cho trường phái Ấn tượng, khiến người xem đắm chìm trong sự tươi vui, rực rỡ của các bức tranh.

Dựa trên cảm hứng này, êkíp concept - decor Je t’aime Art xây dựng một lễ đường biểu tượng cho tâm hồn của cô dâu, là một khu vườn chứa đựng mọi cảm xúc sâu lắng và nhẹ nhàng. Ekip mất 10 ngày lên ý tưởng decor tiệc cưới và thi công tại hội trường tiệc trong một ngày một đêm.

Từng hạng mục trang trí đều mang ý nghĩa đặc biệt và cá nhân hóa từ câu chuyện tình yêu của cô dâu chú rể.

Bốn mặt của tiền sảnh được vẽ tay trực tiếp dựa trên cảm hứng từ khu vườn của Monet. Họa sĩ đã phóng tác theo phong cách và nét vẽ của danh hoạ để diễn tả trọn vẹn không gian "khu vườn tâm hồn" của cô dâu. Bên cạnh đó, êkíp ứng dụng nghệ thuật sắp đặt (Installation Art) để tạo sự liên kết giữa vách vẽ artwork và các cụm décor. Điều này giúp tăng chiều sâu cho không gian và "thổi hồn" vào từng hạng mục trang trí.

Êkíp tái hiện khu vườn trong tranh Monet bằng hoa tươi phối hợp cùng hoa mỹ thuật, các artwork vẽ tay thủ công. Ở khu vực đón khách, phần bố cục được thiết kế khép kín bắt đầu từ cửa ra vào, tạo nên một không gian như khu vườn thơ mộng.

Để thể hiện trọn vẹn tinh thần của concept, êkíp chủ ý sử dụng bảng màu đặc trưng mà Monet thường dùng trong các tác phẩm của mình. Đó là trắng titanium (trắng nguyên bản), vàng cadmium (vàng nghệ), vermilion (đỏ son), xanh coban, xanh emerald (xanh ngọc lục bảo). Các sắc màu này được thể hiện chân thực và gần gũi với các tác phẩm của Monet qua màu hoa tươi, màu nước sử dụng để vẽ trên các mảng tường.

Điều đó thể hiện ở bàn Gallery được thiết kế như một góc trà chiều giữa vườn hoa, tái hiện nơi Monet thường ngồi sáng tác.

Tại đây có bánh, trà cùng các vật dụng trang trí theo chủ đề.

Kế bên là cây liễu ở góc vườn, cũng là nơi khách mời viết lời chúc cho cô dâu chú rể để treo lên cây. Bóng dáng nghiêng mình của cây liễu như hình ảnh chú rể luôn âm thầm hiện diện và sẵn sàng lắng nghe những tâm tư, tình cảm của cô dâu.

Khu vực backdrop được thiết kế như một góc thưởng cảnh an tĩnh. Chiếc sofa theo phong cách tân cổ điển và mang màu sắc đồng nhất với bảng màu chủ đạo.

Êkíp còn trang trí hôn lễ với Wardian Case - vườn hoa trong hộp kính, thú chơi từ xa xưa của giới quý tộc Anh. Mỗi hộp Wardian Case có giá cao, từ vài triệu tới hàng chục triệu đồng, có hộp gỗ kính được đặt làm thủ công.

Phần lối đi tiến về lễ đường được cài cắm nhiều hoa tươi tạo thành cụm xen kẽ. Cách bố trí này giúp cho khoảnh khắc cô dâu bước vào trông như một nàng thơ đang dạo chơi trong khu vườn của mình.

Hằng Trần
Ảnh: HayDay Media

Đánh giá phiên bản mới