Thứ sáu, 14/4/2023, 10:42 (GMT+7)

Đám cưới tại bảo tàng Mỹ Thuật của cặp Việt - Trung

Đôi uyên ương muốn tổ chức hôn lễ ở bảo tàng Mỹ Thuật để truyền tải trọn vẹn màu sắc riêng.

Sinh ra trong một gia đình thuần Việt, nhưng chú rể Jeremy đã định cư ở nước ngoài từ lâu. Anh quyết định chọn Việt Nam là nơi tổ chức lễ cưới với Jamie như một cách nhớ về nguồn cội.

Jamie và Jeremy đều phóng khoáng, yêu thích vẻ đẹp cổ điển. Cả hai thống nhất tổ chức Wedding Ceremony ở Bảo tàng Mỹ Thuật TP HCM vì kiến trúc độc đáo và bề dày lịch sử, cũng như truyền tải trọn vẹn màu sắc riêng của họ. Đây cũng được xem là một trong những tòa nhà lâu đời nhất Sài Gòn, nơi tinh hoa văn hóa và mỹ thuật gặp nhau ngay tại trung tâm thành phố.

"Lễ vows cùng tiệc tối của Jamie và Jeremy mang hai phong cách hoàn toàn trái ngược để thể hiện xuất thân của cô dâu, chú rể. Lễ vow sử dụng tone màu sáng làm chủ đạo, mang đậm hơi hướng châu Âu - nơi đôi uyên ương đã học tập và trưởng thành", êkíp Meraki Wedding Planner cho biết.

Hàng ghế dự lễ vow được trang trí bằng những cụm hoa nhỏ, phối kèm dây ruy băng theo tone màu của concept.

Khách mời trong ngày trọng đại của Jamie và Jeremy đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Để đám cưới được diễn ra đầy ý nghĩa, trọn vẹn, êkíp đã phiên dịch các bài chia sẻ, vow của hai nhân vật chính, phát biểu của hai bên gia đình, khách mời ra ba thứ tiếng: tiếng Anh, tiếng Hoa và tiếng Việt.

Từ những ý tưởng và hình dung rời rạc, Jamie - Jeremy đã thành công mang đến cho gia đình, người thân, bạn bè những giây phút tuyệt vời trong ngày vui hôm ấy.

Tiệc tối được trang trí theo phong cách Trung Hoa với tone đỏ thẫm - màu sắc đại diện cho quê hương Jamie và cũng là đất nước họ đang sinh sống.

"Việc kết hợp nhiều nét văn hóa vào một tiệc cưới là thử thách lớn và thú vị. Thay vì chỉ tập trung vào thị giác, chúng tôi đã kết hợp đa giác quan với âm nhạc truyền thống Việt Nam, trang trí phong cách Trung Quốc, ẩm thực phương Tây, nhằm tạo ra một trải nghiệm đáng nhớ đến tất cả quan khách", đại diện êkíp cho biết.

Khu vực sân khấu với tông trắng, đỏ chủ đạo, mang đậm hơi thở truyền thống nhưng không kém phần hiện đại.

Jamie và Jeremy thực hiện nghi thức bái đường, gồm ba bước: Thứ nhất là bái Thiên địa, thứ hai là bái cao đường, thứ ba là vợ chồng giao bái.

Bánh cưới được tạo hình đơn giản, điểm tô bằng những đóa hoa hồng đỏ rực rỡ.

Đôi uyên ương cùng nhau khiêu vũ sau khi chính thức trở thành vợ chồng. Trong hình, Jamie diện chiếc áo dài đỏ như một cách bày tỏ sự tôn trọng đối với văn hóa quê hương của Jeremy.

Vy Trần
Ảnh: Hipster Wedding

Đánh giá phiên bản mới