Thứ sáu, 16/9/2022, 14:10 (GMT+7)

Đám cưới Sài Gòn tái hiện phim kinh điển 'Star Wars'

Nhựt Bảo - Hà My tái hiện series phim đình đám Star Wars ở đám cưới hôm 28/8.

Nhựt Bảo và Hà My, sinh năm 1994, cùng làm việc trong lĩnh vực IT. Cả hai học chung lớp cấp ba nhưng ít tương tác cho tới khi cả hai đi du học.

'Trước khi đi du học, tôi nhắn tin cho Bảo nhờ hướng dẫn các thủ tục, kinh nghiệm. Tôi không ngờ anh rất nhiệt tình hướng dẫn từ những điều nhỏ nhất', cô dâu cho hay. Sau đó, cả hai hẹn nhau đi xem phim lúc còn ở Việt Nam. Dù Bảo phải đứng đợi 45 phút dưới nắng vì My bị lạc đường, anh không hề tức giận. Qua trải nghiệm này, My cảm thấy có thiện cảm với sự kiên nhẫn của Bảo.

Quen nhau được 10 hôm, cả hai phải yêu xa vì định hướng du học khác nhau. 'Nhưng chúng tôi cũng không ngờ rằng duyên trời cho cả hai cơ hội sống cạnh nhau chỉ sau một năm yêu xa', cô dâu chú rể cho biết. Tuy vậy, cả hai gia đình đều không đồng ý với chuyện tình này bởi Bảo và My chưa có gì trong tay. Trải qua 10 năm bên nhau, cả hai đã chứng minh cho gia đình thấy họ cùng trưởng thành như thế nào và nhận được sự đồng thuận của đôi bên phụ huynh.

Cả hai làm tiệc cưới ở một trung tâm hội nghị ở TP HCM. Concept cưới tái hiện bộ phim 'Star Wars' họ từng xem khi mới quen nhau.

Nghe thấy đề bài của cô dâu chú rể, êkíp đã dàn dựng ý tưởng theo phim. Êkíp cho hay: 'Đó là tình yêu giữa Han Solo và công chúa Leia đủ lớn để chiến đấu cho sự tồn vong của cả một vũ trụ. Nhưng ở một thế giới khác, lại có những tình yêu giản dị tới đỗi chỉ cần cả hai cùng yêu thích một bộ phim, cùng bàn luận, cùng cười, cùng mơ về biết bao điều, về một lễ cưới. Anh như chàng Han Solo ngạo nghễ, còn em là nàng công chúa Leia... Họ cùng nhau bước qua hết thảy vật cản, để đến một thiên hà ngập tràn hạnh phúc'.

Êkíp lựa chọn hai hình ảnh chính trong phim làm biểu tượng chủ đạo là 'Death Star' và 'Phi Thuyền Falcon'. Uyên ương cũng hóa thân thành chàng Han Solo và công chúa Leia trong phim.

Do dịch nên uyên ương và êkíp phải chờ tới hai năm để hiện thực hóa ý tưởng đám cưới. Nhưng cũng vì thế, cô dâu có thêm thời gian chuẩn bị mô hình máy bay như trong phim, trang phục hóa trang, light saber... để gửi về Việt Nam, chăm chút từ đồ trang trí đến quà tặng khách mời.

Góc trái sân khấu là mô hình phi thuyền Millenium Falcon kích thước lớn với phần đuôi phát sáng. Dưới chân phi thuyền là các khối thiên thạch nhiều màu sắc.

Bảng màu chính của đám cưới là navy và tím, các màu sắc nhấn nhá khác gồm: vàng, hồng và cam. Về diễn biến tiệc, Bảo và My thể hiện phần trình diễn ban đầu với nội dung về cuộc chiến với tên Darth Vader và đội quân Stormtrooper hung bạo. Trận đấu cam go trên sân khấu cũng là ẩn dụ cho hành trình tình yêu kéo dài 10 năm của đôi trẻ.

Hệ thống ánh sáng với hệ đèn led mang gam màu tương phản thể hiện ý đồ của êkíp. Đó là ánh sáng vàng cam rực rỡ giữa màn đêm xanh tím, thể hiện tính cách của Bảo - chàng trai điềm tĩnh, kiên trì và My - cô gái cá tính, tỏa sáng như ánh dương.

Trần lối đi treo những mảng vật liệu uốn lượn, tái hiện những mảng bụi thiên hà nhiều màu sắc.

Dòng chữ trong phim 'May the force be with you' được làm bằng đèn neon xếp lớp.

Những chi tiết quen thuộc trong phim được bố trí ngay từ lối vào, giúp khách mời như chứng kiến không gian mê hoặc của hành tinh xa xôi trong dãy thiên hà, nơi phi thuyền Milennium Falcon và những sinh vật ngoài hành tinh đang chờ đón họ đến dự đêm tiệc.

Bàn gallery nằm ở khung vòm màu sắc. Tranh ký tên mô phỏng hình phi thuyền Millenium Falcon. Khách mời sẽ kí tên lên các hình đa giác và bỏ vào mô hình.

Backdrop trang trí với mô hình Death Star, đôi tay của Skywalker cầm gươm Jedi (hình ảnh biểu tượng của Star Wars), mô hình robot R2D2. Trên góc phải vách là đèn hình dòng chữ I love you - I know dành cho cặp Han Solo và Leia.

Cô dâu chú rể và các khách mời hóa thân thành những nhân vật trong phim. Điều thuận lợi trong quá trình làm việc là cô dâu để êkíp thoải mái sáng tạo vì tin tưởng, yêu thích những concept êkíp từng thực hiện.

Hoa cầm tay trang sức với một mô hình phi thuyền theo concept Star Wars. Về khó khăn, êkíp cho biết đây là concept độc đáo và không phải người Việt nào cũng từng xem qua bộ phim này, đặc biệt là nhóm khách mời lớn tuổi. 'Vì vậy, thử thách chúng tôi phải đương đầu là cần truyền tải concept sao cho gần gũi, tinh tế, phù hợp mọi độ tuổi và vẫn đảm bảo tinh thần của concept', êkíp bổ sung.

Bộ văn phòng phẩm theo concept Star Wars của đám cưới.

Bộ ảnh được thực hiện bởi êkíp concept, decoration, planning: Je t'aime Art, ảnh: Nguyễn Thành Luân.

Hằng Trần

Đánh giá phiên bản mới