Chủ nhật, 1/9/2024, 09:52 (GMT+7)

Đám cưới kéo dài ba ngày của Công chúa Na Uy với pháp sư Mỹ

Trước mặt các khách mời gồm hoàng gia Na Uy cùng nhiều người nổi tiếng, Công chúa Martha Louise và pháp sư Durek Verrett trao lời thề bên nhau suốt đời trong đám cưới kéo dài ba ngày vừa qua.

Chiều 31/8 (giờ địa phương), Công chúa Na Uy kết hôn với Durek trước mặt 350 khách mời, trong đó có bạn bè thân thiết và gia đình, tại khách sạn Union ở Geiranger, tây nam Na Uy.

Cô dâu 52 tuổi mặc váy cưới màu trắng ngà của Tina Steffenakk Hermansen, kết hợp vương miện Gift Tiara của Vua Olav - món quà ông tặng Martha vào sinh nhật 18 tuổi của cô. Trong khi đó, chú rể 49 tuổi mặc tuxedo đen và thắt nơ lụa. Trên tay áo khoác của Durek thêu chữ cái đầu trong tên của hai người lồng vào nhau bằng chỉ vàng.

Chia sẻ với truyền thông, các vị khách cho biết nhiều nghệ sĩ người Na Uy và Mỹ đã biểu diễn cùng dàn hợp xướng tại buổi lễ. "Thật tuyệt vời. Chúng tôi đã cười, vỗ tay và cảm động. Đám cưới rất đẹp và ý nghĩa", sao truyền hình Na Uy Harald Rønneberg tiết lộ với đài NRK.

Trước đó, đám cưới thực chất bắt đầu từ ngày 29/8 với một bữa tiệc tổ chức trong vườn của khách sạn 1904 tại trung tâm thành phố Alesund. Một ngày sau, khách mời tiếp tục tận hưởng chuyến đi thuyền dọc theo sông Geiranger Fjord để đến làng Geiranger - địa điểm chính diễn ra hôn lễ. Hành trình của họ đi qua các điểm tham quan tuyệt đẹp như Seven Sisters, Suitor và thác nước Bridal Veil.

Hoàng tử Constantijn và Công nương Laurentien của Hà Lan là hai trong số các khách mời đến từ hoàng gia châu Âu.

Theo People, vợ chồng Công chúa Victoria và Hoàng tử Carl Philip của Đan Mạch cũng tham dự đám cưới con gái Vua Harald V của Na Uy.

Công chúa Martha đứng thứ tư trong danh sách kế vị ngai vàng Na Uy. Tuy nhiên, năm 2022, công chúa tuyên bố sẽ không đại diện cho hoàng gia Na Uy nữa. Sau khi kết hôn, chồng cô cũng sẽ không có tước hiệu hoặc công vụ chính thức.

Dù sức khỏe đã yếu, Vua Harald V, 87 tuổi, vẫn dự đám cưới con gái cùng Hoàng hậu Sonja và những thành viên khác của hoàng gia Na Uy.

Durek Verrett tự xưng là pháp sư thế hệ thứ 6 ở California, có khả năng chữa bệnh bằng tâm linh và giao tiếp với các linh hồn. Anh công khai hẹn hò chị gái của Thái tử Haakon từ tháng 5/2019. Cả hai tuyên bố đính hôn vào tháng 6/2022 sau khi Durek cầu hôn Martha bằng một chiếc nhẫn kim cương và ngọc lục bảo.

Đám cưới kéo dài ba ngày của Công chúa Na Uy với pháp sư Mỹ
 
 
Toàn cảnh đám cưới kéo dài ba ngày của Công chúa Na Uy

Tùng Anh (theo People, NY Post)

Đánh giá phiên bản mới