Thứ sáu, 1/1/2021, 11:06 (GMT+7)

Đai nịt bụng không giúp giảm eo như bạn tưởng

Các chuyên gia y tế khẳng định, lạm dụng đai nịt bụng có thể làm hỏng cấu trúc xương sườn, ảnh hưởng xấu đến các cơ quan nội tạng.

Bạn sẽ không có thân hình đồng hồ cát

Đeo đai nịt bụng có thể giúp vòng eo của bạn trông nhỏ hơn trong chốc lát. Nhưng khi tháo ra, vòng eo sẽ trở lại hình dáng vốn có. Sản phẩm này hầu như không mang lại hiệu quả lâu dài. Nếu muốn giảm số đo vòng eo, không cách nào khác ngoài ăn kiêng và tập luyện.

Không giúp bạn giảm cân

Bạn có thể nhận thấy mình giảm được vài kg sau khi đeo đai nịt bụng. Tuy nhiên, số cân nặng giảm đi có thể chỉ là nước mà bạn đã mất do đổ mồ hôi chứ không phải mỡ trong cơ thể. Bạn cũng có thể giảm một phần mỡ trong cơ thể vì đai ép bụng và khiến bạn thấy no. Tuy nhiên, cách giảm cân này không có lợi cho sức khỏe và không bền vững.

Bạn sẽ thấy khó chịu

Năm 2010, các nhà nghiên cứu đã cố gắng tiến hành khảo sát về việc đai nịt bụng có giúp giảm cân và duy trì hiệu quả lâu dài nhưng không thành công vì phần lớn những người tham gia đã bỏ cuộc vì cảm thấy khó chịu khi phải đeo đai nịt bụng trong thời gian dài.

Bạn có thể bị đau lưng

Đeo đai nịt bụng quá lâu có thể làm suy yếu cơ vùng lõi, khiến bạn bị sai tư thế và đau lưng.

Bạn sẽ thấy khó thở

Đai nịt bụng có thể làm giảm dung tích phổi từ 30 - 60% nên bạn có thể thấy khó thở khi đeo lâu dài.

Ảnh hưởng đến cấu trúc xương sườn và nội tạng

Vì đai nịt siết chặt bụng nên có thể ảnh hưởng đến các cơ quan nội tạng trong ổ bụng, có thể làm thay đổi vị trí và ảnh hưởng sự hoạt động của các cơ quan và cản trở lưu lượng máu. Đeo đai nịt bụng thường xuyên và trong thời gian dài thậm chí có thể làm ảnh hưởng tới cấu trúc xương sườn.

Vienne (theo Bright Side)

Đánh giá phiên bản mới