Thứ tư, 30/10/2019, 00:07 (GMT+7)

Cửu Trại Câu mở cửa sau động đất, vẫn như tiên cảnh

Trung QuốcDu lịch Cửu Trại Câu vào mùa thu, bạn không chỉ được ngắm lá vàng lá đỏ, mà còn chiêm ngưỡng cảnh tuyết trắng phủ đầy rừng cây lá kim.

Ngày 27/9, Công viên quốc gia Cửu Trại Câu (tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc) bắt đầu đón khách trở lại, giới hạn 5.000 lượt người/ngày. Hiện tại đang mùa du lịch cao điểm, vì thế nếu đi tự túc, bạn phải lên kế hoạch thật kỹ mới tranh được vé vào cổng.

Mặt khác, nhờ giảm lượng du khách chỉ còn 1/4 (trước kia trung bình 20.000 khách/ngày) nên bạn không phải chen chúc giữa dòng người đông đúc. Khách du lịch có thể thoải mái đi dạo từ 8h30 đến 17h mỗi ngày ở những khu vực được phép tham quan.

Ngũ Hoa - một trong những hồ đẹp nhất Cửu Trại Câu - từng bị cạn nước và nhuốm màu xám xịt do ảnh hưởng của trận động đất hồi tháng 8/2017. Sau hơn 2 năm đóng cửa để bảo tồn, nay hồ đã lấy lại được phần nào vẻ đẹp vốn có.

Làn nước trong veo thấy rõ lớp trầm tích bên dưới với sắc xanh được tạo nên bởi nhiều khoáng chất - điểm đặc trưng của các hồ nước ở Cửu Trại Câu. 

Mặt hồ biến thành tấm gương tự nhiên, phản chiếu hình ảnh núi non đẹp tựa tranh vẽ. Nơi đây còn được mệnh danh là "thiên đường hạ giới" với cảnh thiên nhiên làm say đắm lòng người.

Mỗi mùa, Cửu Trại Câu mang một vẻ đẹp khác nhau. Đặc biệt, du lịch vào mùa thu, bạn không chỉ được ngắm lá vàng lá đỏ, mà còn chiêm ngưỡng cảnh tuyết trắng rơi đầy rừng cây lá kim.

Hồ Trường Hải lớn nhất Cửu Trại Câu nằm ở độ cao trên 2.500 m so với mực nước biển, sở hữu mặt nước xanh thẳm. Phía xa là dãy núi tuyết, sương mù bao phủ.

Minh Nguyệt (du khách Quảng Bình) vừa trở về sau chuyến tham quan hồi cuối tháng 10 kể, cô nhen nhóm ý định đi Cửu Trại Câu từ 2017, nhưng vì khu du lịch gặp sự cố động đất nên phải hoãn lại cho đến nay. "Và khi đứng trước non nước mây trời kỳ vĩ ấy, tôi mới cảm thấy thiên nhiên quá tuyệt diệu. Cảm thấy mình là một trong những du khách may mắn nhất thế gian khi có dịp trải nghiệm Cửu Trại Câu vào mùa đẹp nhất trong năm, mà lại đúng lúc có tuyết" - Nguyệt chia sẻ.

Cửu Trại Câu là một trong những điểm đến được yêu thích nhất Trung Quốc. Công viên đã buộc phải đóng cửa do trận động đất mạnh 7 độ Richter vào ngày 8/8/2017 khiến phần lớn các điểm tham quan chính bị hư hại nặng nề. Trải qua một thời gian sửa chữa, Cửu Trại Câu mở cửa thử nghiệm một số hạng mục vào ngày 8/3/2018. 3 tháng sau, công viên tiếp tục đóng cửa thêm do lo ngại rủi ro địa chất có thể xảy ra, nguy hiểm đến du khách. Đến ngày 27/9/2019 thì chính thức mở cửa đón khách trở lại.

Hiện tại, du khách đến Cửu Trại Câu phải đăng ký theo nhóm. Vé vào cổng là 169 tệ/người (550.000 đồng) trong mùa cao điểm từ 1/4 đến 15/11. Giá vé xe bus tham quan là 90 tệ (290.000 đồng). Mùa thấp điểm, giá vé vào cổng và xe bus đều là 80 tệ mỗi người (260.000 đồng).

Vi Yến
Ảnh Minh Nguyệt

Đánh giá phiên bản mới