Thứ bảy, 10/10/2020, 00:07 (GMT+7)

Cuối tuần 'đi tìm Việt Nam' ở Sài Gòn

Khách tham dự miễn phí, có cơ hội tìm hiểu về những vật dụng gần gũi, quen thuộc với người Việt dưới góc nhìn đương đại của các nghệ sĩ trẻ.

Sau nhiều lần hoãn do Covid-19, triển lãm về Việt Nam có tên gọi "Ủa" được tổ chức vào 3 ngày cuối tuần này là gợi ý dành cho các bạn trẻ muốn tìm hiểu thêm về văn hóa Việt Nam. Đến đây, bạn sẽ bắt gặp những vật dụng gần gũi, thân thiết qua hình ảnh, theo một góc nhìn đương đại.

Triển lãm về Việt Nam tại Sài Gòn
 
 

Khoachim - nghệ sĩ chính đồng thời là nhiếp ảnh concept đang sinh sống và làm việc tại Sài Gòn - giới thiệu về triển lãm. Video: Vi Yến.

Triển lãm gồm 4 khu bài trí theo concept một căn nhà Việt Nam truyền thống. Vén chiếc mành tre bước vào trong, bạn bắt gặp ngay tượng chú chó dán đầy giấy ghi nhớ, mỗi tờ là một lời nhắn. Khoachim giải thích chú chó này tượng trưng cho chó giữ nhà, cũng là thú cưng của nhiều gia đình Việt.

Nghệ sĩ 9X chia sẻ với Ngoisao.net, anh mất một tuần thức khuya dậy sớm để lên ý tưởng, chụp ảnh, vẽ và mua những thứ đã quá quen thuộc với nhiều người, nhưng lại không dễ tìm trong thời buổi này. Tuy nhiên cả êkíp thì mất gần 9 tháng mới hoàn thiện triển lãm do ảnh hưởng dịch.

Bên cạnh đó, "Ủa" cũng như một lời chào mở đầu để người xem gọi nhau lúc tình cờ gặp tại không gian triển lãm. Có những góc tĩnh lặng, khách tham quan dùng điện thoại quét mã QR, chậm rãi nghiền ngẫm về các tác phẩm. Đôi khi bạn sẽ cảm thấy khá thú vị khi lâu rồi mới nhìn lại những đồ vật tưởng như đã trôi vào quên lãng.

Sau khi dạo một vòng, điểm dừng chân cuối cùng là căn phòng nhỏ, nơi bạn sẽ nán lại trong phút chốc để chia sẻ những suy nghĩ về Việt Nam. Lời nói của bạn sẽ được ghi âm nhằm truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ khác.

Triển lãm nằm trong một quán cà phê nhỏ trên đường Nguyễn Trãi, quận 1. Không gian hạn chế nên chỉ tiếp tối đa 7 khách cùng lúc và bạn phải đăng ký trước qua mạng để được hướng dẫn chu đáo. Khách vào cửa miễn phí. Mỗi chuyến "Hành trình đi tìm Việt Nam" này kéo dài trong khoảng 90 phút, vừa đủ mang lại cảm giác bồi hồi.

Bài và ảnh Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới