Thứ ba, 22/10/2024, 18:20 (GMT+7)

Cuộc sống của Uyên Trang trong 5 năm ở ẩn để chữa trầm cảm

Ca sĩ Uyên Trang đối mặt chứng trầm cảm, mất ngủ kéo dài do áp lực công việc, phải tạm xa showbiz để chữa bệnh suốt 5 năm.

Uyên Trang, 40 tuổi, từng là ca sĩ đắt show những năm 2000 với loạt hit Tình yêu và giọt nước mắt, Đau một lần rồi thôi... Ngoài nhạc trẻ, cô còn hát bolero, trữ tình quê hương.

Năm 2011, cô đoạt giải Mai Vàng hạng mục Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca và truyền thống cách mạng. Năm 2018, cô ra mắt album Khúc tình xưa rồi hoạt động thưa dần, đến sau 2019 thì gần như biến mất khỏi làng giải trí.

Ca sĩ cho biết đã trải qua giai đoạn khó khăn khi cùng lúc đối mặt nhiều biến cố về sức khỏe, tiền bạc. 'Tôi kiệt sức vì chạy show quá nhiều. Ban đầu là khó ngủ rồi dẫn đến mất ngủ, thậm chí sinh ảo giác', Uyên Trang nói.

Bác sĩ chỉ định Uyên Trang dừng toàn bộ công việc để tập trung chữa bệnh. Cô dùng thuốc ngủ, thuốc an thần, tìm đến chuyên gia trị liệu và có thời gian thăm khám tại khoa thần kinh.

Giai đoạn này, Uyên Trang hầu như ở một mình. Cô thường nằm trên giường cả ngày, uể oải và bỏ ăn nhưng không muốn phiền ai chăm sóc.

Niềm an ủi lớn nhất với cô khi đó là chú cún mà cô gọi bằng con, xưng mẹ. Uyên Trang nuôi chó cưng đúng giai đoạn Covid-19 bùng phát nên bớt cô đơn khi có nó bầu bạn.

Ca sĩ cho biết việc trị bệnh của cô bị gián đoạn khi TP HCM phong tỏa. Cô gầy rộc vì thiếu ngủ, có lúc chỉ nặng 47 kg (bình thường là 54 kg) nên trơ xương, cả người nổi gân xanh. Mỗi lúc Uyên Trang thất vọng, kiệt sức vì bệnh tật, cún cưng thường chạy lại quấn chân chủ. Nhờ vậy, cô bị xao nhãng khỏi luồng suy nghĩ tiêu cực để bình tĩnh lại.

Uyên Trang thường ngồi ôm chú cún cả buổi tỉ tê như hai người bạn. Cô nói dường như con vật cũng cảm nhận được những tâm sự của chủ nên dụi đầu vào lòng cô như an ủi.

Ca sĩ cho biết điều may mắn nhất với cô trong những năm 'trốn showbiz' là không chịu áp lực tiền bạc. Ngoài tài khoản tiết kiệm, cô có một số bất động sản cho thuê và hạng mục đầu tư vẫn sinh lời dù không đi hát.

Theo Uyên Trang, cô sống tự lập từ nhỏ nên khi bất ổn cũng không chia sẻ với gia đình. Tuy vậy, ca sĩ được khuyên mở lòng cho người thân cũng là cách tự chữa lành.

Cô nói từ khi nổi tiếng, khoảng đầu những năm 2000, đã liên tục chạy show, ít thời gian kết nối với bố mẹ. Chính giai đoạn ở ẩn để chữa bệnh, cô trở về quê nhà nhiều hơn, tìm hơi ấm, nguồn động viên từ những người ruột thịt.

Trong ảnh, Uyên Trang bên mẹ đẻ và hai cháu ruột.

Cô nói bố mẹ nghiêm khắc, từng không thích con gái theo nghề ca hát nhưng vẫn ủng hộ.

Thời gian Uyên Trang bị trầm cảm, thân sinh sốt ruột mong cô tìm được người phù hợp để xây dựng gia đình, có chỗ nương tựa sau này.

Tuy nhiên, cô nói bản thân không vội vàng trong chuyện tình cảm, cũng không chịu áp lực tuổi tác. Cô từng tìm hiểu nhiều người, có người đã nghĩ đến đám cưới nhưng thấy chưa ổn vẫn quyết chia tay.

Ca sĩ cho biết sức khỏe của cô tiến triển tốt sau khoảng bốn năm tích cực điều trị.

Dù vẫn chưa thể ngủ thẳng giấc, thức dậy còn mệt mỏi, cô đã bớt phụ thuộc thuốc an thần và không còn hụt hơi, thở dốc mỗi khi hoạt động mạnh.

Tâm trạng tốt, Uyên Trang muốn bù đắp cho bản thân những điều cô ít được làm khi đối mặt trầm cảm. Ca sĩ đưa bố mẹ đi du lịch, tụ tập bạn bè, tận hưởng những ngày không áp lực.

Ca sĩ cho biết ăn ngon miệng hơn khi sức khỏe ổn định. Cô giỏi nấu nướng nhưng thường đi nhà hàng hoặc gọi đồ về nhà để được thưởng thức nhiều món mới lạ.

Theo Uyên Trang, trước đây cô ít tập thể dục vì chạy show triền miên.

Bây giờ, khi đã biết trân trọng sức khỏe, cô dành thời gian tập yoga, học nhảy. Lúc rảnh, cô giải trí bằng cách đọc sách, theo dõi tin tức.

Những năm không đi hát, Uyên Trang vẫn giữ mối liên kết với đồng nghiệp. Thỉnh thoảng, cô dự các sự kiện của bạn bè, tiếp cận với một số chương trình giải trí để tìm cách trở lại ca hát.

Trong ảnh, Uyên Trang đến mừng sinh nhật bầu show Khắc Bình.

Hồi đầu năm, Uyên Trang bất ngờ xuất hiện trong show 'Ca sĩ bí ẩn'.

Cô nói hạnh phúc khi được trở lại sân khấu sau thời gian dài vắng bóng và mừng vì giọng hát vẫn tốt, vẫn được khán giả yêu mến, đón nhận.

Sắp tới, Uyên Trang làm đêm nhạc kỷ niệm chặng đường 25 năm ca hát vào ngày 23/10. Cô cho biết đã đầu tư nhiều tâm huyết vì muốn dấu mốc này thật đáng nhớ, xứng đáng gọi là 'sự kiện để đời'.

Mini show của Uyên Trang sẽ diễn ra tại một phòng trà ở TP HCM, với dàn khách mời gồm nhiều tên tuổi được khán giả yêu thích như: Tuấn Hưng, Hàn Thái Tú, Lâm Hùng... Cô hé lộ sẽ thể hiện dòng nhạc trữ trình quê hương, nhạc Hoa lời Việt, và các ca khúc mới chưa phát hành tại sự kiện.

Uyên Trang - Tình yêu và giọt nước mắt
 
 

MV 'Tình yêu và giọt nước mắt' của Uyên Trang.

Nguyên Thảo

Đánh giá phiên bản mới