Thứ năm, 9/5/2024, 00:00 (GMT+7)

Cuộc sống của Phương Thảo - Ngọc Lễ sau 19 năm sang Mỹ

Vợ chồng ca sĩ Phương Thảo - Ngọc Lễ cho biết hiện có cuộc sống giản dị, bình yên và vẫn gắn bó với âm nhạc sau 19 năm định cư Mỹ.

Phương Thảo - Ngọc Lễ sang Mỹ từ năm 2005. Cặp sao cho biết đang sống trong ngôi nhà nhỏ ở thành phố Garden Grove, bang California. Ngọc Lễ nói vợ chồng anh vẫn theo đuổi lối sống chậm, thích những thứ bình dị dù Mỹ luôn sôi động, nhộn nhịp.

Phương Thảo - Ngọc Lễ chụp ảnh với cây quýt sai trái trong vườn nhà. 'Mỗi khi tới vụ, cây quýt luôn lúc lỉu trái chín đỏ. Lượng quả thu hoạch được cả nhà ăn không hết, phải nhờ học sinh tới ăn hộ', Phương Thảo khoe.

Theo tác giả 'Xe đạp ơi', hai con gái đã lớn, có cuộc sống, công việc riêng. Vì vậy, mỗi ngày của vợ chồng anh chủ yếu xoay quanh âm nhạc, làm vườn và chăm sóc bầy mèo.

'Tôi không bao giờ đòi hỏi Thảo phải có trách nhiệm theo kiểu người vợ Việt Nam là chiều chồng, lo cơm nước, giặt giũ... Hai đứa chia nhau làm mọi việc. Ví dụ Thảo nấu ăn, tôi rửa bát. Khi cần sửa đồ linh tinh trong nhà thì Thảo cưa gỗ, tôi đóng đinh, khoan tường...', Ngọc Lễ nói.

Phương Thảo tự nhận chị mát tay trồng rau. 'Ở California, khí hậu ấm áp nên dễ trồng trọt. Người Việt tại đây hầu như ai cũng trồng rau, ít hoặc nhiều. Chúng tôi trồng chủ yếu những giống rau củ Việt Nam cho thấy không khí quê nhà', nghệ sĩ nói.

Phương Thảo gọi vườn rau là chiếc tủ lạnh ngoài trời vì chị trồng đủ loại từ rau muống, rau lang, cải xanh đến các loại cây gia vị như chanh, ớt, hành, ngò, rau thơm.

Trên trang cá nhân, Phương Thảo đăng ảnh ông xã tự thiết kế, lắp giàn cho chị trồng bầu. Theo nữ ca sĩ, từ khi sang Mỹ sống vợ chồng chị ai cũng giỏi giang, chăm chỉ hơn. 'Giờ việc gì chúng tôi cũng làm được vì bên này thuê người làm tốn tiền lắm', Phương Thảo nói.

Cặp sao khoe thành quả trồng trọt là giàn bầu tươi tốt, ra trái liên tục.

Nhiều năm qua, Phương Thảo - Ngọc Lễ ít xuất hiện trên sân khấu ca nhạc, khiến nhiều khán giả tưởng họ đã giải nghệ. Tuy nhiên, theo Ngọc Lễ, thực tế công việc của vợ chồng anh vẫn gắn liền với âm nhạc.

Nhạc sĩ cho biết từ khi qua Mỹ, vợ chồng anh ít chạy show mà chuyển hướng sang giảng dạy thanh nhạc cho các bạn trẻ đam mê ca hát và những bé thiếu nhi yêu tiếng Việt.

Trong ảnh, Phương Thảo - Ngọc Lễ bên các học trò từng được hai vợ chồng đào tạo thanh nhạc.

Dù không biểu diễn nhiều, Ngọc Lễ bật mí vẫn sáng tác đều và có một studio tại nhà để phối nhạc, thu âm. Cặp sao còn lập kênh YouTube để đăng tải những MV và ca khúc mới với khán giả.

Dịp Tết 2024, Phương Thảo - Ngọc Lễ vừa phát hành sản phẩm âm nhạc 'Em vẽ mùa xuân', với sự tham gia của 25 học trò nhí.

'Từ khi dạy các bé, vợ chồng tôi có thêm những người bạn nhỏ đáng yêu và cả những phụ huynh hết lòng vì con. Đây thực sự là trái ngọt trong sự nghiệp ca hát, sáng tác của Ngọc Lễ - Phương Thảo', tác giả 'Xe đạp ơi' nói.

Phương Thảo - Ngọc Lễ cùng học trò hát 'Ba ngọn nến lung linh'
 
 

Hồi tháng 4, cặp nghệ sĩ cùng các học trò nhí dự sự kiện ra mắt quỹ từ thiện 'Hiểu về Trái tim' do diễn viên Chi Bảo tổ chức tại Mỹ.

Đôi vợ chồng và các em thiếu nhi đã biểu diễn ca khúc 'Ba ngọn nến lung linh', gợi nhớ kỷ niệm hơn 20 năm trước, khi họ còn hoạt động nghệ thuật sôi nổi ở quê nhà.

Năm 2022, Phương Thảo - Ngọc Lễ từng về Việt Nam, tái ngộ khán giả quê nhà trong đêm nhạc của ca sĩ Hà Anh Tuấn.

Ngọc Lễ kể trong đêm này, khi được gặp cả những khán giả cũ và mới, vẫn được mọi người ủng hộ, cổ vũ nồng nhiệt, vợ chồng anh rất xúc động.

Nói về hôn nhân, nhạc sĩ cho biết anh và bà xã được nhiều người quý mến gọi là cặp đôi hoàn hảo nhưng thực tế khi chung sống, họ cũng xảy ra những bất đồng, xung đột.

'Hiện tại chúng tôi đã biết cách sống vui, dung hòa với những sự khác biệt. Tôi luôn trân trọng bà xã và chủ động làm hòa mỗi khi vợ chồng mâu thuẫn', Ngọc Lễ nói.

Phương Thảo - Ngọc Lễ nổi tiếng ở Việt Nam từ những năm 1990 với những ca khúc: 'Xa rồi tuổi thơ', 'Xe đạp ơi', 'Con gái', 'Dấu yêu tình đầu', 'Ba ngọn nến lung linh', 'Con heo đất'... Hình ảnh vợ chồng Thảo - Lễ và hai con gái Na, Nấm khi đó như hình mẫu lý tưởng về gia đình hạnh phúc với 'ba ngọn nến lung linh, thắp sáng một gia đình'.

Năm 2005, Phương Thảo - Ngọc Lễ và hai con ra nước ngoài định cư sau khi ca sĩ Phương Thảo tìm được người cha quốc tịch Mỹ, khép lại hành trình 28 năm tìm cha của cô. Khi có dịp, hai nghệ sĩ vẫn quay lại Việt Nam thăm quê hương. Năm 2015, họ tổ chức liveshow 'Dấu ấn', đánh dấu chặng đường làm nghệ thuật.

Ảnh: FBNV

Trung Nguyễn

Đánh giá phiên bản mới