Thứ ba, 20/8/2024, 14:24 (GMT+7)

Cuộc sống của Phương Anh 'Sao Mai điểm hẹn' bên chồng Pakistan

Phương Anh và hai con theo đạo Hồi giống chồng, cùng anh lên thánh đường đọc kinh mỗi trưa thứ Sáu hàng tuần, tận hưởng hạnh phúc ít ồn ào.

Nguyễn Phương Anh từng là một trong 5 thí sinh được yêu thích nhất tại cuộc thi 'Sao Mai Điểm Hẹn 2004'. Dù có 'bệ phóng' giống Tùng Dương, Nguyễn Hồng Nhung, Cao Thái Sơn, cô chọn tiếp tục theo đuổi công việc tại Đoàn văn công Quân chủng Hải quân thay vì tham gia đường đua showbiz.

Năm 2008, Phương Anh kết hôn với doanh nhân đạo Hồi tên Mohammad Khan và đón cặp sinh đôi Hoàng Nam, Tường Mai 5 năm sau đó. Ca sĩ từng nói có thể cô không bằng các đồng nghiệp về độ nổi tiếng nhưng mãn nguyện khi có gia đình hạnh phúc.

Theo Phương Anh, chồng cô mang hai dòng máu Pakistan và Malaysia nhưng sinh ở Việt Nam nên 'thuần Việt'.

Anh nói thạo tiếng Việt, tiếng Anh và Malaysia, được mọi người gọi bằng Khang thay vì tên thật Khan.

Làm dâu Pakistan 15 năm, Phương Anh chưa có dịp về thăm quê chồng vì người thân của anh đã di tản khắp nơi, không còn ai ở thành phố Karachi.

Ông xã cô cũng ly hương từ lâu nên không biết tiếng Urdu (ngôn ngữ chính thức ở Pakistan) như bố và họ hàng.

Từ khi kết hôn, Phương Anh cải đạo theo tôn giáo của chồng. Hàng tuần, vợ chồng cô cùng hai con lên thánh đường đọc kinh vào mỗi trưa thứ Sáu, kiêng thịt heo và ăn chay vào tháng Ramadan.

Ca sĩ cho biết việc theo đạo Hồi không làm ảnh hưởng hay xáo trộn cuộc sống. Trong khi ông xã tuân thủ chặt chẽ việc ăn chay vào tháng Ramadan, cô và hai con có thể điều chỉnh linh hoạt tùy theo tình hình sức khỏe.

Hiện Phương Anh sống ở TP HCM, thỉnh thoảng bay ra Hải Phòng khi đơn vị có lịch biểu diễn. Cô cũng nhận show ngoài nhưng mỗi tháng khoảng 1-2 lần.

Cô và chồng bình đẳng trong vấn đề tài chính gia đình.

Ca sĩ nói trước đây ông xã kinh doanh trang phục đạo Hồi rất thành công nhưng gần đây khó khăn hơn do tình hình kinh tế. Dù vậy, cả hai vẫn lo được cuộc sống đầy đủ, ổn định cho các con.

Phương Anh nói cô và chồng bù khuyết cho nhau vì có tính cách trái ngược. Trong khi cô nóng nảy, dễ mất bình tĩnh thì anh kiên nhẫn, kìm chế được cảm xúc.

Ca sĩ thấy vợ chồng cô cũng trải qua nhiều cung bậc cảm xúc như bao cặp khác, nhưng may mắn ngày càng thấu hiểu và trở nên đồng điệu.

Ca sĩ Phương Anh và chồng tổ chức đám cưới theo phong tục truyền thống Pakistan 16 năm trước.

Phương Anh sinh năm 1982, quê Hải Phòng. Cô bắt đầu sự nghiệp ca hát từ sớm và từng đoạt nhiều giải thưởng nhưng chỉ thực sự được biết đến sau khi lọt vào top 5 cuộc thi Sao Mai điểm hẹn.

Cô thuộc biên chế của Đoàn Nghệ thuật Quân chủng Hải quân. Năm 2019, Phương Anh được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú, hiện mang hàm trung tá.

Nguyên Thảo

Đánh giá phiên bản mới