Thứ tư, 18/10/2023, 00:01 (GMT+7)

Cuộc sống của Ánh Viên sau khi giải nghệ

Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên tập trung cho việc học, dạy bơi và được khen ngày càng xinh, nữ tính hơn sau khi nghỉ thi đấu.

Hôm 14/10, Ánh Viên thông báo đã kết thúc hành trình 4 năm học tại Đại học TDTT TP HCM. Kình ngư quê Cần Thơ tốt nghiệp loại giỏi, khóa 42 khoa Huấn luyện thể thao. Đây là tiền đề để cô tiếp tục đóng góp vào sự phát triển của thể thao Việt Nam, đặc biệt ở bộ môn bơi lội trong tương lai.

Để tập trung cho việc học, Ánh Viên xin giã từ đội tuyển quốc gia từ cuối năm 2021. Đến cuối năm 2022, cô nghỉ hẳn thi đấu. Hồi tháng 5/2023, Ánh Viên tham dự Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học toàn quốc về lĩnh vực thể dục thể thao tại Đại học TDTT Bắc Ninh. Cô được ban giám khảo chấm giải nhất khi trình bày xuất sắc đề tài "Nghiên cứu một số biện pháp nhằm nâng cao hứng thú trong tập luyện môn bơi lội cho trẻ em 8-10 tuổi".

Hiện Ánh Viên giảng dạy và quản lý CLB bơi của cô ở TP HCM. Cô cũng thu hút nhiều sự chú ý khi chia sẻ những video dạy bơi và các kinh nghiệm bổ ích trên TikTok.

Bên cạnh đó, kình ngư quê Cần Thơ cũng tích cực tham gia các hoạt động xã hội, đặc biệt là những chương trình liên quan tới phổ cập bơi cho người dân với mong muốn giảm thiểu tỷ lệ tử vong do đuối nước.

Ánh Viên được nhiều người khen xinh hơn sau khi nghỉ thi đấu. Kình ngư 26 tuổi hiện tự tin với nụ cười đẹp sau khi niềng và chỉnh sửa răng.

Ánh Viên cũng quen dần với việc trang điểm, ăn mặc nữ tính thay vì chỉ quen với đồ thể thao như trước đây.

Việc nghỉ thi đấu giúp Ánh Viên có nhiều thời gian hơn dành cho gia đình và các sở thích cá nhân.

Một số nguồn tin tiết lộ Ánh Viên đã có bạn trai và sẽ làm đám cưới trong năm 2024 nhưng hiện cô vẫn giữ bí mật điều này.

Dù đã giải nghệ, Ánh Viên vẫn theo dõi bơi lội Việt Nam và cổ vũ cho em trai Nguyễn Quang Thuấn. Sau khi trở về từ Asiad 19, Quang Thuấn thể hiện phong độ tốt ở giải vô địch quốc gia 2023. Anh vượt qua Huy Hoàng để giành huy chương vàng nội dung 200 m bướm. Bên cạnh đó, em trai Ánh Viên còn về đích trước Trần Hưng Nguyên ở nội dung 400 m hỗn hợp cá nhân nam để giành huy chương vàng.

Minh Khang

Đánh giá phiên bản mới