Chủ nhật, 26/9/2021, 08:12 (GMT+7)

Công Phượng cắt tóc, Thành Chung bình phục chấn thương

Tiền đạo Công Phượng ra sân tập với mái tóc gọn gàng, trung vệ Nguyễn Thành Chung đã bình phục chấn thương để tập cùng cả đội.

Chiều nay 25/9, tuyển Việt Nam tiếp tục ra sân tập luyện chuẩn bị cho hai trận đấu với Trung Quốc và Oman ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. HLV Park và các học trò còn vài ngày rèn rũa chiến thuật tại Hà Nội trước khi lên đường sang UAE thi đấu đấu với Trung Quốc.

Công Phượng xuất hiện trên sân với mái tóc gọn gàng, không phải đeo băng đô như thời gian đầu hội quân cùng đội tuyển. Chân sút người Nghệ An tranh thủ đi cắt tóc sau khi Hà Nội nới lỏng giãn cách. Trong khi đó, trung vệ Thành Chung cũng đã trở lại tập luyện cùng toàn đội sau một thời gian phải tập riêng để phục hồi chấn thương.

Công Phượng vắng mặt trong hai trận đấu đấu với Saudi Arabia và Australia vì lý do cá nhân (vợ sinh con đầu lòng). Sau hơn một tuần tập cùng đội tuyển, chân sút HAGL đang đạt phong độ rất tốt. Anh ghi bàn trong cả hai trận giao hữu gần đây với U22 Việt Nam (ba bàn).

Sự trở lại của Thành Chung giúp HLV Park thêm yên tâm về hàng phòng ngự của tuyển Việt Nam. Trước đó, trung vệ CLB Hà Nội thể hiện khá tốt khi được đá chính trong hai trận gặp Saudi Arabia và Australia.

Trung vệ Bùi Tiến Dũng cũng đã hoàn toàn sung sức, sẵn sàng cho trận gặp Trung Quốc vào ngày 7/10.

HLV Park trực tiếp thị phạm các cầu thủ rèn phối hợp ban bật. Nhà cầm quân người Hàn Quốc cố gắng chỉnh sửa những điểm còn chưa tốt trong lối chơi khi thời điểm sang UAE đang tới gần.

Tuyển Việt Nam vẫn chưa có điểm nào sau hai trận đầu tiên (thua Saudi Arabia 1-3, thua Australia 0-1) nhưng tâm lý toàn đội đang khá thoải mái. Toàn đội quyết tâm thi đấu tốt để giành điểm trong các trận gặp Trung Quốc và Oman.

Hiện tại, tuyển Việt Nam có bốn thủ môn gồm Tấn Trường, Văn Toản, Văn Hoàng và Nguyên Mạnh. Thủ thành Văn Lâm do dính chấn thương khi tập luyện cùng CLB Cerezo Osaka nên chắc chắn vắng mặt trong các trận đấu vào tháng 10 và 11.

Đánh giá về cơ hội cạnh tranh vị trí trấn giữ khung thành tuyển Việt Nam, thủ môn Văn Hoàng cho biết: 'Tôi nghĩ, không chỉ riêng tôi, bất cứ cầu thủ nào khi được khoác lên mình màu áo đội tuyển cũng luôn phải cố gắng hết mình, cố gắng thể hiện tốt nhất trong các buổi tập. Dù có được vào sân hay không cũng phải cố gắng mỗi ngày để cải thiện khả năng, qua đó giúp đội tăng tính cạnh tranh và phát triển hơn'.

Theo lịch, chiều nay 26/9, tuyển Việt Nam tiếp tục đá tập nội bộ với đội để HLV Park kiểm tra hiệu quả tập luyện, rà soát lực lượng.

Ảnh: VFF

Đánh giá phiên bản mới