Thứ hai, 26/9/2022, 08:14 (GMT+7)

Cộng đồng LGBT 'diễu hành cầu vồng' trên phố đi bộ Hà Nội

Hàng nghìn bạn trẻ hô vang 'Happy Pride' khi đi qua các tuyến phố trong ngày hội của cộng đồng LGBT.

Từ 14h ngày 25/9, rất đông bạn trẻ bắt đầu hành trình đạp xe Tự hào, từ đường Nam Cao (quận Ba Đình) đi qua các con phố ở Hà Nội. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện mang tên Hanoi Pride 2022.

Hanoi Pride là sự kiện lớn nhất trong năm của cộng đồng LGBTIQ+ (viết tắt của các từ đồng tính nữ, nam, song tính, chuyển giới, vô tính…) tại Hà Nội. Sự kiện trở thành cầu nối của cộng đồng để lan tỏa sự cảm thông sâu sắc cũng như tinh thần mạnh mẽ, vững vàng trong quá trình thể hiện bản thân qua xu hướng tính dục và thể hiện giới mà họ lựa chọn.

Khoảng 16h30, sự kiện chính 'diễu hành cầu vồng' bắt đầu. Hàng trăm bạn trẻ, du khách và những người nước ngoài đang sống, làm việc tại Hà Nội tham gia đi bộ trên phố đi bộ Hồ Gươm.

Lá cờ lục sắc tung bay trên phố đi bộ Hà Nội.

'Tôi cảm thấy thích thú, phấn khích khi đây là năm đầu tiên tôi tham gia diễu hành Tự hào. Thông qua buổi diễu hành, tôi muốn mang đến những thông điệp tích cực, cổ vũ tinh thần tự tin, dám sống thật với chính mình. Vài năm gần đây, tôi thấy xã hội có hướng nhìn tích cực, cởi mở hơn với cộng đồng LGBTIQ+. Sự đa dạng trong giới tính và xu hướng tính dục khác nhau ngày càng được mọi người công nhận, bình thường như các giới khác', Nguyễn Chí Khang (bên phải) chia sẻ.

'Khi được hòa mình cùng đám đông, tôi cảm giác như bản thân được công nhận. Qua đây, tôi muốn độ nhận diện của cộng đồng LGBTIQ+ lớn hơn nữa để mọi người được biết và hiểu thêm về chúng tôi', Nguyên Sa (bên phải) nói.

Chủ đề của ngày hội năm nay là 'Gõ cửa mở yêu thương', diễn ra trong nhiều tuần với nhiều sự kiện lớn nhỏ như chiếu phim, workshop, talkshow, tiệc hẹn hò...

Phố đi bộ rộn rã, hân hoan với hàng nghìn người diễu hành trong ngày hội lớn nhất năm. Đây là dịp để cộng đồng người đồng tính, song tính, chuyển giới tại Việt Nam có cơ hội được sống là chính mình.

Ngày 8/8, Bộ Y tế khẳng định không coi đồng tính, song tính, chuyển giới là bệnh nên không thể can thiệp, ép buộc điều trị mà chỉ hỗ trợ về tâm lý và do người có hiểu biết về bản dạng giới thực hiện.

'Love is Love', 'Happy Pride', 'Vô tính không vô hình'... là những khẩu hiệu được các bạn LGBT hô to.

Nhiều bạn trẻ mang theo lá cờ nhỏ huyên náo phố đi bộ.

Một nhóm bạn không giấu nổi niềm vui và sự phấn khích khi tham gia sự kiện.

Năm 2022 là lần thứ 11 Hanoi Pride diễn ra. Hanoi Pride đã trở thành một sự kiện thường niên để chia sẻ và lan toả những thông điệp mạnh mẽ, ủng hộ cộng đồng LGBTQ+ và đề cao quyền hạnh phúc của mỗi con người.

Cộng đồng LGBT 'diễu hành cầu vồng' trên phố đi bộ Hà Nội
 
 

Rất đông bạn trẻ mang lá cờ lục sắc đi diễu hành khắp tuyến phố Hà Nội.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới