Thứ ba, 27/7/2021, 00:03 (GMT+7)

Con trai hơn một tháng tuổi của NTK Hà Duy

Bé Minh Nhật giống bố - NTK Hà Duy - và có nhiều biểu cảm đáng yêu, ngộ nghĩnh.

Bé Hà Đức Minh Nhật là con trai đầu lòng của NTK Hà Duy, chào đời với cân nặng 3,8 kg hôm 24/6 ở Hà Nội. Khi quyết định làm bố đơn thân, anh tự hứa dành tất cả tình yêu thương cho con để cuộc sống, tâm hồn con được chở che.

Lên chức cha, Hà Duy được gọi là ông bố nghiện con vì rất thích chụp lại những khoảnh khắc đáng yêu của bé. Sau hơn 1 tháng, Hà Duy mô tả cuộc sống bỉm sữa bằng những từ: bận rộn, chăm chỉ, trách nhiệm. Anh giải thích: "Bận rộn là điều chắc chắn rồi vì tôi phải cùng bố mẹ cho con ăn, ngủ tới đi vệ sinh. Chăm chỉ vì tôi thấy mình chịu khó làm việc hơn, có ý thức gần gũi với gia đình, biết chăm sóc mọi người hơn. Trách nhiệm là từ mà tôi nghĩ người cha nào cũng hiểu khi có một đứa con cần mình nuôi nấng, chăm sóc".

Hiện tại, trong lúc toàn Hà Nội giãn cách xã hội, buổi sáng, Hà Duy sẽ cho con tu sữa, uống vitamin D, tắm nắng, ru con ngủ và theo dõi giờ con ăn. Chiều anh tắm sạch sẽ cho bé. Các thời gian còn lại trong ngày, anh hay nói chuyện cùng con để tạo sự kết nối với bé, giúp bé phát triển nhận thức.

Bé Minh Nhật được nhiều bạn bè của Hà Duy khen lanh lợi, đáng yêu. Em rất thích được tắm mát vào buổi chiều.

Cậu nhóc có nết ăn ngủ ngoan nên Hà Duy thấy nhàn tênh. Gương mặt em được nhận xét giống bố và có đôi môi chúm chím đáng yêu.

Sau khi tắm xong, bố sẽ cho em tập thể dục, vận động tay chân giúp em mau lớn. "Được ngắm nhìn con, quay lại khoảnh khắc lớn lên của bé hàng ngày làm tôi thấy rất hạnh phúc. Con được khỏe mạnh, phát triển bình thường khiến tôi thấy may mắn giữa bao bộn bề, lo toan ngoài kia", anh nói.

Cậu nhóc hơn 1 tháng tuổi thường xuyên được massage giúp tuần hoàn máu. Em còn hay được bố bật nhạc cổ điển giúp kích thích trí não.

Đôi khi em có các biểu cảm ngộ nghĩnh khiến bố cười như nắc nẻ. Sinh con giữa dịch nên Hà Duy cũng hạn chế cho con ra ngoài trừ khi tiêm phòng, khám bác sĩ để đảm bảo phòng chống dịch.

Mặt em ngơ ngác khi được tiêm phòng. Hà Duy mô tả bé khóc ré lên một tiếng khi tiêm và nhanh chóng chìm vào giấc ngủ, không quấy.

Một biểu cảm khác đáng yêu của cậu nhóc. Khi có con, Hà Duy nhận được nhiều sự trợ giúp từ mẹ, chị gái và bạn bè như Ngọc Hân, NTK Vân Anh.

Từ khi có con, Hà Duy thích cảm giác lúc về nhà vì được ôm con, nhìn con ngủ, con cười, có thêm điểm tựa cuộc sống.

NTK Hà Duy sinh năm 1987. Anh tốt nghiệp khoa Tạo dáng công nghiệp, Viện Đại học Mở Hà Nội vào năm 2009. Trước khi mở showroom tại Hà Nội, anh từng tham gia các cuộc thi Ngôi sao thời trang, Vietnam Collection Grand Prix 2008, Ngôi sao thiết kế thời trang 2013 và cộng tác với một số tạp chí chuyên ngành. Hà Duy là NTK được nhiều mỹ nhân Việt yêu thích, thường xuyên giúp họ tỏa sáng trên thảm đỏ.

Hằng Trần
Ảnh: NVCC

Đánh giá phiên bản mới