Thứ bảy, 29/5/2021, 09:27 (GMT+7)

Con trai gần 5 tuổi phụ Quốc Cơ làm việc nhà

TP HCMBé Bắp hào hứng tham gia lau rửa chén bát, cọ toilet cùng bố - nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ - khi được nghỉ học, ở nhà tránh dịch.

'Hoàng tử xiếc' Quốc Cơ tâm sự, khi còn độc thân gần như anh không phải làm việc nhà vì có bố mẹ lo cho từ A-Z. 'Lấy vợ xong, à quên, có con rồi thì mọi thứ hoàn toàn thay đổi', Quốc Cơ kết luận. Ông bố 8X bắt đầu phải làm quen với việc dọn dẹp nhà cửa, rửa bát, giặt đồ hàng ngày. 'Ban đầu nghe vợ nói câu 'phải làm gương cho con' tôi thấy khó chịu vì nghĩ sao phải rửa chén, dọn dẹp trong khi chỉ cần đi làm kiếm tiền là được? Nhưng dần dần tôi tìm được niềm vui trong việc làm gương cho con', Quốc Cơ nói.

Bé Bắp gần 5 tuổi đã biết giúp bố mẹ lau và úp bát. Hồng Phượng chia sẻ, con trai hoạt bát, thích học hỏi những điều mới và luôn hào hứng khi được tham gia làm việc nhà.

Nhóc tỳ sớm học được tính cẩn thận, chỉn chu của mẹ từ nhỏ. Bé có thể làm các việc đơn giản như gấp, cất quần áo, lau nhà, dọn dẹp đồ chơi, cọ rửa toilet... 'Đôi khi hai bố con cũng sơ sẩy làm vỡ bát hoặc lau dọn chưa được sạch lắm nhưng vợ tôi vẫn vui vẻ, âm thầm đi dọn dẹp, làm lại', Quốc Cơ kể.

Sau gần 5 năm kết hôn rồi trở thành ông bố hai con, Quốc Cơ đã quen với việc lau chùi, giữ gìn tổ ấm luôn sạch sẽ, ngăn nắp. 'Bây giờ thấy nhà bẩn là tôi tự nguyện, tự giác làm ngay chứ không đợi vợ nhắc hay có ý nghĩ phải làm gương cho con nữa', Quốc Cơ nói.

Vừa lau dọn phòng tắm, nghệ sĩ xiếc vừa trò chuyện cùng con trai và dạy bé thêm nhiều điều mới. Để con không chán khi phải ở nhà dài ngày tránh dịch, Quốc Cơ nghĩ ra mỗi ngày một hoạt động hoặc trò chơi mới để hai bố con vừa lao động vừa giữ nhà cửa sạch sẽ, gọn gàng.

Bé Bắp được bố hướng dẫn rửa tay đúng cách dưới vòi nước để phòng chống dịch bệnh.

Bé Dâu hơn 1 tuổi, sinh ra trong mùa dịch nên sớm quen với việc chỉ quanh quẩn ở nhà và luôn đeo khẩu trang khi ra đường. Hơn 1 năm nay Quốc Cơ không thể bay show lưu diễn nước ngoài nên có nhiều thời gian dành cho gia đình hơn, bù đắp thời gian trước luôn phải sống xa vợ, thậm chí không được chứng kiến con đầu chào đời.

Từ khi có em gái, bé Bắp ra dáng anh hai. Nhóc tỳ thích chơi đùa, chăm sóc em Dâu khi bố mẹ bận.

Én vàng 2006 được khen trẻ ra sau khi sinh con thứ hai. Cô đã giảm hơn 20 kg và hiện duy trì lịch tập thể dục đều đặn, khoảng 1 tiếng mỗi ngày. Gia đình hạnh phúc của Hồng Phượng - Quốc Cơ được nhiều khán giả yêu mến, ngưỡng mộ.

Hương Giang

Đánh giá phiên bản mới