Thứ tư, 5/4/2023, 13:47 (GMT+7)

Con trai 3 tuổi cao 1,1 m của Hoàng Oanh

Á hậu Hoàng Oanh tự hào về con trai - bé Max - có chiều cao vượt trội, sống tình cảm, thương mẹ.

Max hiện ba tuổi, được mẹ tiết lộ cao nhưng hơi gầy do ham chơi, thích chạy nhảy. Trong lần đo cách đây một tháng, Max cao 1,1 m, nặng 16 kg. Mang hai dòng máu Việt - Mỹ nên Max thừa hưởng đường nét lai Tây của bố.

Hoàng Oanh kể Max năm hai tuổi ngoan ngoãn nhưng từ lúc lên ba bắt đầu 'khủng hoảng'. Quý tử của á hậu có chính kiến riêng, thể hiện thái độ thích - không thích một cách rõ ràng.

'Lâu lâu, con trái tính trái nết, từ chối đi học, đi tắm, không chịu thay đồ mới. Ngày xưa, tôi khá nóng tính nhưng từ khi có con, tôi kiên nhẫn và bình tĩnh hơn. Tôi cố gắng giải thích, thuyết phục để con lắng nghe và thấu hiểu. Theo khoa học, các bé trai từ 1-3 tuổi thường hoạt động thô, thích leo trèo, vận động. Thấu hiểu giai đoạn phát triển của con thì bản thân sẽ không thấy bực bội, khó chịu. Tôi thông cảm, giúp đỡ, hỗ trợ con. Tôi cho phép con chạy nhảy, quậy chút xíu vì là con trai. Các bé trai như Max ở giai đoạn này cần thời gian giải thích nhiều lần để các bé đồng ý với mình hơn là các bé gái', cô nói với Ngôi Sao, hôm 4/4.

Á hậu 33 tuổi cho biết từ lúc Max 11 tháng tuổi, cô đã cho con đi biển, đi rừng chơi. Vì được bước ra ngoài, gặp gỡ nhiều bạn bè, giao tiếp cộng đồng nhiều hơn ngồi một chỗ ở nhà nên Max khá năng động. Bé thân thiện, yêu thiên nhiên, thích hoạt động ngoài trời.

Hiện Max rành tiếng Việt, tiếng Anh ở mức khá. 'Với một em bé lai, tôi không bắt con giỏi liền hai ngôn ngữ. Tôi thấy may mắn khi con biết nói khá nhanh. Tôi vẫn để con nói chuyện với cả hai bên gia đình. Với đà này, tôi tin việc nói trôi chảy hai thứ tiếng không quá khó khăn với Max', cô tâm sự.

Theo Hoàng Oanh, ba mẹ thế hệ trước có kinh nghiệm nên sẽ luôn lựa chọn cái gì đúng hoặc sai cho con. Nhưng đôi lúc sự lựa chọn của ba mẹ không giống ước mơ của con cái. Do đó, cô luôn tôn trọng ý kiến, lựa chọn của Max.

'Có những lúc đi ra ngoài trời mưa, tôi mặc áo mưa nhưng Max không chịu mặc. Con thích cảm giác được chạm vào nước, nghịch nước. Thấy con rất hạnh phúc, tận hưởng điều đó, tôi để con trải qua, được chơi thứ con muốn. Việc tôn trọng sở thích sẽ giúp con khám phá ra khả năng của mình. Chẳng hạn, con hay nghịch màu, chơi bốc đất rất dơ. Ban đầu tôi rất ngại nhưng vẫn để con khám phá. Sau thời gian trải nghiệm, Max bốc một nắm đất lên và biết phân biệt đâu là cát, đâu là đá. Tôi nhận ra con sẽ học được nhiều hơn từ những trải nghiệm', cô kể.

Hoàng Oanh tiết lộ con trai là cậu bé tình cảm. Có lần, khi thấy mẹ nhờ bà ngoại bật máy lạnh vì nóng, dù đang chơi ở một nơi nào đó, Max không nói gì nhưng tự chạy đến bật quạt cho mẹ. Lần khác, thấy mẹ bị trầy tay, Max hỏi thăm, dặn mẹ uống nước cho khỏe. 'Max là cậu bé hiếu động nhưng hiểu và quan tâm hết mọi thứ trong gia đình. Hiện Max vẫn là cậu nhóc sống bình thường như bao đứa trẻ khác. Mỗi ngày, con đều được trò chuyện với tất cả mọi người. Bé vẫn nhận đầy đủ tình yêu thương từ hai bên gia đình, không có gì thay đổi', cô tâm sự.

Hoàng Oanh nói con trai là em bé tự lập. Ở nhà, bé cũng nũng nịu, đòi ôm ấp, theo mẹ. Tuy nhiên, khi mẹ đi làm, bé hiểu chuyện, chỉ ôm hôn rồi hỏi thăm bao giờ mẹ về.

Hoàng Oanh tích cực trau dồi cho con những kỹ năng mềm từ nhỏ. Đặc biệt, cô luôn chú trọng dạy con về cội nguồn dân tộc. Người đẹp nói: 'Lúc Max chưa đi học, cứ rảnh là hai mẹ con cùng đi công viên chơi, đi bơi. Mỗi tối, tôi đọc sách để dạy con biết thêm về tiếng Việt. Tôi muốn Max biết được rằng con được yêu thương, được rèn luyện thói quen tự lập và hiểu được văn hóa Việt Nam'.

Hoàng Oanh dành nhiều thời gian cho con. Nữ MC cho biết đây là giai đoạn quan trọng để các bà mẹ đồng hành sự phát triển của trẻ nhỏ. 'Độ tuổi 2-8 là giai đoạn hình thành 80% tính cách của trẻ em. May mắn do đặc thù công việc nên tôi có thể linh hoạt, dành tối đa thời gian cho con. Ngày nào, tôi cũng đưa đón con đi học. Nếu buổi tối không có show, tôi sẽ tắm rửa, cho con ăn, chơi, kể chuyện cho bé nghe trước khi đi ngủ. Cuộc sống mỗi ngày của mẹ con tôi trôi qua bình yên. Tôi vui vì giờ có thêm một em bé, người bạn bên cạnh mình', cô nói.

Hoàng Oanh đưa bé Max sang Mỹ thăm ông bà nội sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2023. Cô cùng con trai chụp hình với chồng cũ Jack Cole và bố mẹ anh. Người đẹp nói từ khi có con, cô kiên nhẫn, bao dung hơn. Bản năng làm mẹ khiến cô nhanh quên tổn thương, sẵn sàng làm bạn với chồng cũ để con trai có đầy đủ tình thương của ba và bên nội.

MC nói cô luôn biết ơn gia đình vì khi về Việt Nam và gặp những biến cố, người thân luôn nâng đỡ, giúp cô chữa lành những vết thương rất nhanh. Nhờ sự chăm sóc từ ông bà ngoại, bé Max hòa nhập môi trường mới ở Việt Nam nhanh, sau thời gian sang Singapore sống cùng bố mẹ.

Hoàng Oanh tên đầy đủ là Vũ Ngọc Hoàng Oanh, sinh năm 1990 tại Hà Nội, được khán giả biết đến khi giành giải nhất cuộc thi Hot VTeen 2006. Sau đó, cô tham gia cuộc thi Hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2012 và đoạt giải á hậu. Người đẹp từng hoạt động ở vai trò MC cho các sự kiện, chương trình truyền hình, đóng một số phim điện ảnh như: Tháng năm rực rỡ, Ước hẹn mùa thu, Ba vợ cưới vợ ba, Biệt đội rất ổn...

Hồi tháng 4/2022, sau hai năm kết hôn, cô và chồng người Mỹ - Jack Cole - quyết định chia tay. Hoàng Oanh nói con trai ba tuổi - bé Max - là điểm tựa giúp cô mạnh mẽ vượt qua đổ vỡ. Cô khẳng định sẽ cố gắng nuôi dạy con trai.

Podcast Trà đá cùng sao: á hậu Hoàng Oanh
 
 

Hoàng Oanh: 'Tôi làm bạn với chồng cũ vì con'

Thiên Anh

Đánh giá phiên bản mới