Thứ ba, 13/2/2024, 07:56 (GMT+7)

Con gái Phương Trinh Jolie thân thiết cha dượng

Bé Mia - con riêng 11 tuổi của Phương Trinh Jolie - sống chung nhà, được Lý Bình chăm sóc như con ruột.

Phương Trinh Jolie lần đầu công khai con gái riêng - bé Mia (tên thật Nam Phương) - trong hôn lễ với Lý Bình gần hai năm trước. Diễn viên cho biết trước khi gặp cha dượng, Mia không phải là đứa trẻ dạn dĩ, cởi mở như hiện tại. Cô bé 11 tuổi khi ấy rất dễ mắc cỡ trước đám đông, ngại chụp hình, thường chống cự về cảm xúc, hay buồn và khóc. Sau này, khi được Lý Bình chỉ dạy, Mia dần thoải mái, tự tin, cởi mở hơn.

'Không dễ tìm được một người có thể mang đến tình thương cho con mình và cũng được con đáp lại. Anh Bình thực sự rất thương Mia. Mia cũng cảm nhận rõ điều này. Con gái thường gần gũi với cha. Nhìn hai cha con lúc nào cũng quấn quýt bên nhau, tôi cảm thấy rất vui và ấm áp', cô nói.

Mia gọi Lý Bình là 'ba', xưng 'con'. Lý Bình cho biết khi vừa tìm hiểu nhau, Phương Trinh Jolie đã kể cho anh nghe về Mia. Anh bất ngờ vì không nghĩ cô đã có con lớn như thế. Lý Bình cho biết Mia lễ phép, ngoan ngoãn nên khi gặp bé, anh quý mến ngay. Vì Mia dễ thương nên khi đưa về nhà, mẹ anh vô cùng yêu mến.

Trong mắt Lý Bình, Mia hài hước. Anh kể hai ba con thường giỡn như những người bạn, không có bất kỳ khoảng cách nào. Trước giờ Mia không nói những câu như 'con yêu ba' hay 'con thương ba' mà thường chỉ thể hiện sự yêu mến, thân thiết bằng hành động. Một lần Mia đang ngồi xem phim nhưng thấy anh leo lên một chiếc ghế cao để lau dọn, bé chạy lại giữ chân ghế vì sợ anh té. Bé hay quan sát, nhắc nhở Lý Bình những thói quen nhỏ nhặt trong cuộc sống như 'ba ăn cái này sẽ mập', 'ba uống nước ngọt sẽ bị tiểu đường, không tốt cho sức khỏe'...

Lý Bình kể ban đầu, anh từng nghĩ đến chuyện con chung, con riêng nhưng dần dà suy nghĩ này không còn tồn tại. Một lần, Mia sử dụng ứng dụng so sánh độ giống nhau giữa các thành viên trong gia đình. Lý Bình nói bất ngờ, hạnh phúc khi con giơ điện thoại lên và nói: 'Ba ơi, ba chụp với con tấm hình đi, để con coi con với ba giống bao nhiêu'. Anh vui vì Mia xem mình như ba ruột.

Lý Bình kể trước khi Phương Trinh Jolie sinh Tyga, anh có buổi thủ thỉ, tâm sự với Mia. Anh dặn con gái phải có trách nhiệm như một người chị hai, phụ ba mẹ chăm sóc và dạy dỗ em. Diễn viên cũng trấn an rằng không có chuyện con sắp bị ra rìa, không được thương hay cưng chiều bằng em trai. 'Mia nói con hiểu điều đó nên sẽ cùng ba mẹ chăm sóc Tyga', anh nói.

Lý Bình cho biết con riêng của vợ đáng yêu, luôn trong trạng thái sẵn sàng chăm em. 'Thấy tôi và vợ thay tã cho Tyga, Mia chạy tới và nói con phải quan sát từng công đoạn để mai mốt biết chăm sóc em. Con luôn sẵn sàng tinh thần không có ba mẹ bên cạnh, một mình chăm Tyga. Thấy Mia bắt đầu biết san sẻ, hỗ trợ, đỡ đần ba mẹ chăm em, tôi càng thương con hơn. Sự trưởng thành của Mia khiến tôi tự hào', anh nói.

Mia đồng hành cùng ba mẹ trong nhiều chuyến du lịch. Phương Trinh nói cô nhìn vào là biết ai yêu thương con mình thật lòng. Chính sự chăm sóc, quan tâm nhẹ nhàng mà Lý Bình dành cho Mia khiến cô quyết định kết hôn, cho con một gia đình trọn vẹn.

Hiện Mia sống cùng Phương Trinh Jolie và Lý Bình tại ngôi nhà 5 tầng ở quận Bình Thạnh, TP HCM. Mỗi tuần, bé qua thăm bà nội ruột một, hai ngày. 'Ba ruột của Mia phải lo cho gia đình riêng nên phần lớn thời gian con ở cạnh tôi. Hai gia đình đều rất yêu thương Mia', Phương Trinh nói.

Ở tuổi 11, Mia phát triển chiều cao nhanh, vóc dáng thon gọn dần. Bé cung Nhân Mã, thích ăn ngon, đi du lịch giống mẹ. Cặp sao cho biết chưa định hướng nghề nghiệp cho con gái. Họ tôn trọng sở thích, lựa chọn của con.

Lý Bình chăm sóc bé Mia - con riêng của Phương Trinh Jolie - 6 năm qua. Anh thấy may mắn vì không mất công sinh nhưng có thêm con gái.

Thiên Anh

Đánh giá phiên bản mới