Thứ tư, 3/5/2023, 09:57 (GMT+7)

Con gái Bình Minh giành ba huy chương bơi lội ở Thái Lan

Bé An Như - con gái 11 tuổi của Bình Minh - vừa tham dự một giải thể thao dành cho thiếu nhi ở Thái Lan, giành ba huy chương đồng.

Vợ Bình Minh cho biết con gái An Như lên đường ra sân bay đi Thái Lan từ sáng sớm 1/5. Bé tham gia giải thể thao FOBISIA dành cho học sinh các quốc gia đang theo học cùng hệ thống trường quốc tế của Anh.

'Luật của ban tổ chức là thí sinh không được mang điện thoại và phải tập trung ăn ở 100% cùng đội tuyển. Bố mẹ không đi cùng con, không ở chung khách sạn, chỉ có thể tới cổ vũ lúc con thi, như một khán giả bình thường', Anh Thơ - vợ Bình Minh - nói.

An Như vui mừng khi gặp chị gái An Nhiên ở sân bay bởi khi cô em rời nhà, cô chị vẫn còn ngủ.

'Cả nhà tôi cùng sang Thái Lan ủng hộ con gái út. Chúng tôi bay khác chuyến, sau An Như gần hai tiếng. Lo cho con nên vợ chồng tôi và con gái lớn ra sớm xem bé út thế nào. Cả nhà chỉ gặp nhau chốc lát ở sân bay rồi lại tạm chia tay, hẹn hội ngộ bên nước bạn', vợ Bình Minh kể.

Gia đình Bình Minh chuẩn bị đồng phục nổi bật đi cổ vũ con út. Bé lớn An Nhiên 14 tuổi đã cao hơn 1,7 m, sắp bằng bố và vượt mẹ hơn 10 cm.

Bình Minh thấy may mắn khi cuộc thi tổ chức vào đúng kỳ nghỉ lễ của Việt Nam nên cả nhà anh có thể sắp xếp vừa đi nước ngoài ủng hộ con thi đấu vừa du lịch.

Con gái 11 tuổi của Bình Minh khoe vóc dáng cao gầy khi diện áo tắm thi bơi sáng 2/5. Bé tranh tài cùng nhiều vận động viên nhí đến từ các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia, Myanmar, chủ nhà Thái Lan...

'Giải đấu FOBISIA (viết tắt của cụm từ The Federation of British International Schools in Asia - Hiệp hội các trường quốc tế Anh tại châu Á) tổ chức từ năm 1988 đến nay. Mấy năm dịch bệnh giải không tổ chức, giờ mới trở lại. An Như lần đầu góp mặt ở sân chơi này', Anh Thơ nói.

Sau ba phần thi, con gái Bình Minh giành hai huy chương đồng ở nội dung bơi cá nhân (với 4 kiểu bướm, ngửa, sải, ếch) và một huy chương đồng ở nội dung bơi tiếp sức cùng đồng đội.

Do buổi chiều 2/5 trời mưa lớn, sấm chớp nhiều nên các môn thi tiếp theo như điền kinh, Standing Triple Jump, T-ball phải dời sang ngày 3 và 4/5.

An Như (ngoài cùng bên trái) đeo huy chương chụp ảnh cùng các đồng đội sau phần thi bơi tiếp sức.

Bình Minh tự hào về thành tích của con gái cưng. Anh cho biết mình là fan cứng của An Như. Cô con gái 11 tuổi được nhận xét càng lớn càng giống bố như tạc.

Gia đình Bình Minh dự định đợi An Như thi xong tất cả các nội dung, cả nhà sẽ dành ít ngày vi vu du lịch, tham quan, mua sắm, ăn uống thỏa thích ở Bangkok trước khi về Việt Nam.

Hương Giang
Ảnh: NVCC

Đánh giá phiên bản mới