Thứ sáu, 27/9/2024, 00:04 (GMT+7)

Con gái ba tháng tuổi của diễn viên Thanh Trúc

Thư Kỳ - con gái gần ba tháng tuổi của diễn viên Thanh Trúc - có vẻ ngoài bụ bẫm, đáng yêu.

Đầu tháng 7, Thanh Trúc sinh mổ con gái đầu lòng nặng 3,3 kg. Em bé tên Thư Kỳ, được nhận xét thừa hưởng nhiều nét đẹp của mẹ. Diễn viên cho biết cô hạnh phúc khi lên chức mẹ. Từ khi con chào đời, cô gần như ở bên bé toàn thời gian.

Diễn viên kể lúc mới sinh Thư Kỳ, cô không được da kề da vì con gái bị suy hô hấp, phải hút dịch. Trải qua 12 tiếng trong phòng hồi sức, Thanh Trúc mới được gặp con. Cô nói đêm nào cũng ngắm con ngủ. 'Con gái là niềm hạnh phúc mà tạo hóa ban cho tôi', cô tâm sự.

Thanh Trúc nói cứ nghĩ con gái đã được 6-7 tháng tuổi vì bé khá lanh. Theo diễn viên, ái nữ hiểu chuyện, thức dậy là cười toe toét. 'Thư Kỳ phát triển rất tốt. Lúc đầu bé có bị da mẫn cảm nhẹ, nhưng khi gần ba tháng tuổi thì đã hết. Con gái rất đáng yêu, tôi cũng mong bé mau lớn để khoe mọi người nhiều hơn', cô bày tỏ.

Theo Thanh Trúc, tên Thư Kỳ bắt nguồn từ biệt danh ở nhà là Kỳ Kỳ của con gái. Ban đầu, cô tính sinh tuổi Mão để con dịu dàng, khôn ngoan nhưng làm IVF (thụ tinh trong ống nghiệm) tới lần thứ 5 mới đậu thai nên sinh con năm Thìn. Thanh Trúc cho rằng con gái tuổi Thìn có tính cách bộc trực, mạnh mẽ nên cô dùng chữ 'Thư' làm tên lót để bé nữ tính, mềm mỏng hơn. Ngoài ra, ông xã cô thích thần thái của Thư Kỳ khi đóng phim Sống còn nên muốn đặt tên con gái giống diễn viên Trung Quốc.

Thanh Trúc cho con bú sữa mẹ để bé có sức đề kháng tốt. Cô ăn nhiều cá, rau xanh để Thư Kỳ không táo bón. Trước đó, diễn viên trải qua cảm giác stress, đau đớn trong 10 ngày tắc tia sữa. Tuy nhiên, nhìn con ngủ ngon lành, cô tan biến mọi mệt mỏi.

Việc chăm sóc Thư Kỳ được gia đình hai bên hỗ trợ. Thanh Trúc cho biết con gái hợp tác, ngoan ngoãn nên cô không vất vả trong lần đầu làm mẹ.

Biểu cảm hóng chuyện của bé Thư Kỳ.

Hai năm qua không đóng phim, Thanh Trúc bán hàng online, nhận quảng cáo, có thu nhập để chi tiêu cá nhân. Cô nói cuộc sống đơn giản và bình yên bên chồng.

Diễn viên tiết lộ cô có một khoản tiết kiệm riêng, phòng hờ công việc của bạn đời gặp vấn đề vẫn có thể hỗ trợ. 'Tôi không phải suy nghĩ nhiều về chuyện tiền bạc, chỉ muốn tập trung chăm sóc con thật tốt', Thanh Trúc nói.

Thanh Trúc đưa con đến dự đầy tháng em bé nhà Kha Ly hôm 12/8. Diễn viên nói bản thân hiện lớn tuổi nhưng muốn có ít nhất hai con nên một năm tới sẽ 'thả' tiếp. Diễn viên cũng lên kế hoạch lấy lại vóc dáng để trở lại phim trường. Cô nói sẽ gắng cân bằng giữa việc làm vợ, mẹ và người của công chúng.

Thiên Anh

Đánh giá phiên bản mới