Thứ sáu, 12/3/2021, 10:23 (GMT+7)

Côn Đảo bình yên mùa gió chướng

Gió chướng thổi mạnh gây hạn chế tàu biển cập Côn Đảo nhưng lại cho cảm giác bình yên đáng nhớ.

Côn Đảo đầu xuân đang giữa mùa gió chướng (từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau), thuyền đánh cá không thể ra khơi, tàu cao tốc hạn chế hoạt động vì sức gió và sóng lớn. Do vậy, máy bay là lựa chọn hợp lý dành cho bạn vào mùa này, ít bị hủy chuyến hơn so với đi tàu, thuyền.

Blogger Dy Khoa chia sẻ, đã đến Côn Đảo nhiều lần, nhưng chuyến đi hồi cuối tháng 2 là lần đầu anh trải qua không khí thú vị này. Mọi nẻo đường ở huyện đảo đều yên tĩnh, và đầy tiếng gió, cùng những chiếc lá rơi lãng mạn.

Lê Duẩn (đoạn giữa Nguyễn Huệ và Lê Văn Việt) là một trong những tuyến đường đẹp nhất đảo, thu hút du khách. Hàng cây bàng lớn, vững chãi. Từng mảng tường vàng, mái ngói đỏ nhuốm màu thời gian tạo khung cảnh nên thơ.

Hồi tháng 1, New York Times xếp Côn Đảo vào top "52 nơi để yêu trong năm 2021" (52 Places to Love in 2021). Du khách đến Côn Đảo tăng mỗi năm. Tuy nhiên, Covid-19 khiến lượng khách quốc tế năm nay giảm mạnh. Hơn nữa, từng cơn gió chướng thổi mạnh, nước biển lạnh khiến người dân lẫn du khách hạn chế tắm, chỉ dám đi dạo trên cát. Bãi biển thưa người.

Ảnh hưởng của gió chướng cộng đợt dịch thứ 3 tại Việt Nam nên hiện du lịch Côn Đảo khá ảm đạm. Hàng quán dẹp bớt, bếp nấu ít hơn. Khách sạn hoạt động kiểu cầm chừng. Thậm chí nhiều nhà hàng không có khách. "Đợt này khách vắng lắm. Mấy ngày nay chỉ có 1-2 phòng, nhiều lắm cũng là 5 phòng", cô Hằng - chủ khách sạn Đăng Khoa ở thị trấn - cho biết.

Dy Khoa check-in đường Tây Bắc vừa bắt đầu đưa vào khai thác nên còn hoang vắng. Du khách có thể đi từ trung tâm thị trấn xuống cảng Bến Đầm bằng đường Đông Bắc và quay ngược lại trung tâm bằng đường Tây Bắc. Lợi thế của cung này là rất yên gió, các tay lái yếu có thể tham khảo.

Bên cạnh đó, hoa đỗ mai đã nở lác đác trên cung đường từ sân bay vào trung tâm thị trấn.

Ngoài ra, hoàng hôn Côn Đảo là khoảnh khắc bạn không nên bỏ lỡ. Bạn có thể đi xe máy theo hướng bến Đầm, chiêm ngưỡng mặt trời dần khuất sau rặng núi, để lại tia nắng cuối ngày dịu nhẹ.

Ảnh: Dy Khoa

Đánh giá phiên bản mới