Thứ bảy, 1/4/2023, 00:02 (GMT+7)

Cô gái Vĩnh Long vào chung kết Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam

Nguyễn An Nhi, 29 tuổi, quê Vĩnh Long, được nhiều khán giả kỳ vọng giành vương miện Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2023.

Không phải gương mặt được chú ý từ đầu nhưng sau khi trải qua các thử thách ở truyền hình thực tế và bán kết tại TP HCM, Nguyễn An Nhi bật lên như một chiến binh, thuộc nhóm ứng viên hàng đầu cho vương miện Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam. Sải bước trên sân khấu, cô được nhiều khán giả nhận xét tự tin, thần thái thu hút. Vẻ quyến rũ của cô được đánh giá tiệm cận với tiêu chí của Miss International Queen.

Học trò của á hậu Thủy Tiên tên khai sinh là Nguyễn Tấn Lộc. Cô sinh năm 1995, cao 1,75 m, nặng 55 kg, số đo 89-62-90 cm. Hiện cô là nhân viên tổ chức sự kiện của một công ty dịch vụ giải trí.

An Nhi trước khi chuyển giới (trái). Người đẹp kể cô nhận ra giới tính thật từ thời trung học, chỉ thích chơi chung với các bạn nữ, khao khát được trở thành con gái. Lớn lên, An Nhi nhận sự kỳ thị từ những người xung quanh. Đi làm thêm, cô từng bị người quản lý cấm không cho vào toilet nữ vì 'người không ra người, ngợm không ra ngợm'.

'Nhưng may mắn gia đình tôi chấp nhận, không khắt khe chuyện giới tính. Năm 19 tuổi, tôi bắt đầu tiêm hormone, được một chị trong giới cho tóc giả, quần áo và đồ trang điểm để hoàn thiện bản thân. Năm 2020, sau khi tích góp được một khoản tiền, tôi quyết định sang Thái Lan phẫu thuật chuyển giới. Đó là thời gian khó khăn với tôi khi dịch Covid-19 đang trong giai đoạn diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, tôi biết mình cần gì, muốn gì nên liều lĩnh thực hiện giấc mơ được trở thành con gái', cô kể với Ngôi Sao, chiều 31/3.

An Nhi kể sau khi hoàn tất các thủ tục xét nghiệm, cô lên bàn mổ và tỉnh dậy sau 8 tiếng hôn mê. Cô cho biết bản thân hạnh phúc khi được 'sinh ra một lần nữa'. Sau phẫu thuật, cô bắt đầu tập đi, đứng, làm quen với cơ thể mới. Lần đầu nhìn mình trong gương, cô vui sướng vì cảm nhận cơ thể dần hoàn thiện.

'Khi tôi chuyển giới được vài ngày, dịch Covid-19 bắt đầu diễn biến phức tạp và Việt Nam chuẩn bị có lệnh cấm nhập cảnh. Lúc này, tôi đứng trước hai lựa chọn, ở lại hoặc đi về. Dù vết thương còn đỏ máu, chỉ và các vết khâu chưa được xử lý, khả năng đi lại còn hạn chế, tôi vẫn quyết định về nước để được gần gia đình. Tôi mất 27 giờ di chuyển từ Thái Lan qua Lào và dừng chân ở cửa khẩu Cha Lo, Quảng Bình. Vết thương lúc này đã nhiễm trùng, đau nhức nhiều. Tôi được đưa về khu cách ly và chăm sóc vết thương. Đến giờ, nhìn lại chặng đường đi qua, tôi thấy tự hào vì bản thân đã luôn kiên trì, mạnh mẽ', cô tâm sự.

An Nhi nói cô thi Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam để được công nhận tài năng, nhan sắc, trí tuệ. 'Tôi muốn ba mẹ tự hào về mình, như lời cảm ơn đến người thân đã luôn yêu thương và tôn trọng giới tính cũng như mọi quyết định của tôi. Tôi biết rằng sự kỳ thị hay phân biệt luôn tồn tại trong mọi dạng giới. Điều chúng ta có thể làm để thay đổi chính là từ trong con người mình, sống tốt, nỗ lực làm việc để mang lại những giá trị tốt đẹp, từ đó xã hội sẽ có cái nhìn cởi mở và dễ chịu hơn đối với cộng đồng LGBTQ+. Tôi luôn mong mỏi góp một phần nhỏ tiếng nói của mình để cải thiện những ánh nhìn tiêu cực với cộng đồng', cô nói.

Người đẹp nói độ tuổi 29 là điểm mạnh nhưng cũng là hạn chế của cô. 'Có thể tôi không có sự trẻ trung, năng lượng như các bạn nhưng tôi nghĩ kinh nghiệm và trải nghiệm cũng là những yếu tố quan trọng để đánh giá một thí sinh. Đó là lý dó vì sao tôi luôn cố gắng trau dồi từ bên trong. Tôi tin một gương mặt đẹp là khởi nguồn từ một tâm hồn đẹp', cô nói.

Mỹ nhân miền Tây nói trước khi thi Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam, cô luôn đặt mục tiêu giành vương miện. Tuy nhiên, sau nhiều thất bại, cô hiểu rằng việc bản thân quá chú trọng kết quả đôi khi sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình. Do vậy, cô đang tận hưởng hành trình thi với tâm thế thoải mái nhất.

Cô có làn da nâu khỏe khoắn, gương mặt mộc được nhận xét cá tính, sắc lạnh.

Người đẹp thể hiện sự mạnh mẽ tựa chiến binh khi mặc trang phục 'Chiến thần Lạc Việt" do Lương Đức Minh thực hiện trong phần thi trang phục dân tộc hôm 24/3.

Người đẹp chuộng phong cách thanh lịch ở đời thường.

Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam trở lại sau hai lần tổ chức, do công ty của Hoa hậu Hương Giang thực hiện, khởi động từ cuối năm 2022. Chủ đề cuộc thi năm nay là 'Brave Purple - Màu sắc dũng cảm', nhằm tìm kiếm những cô gái bản lĩnh, thông minh, dám vượt qua định kiến để sống thật.
Đương kim hoa hậu Phùng Trương Trân Đài sẽ trao lại vương miện cho người kế nhiệm tại chung kết dự kiến diễn ra vào tháng 4 ở TP HCM. Thí sinh chiến thắng sẽ tham gia Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2023 ở Thái Lan.

Nguyễn An Nhi catwalk
 
 

Nguyễn An Nhi tập catwalk trước chung kết Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2023. Video: Nhân vật cung cấp

Thiên Anh

Đánh giá phiên bản mới