Thứ năm, 5/10/2023, 00:01 (GMT+7)

Cô gái vẽ tranh trên bánh kem kiếm hơn 100 triệu đồng mỗi tháng

TP HCMVới Việt Trinh, bánh kem không chỉ để ăn mà còn có thể sáng tạo thành những tác phẩm độc đáo, mang lại thu nhập hơn 100 triệu đồng mỗi tháng.

Nguyễn Thị Việt Trinh, 30 tuổi, theo đuổi nghề làm bánh khoảng 4 năm nay. Cuối năm 2019, cô nhận được một chiếc bánh sinh nhật từ người yêu cũ và rất bất ngờ khi thấy bức tranh in trên bánh có thể ăn được.

"Lúc đó, mình đã ồ lên 'Hay quá, không thể tin nổi bức vẽ này ăn được'. Sau đó, mình tò mò nghiên cứu và quyết tâm học làm cho được sản phẩm như vậy", Việt Trinh kể và bắt đầu tiếp cận bộ môn vẽ tranh trên bánh kem.

Thời điểm đó, bộ môn này vẫn xa lạ ở Việt Nam, nguyên liệu cũng như dụng cụ làm bánh đều phải đặt từ nước ngoài.

Cô kể vốn làm công việc truyền thông – marketing, mức thu nhập hơn 30 triệu đồng mỗi tháng. Nhưng vì yêu thích bộ môn này, Việt Trinh lấy hết khoản tiền tiết kiệm được 180 triệu đồng đầu tư máy móc và thuê mặt bằng làm bánh. Sau đó, cô còn vay thêm 100 triệu đồng đi học chuyên sâu bộ môn này.

"Gia đình không ai ủng hộ. Tuy nhiên, mình thấy được tiềm năng của nghề nên chấp nhận từ bỏ tất cả. Có ngày miệt mài làm bánh chỉ ngủ có ba tiếng thôi", cô nói.

Nhớ lại những ngày đầu làm bánh, cô nở nụ cười và cho biết khá vụng về, làm hư có khi chục cái bánh một ngày. "Mình đổ bánh rất nhiều, rồi đem cho gia đình, bạn bè ăn không hết", Việt Trinh kể.

Mất 4 năm vừa học và tự trau dồi kỹ năng làm bánh kem nghệ thuật, giờ Trinh đã tự tin cho ra những sản phẩm độc lạ, đặc biệt thu hút nhiều bạn trẻ đến học nghề.

"Nhìn thấy những chiếc bánh kem được tô điểm bởi tranh vẽ sinh động khiến mình bị cuốn và cứ quyết tâm làm cho bằng được", cô nói.

Để tạo nên chiếc bánh kem nghệ thuật gồm hai phần: tranh vẽ và bánh kem. Phần tranh vẽ Trinh dùng chất liệu kẹo đường tự nhào nặn và cán mỏng thành tấm theo hình chữ nhật, vuông hoặc tròn tùy yêu cầu của khách. Mỗi tấm kẹo đường như vậy có bề dày khoảng 0,3-0,5 cm và để khô trong 30 phút.

Sau đó, cô dùng bút chì vẽ những bức tranh đã in sẵn lên tấm kẹo đường, cuối cùng là tô màu cho tranh. "Bút chì và màu vẽ đều làm từ thực phẩm ăn được", cô nói.

Đợi tranh khô và đặt lên bánh kem đã chuẩn bị trước đó là có thể sử dụng được. Theo Trinh, công đoạn vẽ tranh trên tấm kẹo đường là khó nhất, bởi không cần người làm có hoa tay nhưng phải biết cảm về màu sắc để phối làm sao cho bức tranh sinh động nhất có thể.

"Thay vì trước đây mình chỉ tặng nhau một chiếc bánh kem bình thường thì hơi nhàm chán. Mình nghĩ cảm giác được tự tay vẽ chiếc bánh sẽ thể hiện sự chân thành hơn rất nhiều", cô chia sẻ.

Tùy vào độ khó của bức tranh và kích thước bánh mà có giá khác nhau, dao động bánh từ 550.000 đến hơn một triệu đồng mỗi bánh.

Hiện tại, Việt Trinh đang thực hiện song song việc giảng dạy, nghiên cứu và kinh doanh bánh kem nghệ thuật. Thu nhập trung bình mỗi tháng của Việt Trinh dao động khoảng 100-300 triệu đồng.

Minh Tâm

Đánh giá phiên bản mới