Thứ năm, 10/8/2023, 00:06 (GMT+7)

Cô gái Huế đạt 8.0 IELTS gây chú ý ở Miss Grand Vietnam 2023

Trương Quí Minh Nhàn, 22 tuổi, quê Thừa Thiên Huế, được chú ý khi vào chung kết Miss Grand Vietnam 2023 nhờ sắc vóc nổi bật, IELTS đạt 8.0.

Minh Nhàn là cựu học sinh lớp chuyên Anh, trường THPT Quốc học Huế. Cô có bảng thành tích: giải Khuyến khích học sinh giỏi môn tiếng Anh cấp tỉnh 2019; là gương mặt đại diện và giành giải 'Cây bút trẻ xuất sắc nhất', Nhất cá nhân và Nhì đồng đội tại Hội thi Olympic tiếng Anh TP Đà Nẵng 2022; giải Khuyến khích cuộc thi 'I see your talent - Rising stars 2021'... Gần đây, Minh Nhàn cho biết cô đã đạt chứng chỉ IELTS 8.0 - điểm tiếng Anh cao nhất trong số các ứng viên năm nay, theo ban tổ chức cuộc thi.

Người đẹp nói cô yêu thích học ngoại ngữ, từng thử sức với vai trò giáo viên dạy IELTS. Công việc này không chỉ giúp cô củng cố, phát triển khả năng ngoại ngữ của bản thân mà còn góp phần lan tỏa niềm yêu thích học tiếng Anh đến các học viên của mình. Tự nhận là một người nóng vội nên khi trở thành người hướng dẫn, cô học được tính kiên nhẫn, biết nhìn nhận mọi việc một cách từ tốn, sâu sắc hơn. Thí sinh cho rằng có khả năng tiếng Anh tốt là lợi thế khi thi hoa hậu, song không phải yếu tố quyết định người chiến thắng.

Người đẹp sinh năm 1999, tốt nghiệp loại Giỏi ngành Kinh doanh quốc tế tại Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng. Cô cao 1,73 m, nặng 57 kg, số đo 87-65-97 cm.

Minh Nhàn cho biết trước đây cô khá rụt rè. Điều này khiến cô mất đi những cơ hội trong học tập, công việc. Nhận thức được khuyến điểm, cô thay đổi suy nghĩ, dần bước khỏi vùng an toàn của mình. Người đẹp trau dồi kiến thức, kỹ năng để trở nên tự tin hơn. Cột mốc trở thành á khôi 1 cuộc thi 'Tìm kiếm Đại sứ Đại học Đà Nẵng 2022' giúp cô có nhiều trải nghiệm. Mỹ nhân 22 tuổi nói cô cải thiện đáng kể sắc vóc, kỹ năng giao tiếp, catwalk, ứng xử nên đăng ký dự thi Miss Grand Vietnam 2023.

Minh Nhàn nói cô vẫn còn trẻ nên muốn thử sức ở nhiều lĩnh vực để có kinh nghiệm, tìm ra thứ bản thân làm tốt nhất, mang lại giá trị cho xã hội. Cô đang trau dồi ba tiêu chí 'beauty (sắc đẹp), body (cơ thể), brain (trí tuệ)' để bản thân có thể xuất hiện một cách chỉn chu, tự tin nhất tại Miss Grand Vietnam.

'May mắn tôi vẫn đang nhận được sự ủng hộ và yêu thương từ gia đình, bạn bè, khán giả. Điều này đồng nghĩa với việc tôi càng phải nỗ lực hơn trên hành trình này. Tôi sẽ cố gắng giữ tinh thần tốt để tỏa sáng', cô nói.

Ở sơ khảo Miss Grand Vietnam, Minh Nhàn được khen có gương mặt gây thiện cảm, catwalk tự tin, làm chủ sân khấu. Hiện, cô vào top 16 'Người đẹp truyền cảm hứng', thí sinh chiến thắng phần thi này sẽ được đặc cách vào top 10 chung cuộc.

Minh Nhàn nói cô ấn tượng với hoa hậu Thùy Tiên bởi sự thông minh, tự tin, khả năng trình diễn tốt. Việc mỹ nhân 25 tuổi tham gia nhiều hoạt động xã hội cũng truyền cảm hứng tới Minh Nhàn. 'Sự lao động không ngừng và luôn lan tỏa giá trị tích cực đến cộng đồng là điều tôi ngưỡng mộ nhất ở chị Tiên', cô nói.

Cô có kinh nghiệm chụp hình, catwalk, từng nhiều lần xuất hiện trên sàn diễn thời trang trong nước.

Nhan sắc đời thường của Minh Nhàn.

Người đẹp nói bản thân luôn muốn trở thành một người truyền cảm hứng, đem lại niềm vui cho những người xung quanh dù làm bất kỳ nghề gì. Cô luôn cố gắng từ mỗi người mình tiếp xúc để bổ sung kiến thức, hoàn thiện bản thân. Minh Nhàn đang tích cực tập luyện chuẩn bị cho các phần thi phụ và chung kết diễn ra ngày 27/8 ở TP HCM.

Miss Grand Vietnam - Hoa hậu Hòa bình Việt Nam tổ chức nhằm tìm kiếm gương mặt tham gia Miss Grand International - một trong sáu cuộc thi nhan sắc lớn thế giới. Cuộc thi tổ chức tại TP HCM với các hoạt động chính: Best in Swimsuit (13/8), Vietnam Beauty Fashion Fest (16/8), show National Costume (19/8), chung khảo (23/8) và chung kết toàn quốc (27/8). Bảy giám khảo chung kết Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023 gồm: hoa hậu Hà Kiều Anh (trưởng ban), NSND Vương Duy Biên (phó ban), đạo diễn Hoàng Nhật Nam (phó ban), nhà thiết kế Đỗ Long, siêu mẫu Minh Tú, hoa hậu Thùy Tiên và á hậu Kiều Loan.

> Xem thêm: Dàn thí sinh nổi bật ở Miss Grand Vietnam 2023

Minh Nhàn catwalk ở Miss Grand Vietnam 2023
 
 

Minh Nhàn catwalk ở hậu trường Miss Grand Vietnam 2023. Video: Nhân vật cung cấp

Thiên Anh

Đánh giá phiên bản mới